Cúp FA sẽ là danh hiệu mở ra triều đại Tuchel ở Chelsea?

Thứ Sáu, ngày 14/05/2021 - 12:41
4.4 /5 của 4 đánh giá

Chelsea đang thi đấu vô cùng thăng hoa kể từ khi được tiếp quản bởi Thomas Tuchel. HLV người Đức sẽ tạo nên một triều đại huy hoàng tại đây với chiến công đầu tiên là danh hiệu cúp FA?

Thomas Tuchel đang hướng đến việc đập vỡ tham vọng làm nên lịch sử của Leicester bằng một chiến thắng trước bầy Cáo trên SVĐ Wembley. Nếu điều này trở thành hiện thực thì cúp FA sẽ là danh hiệu đầu tiên của Chelsea dưới thời Tuchel.

Kể từ khi tới Anh làm việc vào tháng 1/2021, HLV người Đức đã trải qua quãng thời gian vô cùng thành công, thậm chí là vượt ngoài mong đợi của nhiều CĐV the Blues. Tuchel đã đưa Chelsea lọt vào trận chung kết ở cả cúp FA lẫn cúp C1 châu Âu.

Đây rõ ràng là những thành tích mà nhiều CĐV của đội chủ sân Stamford Bridge không dám nghĩ tới ở thời điểm giữa mùa giải. Không chỉ chơi hay ở đấu trường cúp mà Chelsea dưới bàn tay của Tuchel cũng đã có cú nước rút ngoạn mục ở giai đoạn 2 và đang có một vị trí trong top 4 của giải Ngoại hạng Anh. 

Thomas Tuchel đang xây dựng một Chelsea "bất khả chiến bại"

Trận chung kết cúp FA mùa giải năm nay sẽ là cuộc đối đầu giữa Chelsea và Leicester. Trận đấu được tổ chức trên SVĐ Wembley vào lúc 23:15 ngày 15/5. Lên ngôi vô địch cúp FA cùng the Blues sẽ là vinh quang đầu tiên để mở ra triều đại Thomas Tuchel ở sân Stamford Bridge.  

Tuy nhiên, Leicester, đội bóng đang có nhiều hơn Chelsea 2 điểm trên BXH Ngoại hạng Anh, chắc chắn sẽ gây ra không ít thử thách cho đoàn quân của Tuchel. Dưới sự lèo lái của một trong những vị chiến lược gia nhạy bén nhất của bóng đá Anh, Brendan Rodgers, bầy Cáo đang cho thấy họ xứng đáng được xem là một ông lớn của giải đấu. 

Leicester sẽ hướng đến danh hiệu cúp FA đầu tiên trong lịch sử đội bóng ở trận chung kết cúp FA đầu tiên của họ kể từ năm 1969. Leicester cũng chính là đội bóng chơi nhiều trận chung kết FA nhất trong số những CLB chưa từng vô địch giải đấu này. Trước đó, bầy Cáo đã để thua tới 4 trận chung kết cúp FA và chắc chắn họ sẽ không muốn lịch sử buồn này được viết tiếp.

Trái ngược với tình cảnh bết bát trên của Leicester, Chelsea đã có tới 8 lần lên ngôi ở đấu trường cúp FA và lần gần nhất họ làm được điều này là vào năm 2018. Khi đó, the Blues đã đánh bại MU để đem chiếc cúp FA thứ 8 về cho phòng truyền thống của CLB. 

Năm ngoái, Chelsea đã để thua Arsenal ở trận chung kết cúp FA. Tuy nhiên, họ sẽ có cơ hội sửa sai ngay ở mùa giải này trong lần thứ 4 được góp mặt ở trận chung kết chỉ trong vòng 5 mùa giải gần nhất. 

Chelsea sẽ có danh hiệu FA Cup thứ 9 trong lịch sử nếu đánh bại Leicester

Kể từ khi tiếp quản ghế nóng tại Chelsea, danh sách những bại tướng của Tuchel bao gồm hàng loạt những vị HLV danh tiếng của bóng đá thế giới. Trong số này có thể kể tới Pep Guardiola, Jurgen Klopp, Jose Mourinho, Diego Simeone… Trận chung kết cúp FA tới đây sẽ là lần đầu tiên Tuchel có cơ hội được đấu trí với thêm một vị chiến lược gia tài ba khác, đó là Brendan Rodgers. 

Thời điểm, Chelsea bổ nhiệm Tuchel, đã có rất nhiều sự hoài nghi được đặt ra về sự phù hợp và khả năng thành công của ông tại London. Đặc biệt là khi ông đã bị PSG sa thải vì những bất đồng với thượng tầng CLB. Mà BLĐ của Chelsea thì cũng luôn nổi tiếng là rất khó tính và sẵn sàng trảm mọi HLV nếu họ có ý tưởng đi ngược với hướng đi của CLB. 

Mặc dù vậy, vượt qua tất cả những định kiến trên, Tuchel đang cùng Chelsea hướng đến những danh hiệu cao quý nhất của bóng đá Anh lẫn bóng đá châu Âu chỉ sau khoảng 5 tháng làm việc tại đây. Rõ ràng dấu ấn mà ông tạo ra tại Chelsea là rất đậm nét và thành công của ông không đến nhờ những ngôi sao. 

Tuchel đã dùng tài thao lược, ứng biến của mình để hồi sinh Chelsea

Thậm chí, các cầu thủ trên hàng công của đội bóng vẫn liên tục gây thất vọng ngay cả khi mà Chelsea thi đấu tốt suốt 5 tháng qua. Tuchel đã rất khôn ngoan khi ông đã xây dựng một hàng phòng ngự chắc chắn và tận dụng bệ phóng ở hàng thủ để bù đắp cho những sự vô duyên trên hàng công. Bên cạnh đó, Chelsea dưới thời HLV người Đức cũng là một Chelsea có tần suất hoạt động vô cùng đáng nể, tốc độ, sức mạnh của cả tập thể chính là chìa khóa giúp họ đánh bại những Real Madrid hay Man City. 

Video highlight MU vs Leicester - Vòng 36 Ngoại hạng Anh:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.