Cựu HLV Thái Lan thừa nhận thích HAGL, khen Kiatisak

Thứ Hai, ngày 15/02/2021 - 11:15
2.9 /5 của 134 đánh giá

Ông Steve Darby, HLV người Anh từng dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam, ĐT nam Thái Lan mới nhất đã chia sẻ về câu chuyện HLV ngoại ở các CLB. Ông cũng tiết lộ mình thích CLB HAGL và giành lời khen ngợi Kiatisak.

Tại các giải bóng đá của Việt Nam hiện tại ngày càng xuất hiện nhiều hơn các HLV ngoại, điều này làm tăng thất chất lượng chuyên môn cho giải đấu. Nhận định về việc này, HLV Steve Darby, cựu HLV đội tuyển Thái Lan và ĐT nữ Việt Nam chia sẻ:

"Với tôi, quan trọng là chất lượng HLV chứ không phải họ đến từ đâu. Có những HLV nước ngoài dở tệ. Tuy nhiên, các HLV ngoại có một lợi thế là ít bị ảnh hưởng bởi cấp trên. Các cầu thủ muốn HLV chọn theo năng lực chứ không phải theo ý kiến của những người lãnh đạo hay truyền thông xã hội.

HLV Steve Darby khen ngợi đồng nghiệp Mano Polking và Kiatisak

Một điều nguy hiểm với HLV nước ngoài là nếu họ không biết tiếng Việt thì sẽ có những thứ xảy ra sau lưng ông ta, chẳng hạn như việc CLB ký hợp đồng với cầu thủ nào đó mang lại hoa hồng cho các lãnh đạo cấp cao hơn.”

→ Xem thêm:

HLV Steve Darby cũng giành lời khen ngợi cho hai người đồng nghiệp Mano Polking và Kiatisak, những người từng làm việc lâu năm tại Thái Lan: “Tôi biết Mano Polking và Kiatisak, họ đều là những HLV xuất sắc. Nhưng quan trọng hơn họ là những người tốt, trung thực và hết lòng vì bóng đá. Các HLV ngoại giỏi là tài sản của , cầu thủ cũng vậy. Nên các CLB cần xác định rõ và chiêu mộ đúng người, và đặc biệt không mua vì lợi ích riêng".

Hà Nội FC đang là đội bóng hàng đầu Việt Nam hiện nay, nhưng HLV Steve Darby lại thích và một số CLB khác đang chơi tại V.League. "V.League là một giải đấu khó đoán. Tôi thích HAGL và TP HCM. Hải Phòng lẽ ra sẽ là đội bóng rất mạnh nhưng công tác quản lý của họ quá kém trong nhiều năm qua. Đội bóng yêu thích nhất của tôi là Thể Công khi tôi đến Việt Nam năm 2001."

HLV Steve Darby thích HAGL của Kiatisak

HLV Steve Darby cũng tiết lộ từng rất muốn có Hồng Sơn: "Thực tế tôi từng muốn ký hợp đồng với Hồng Sơn khi tôi làm việc tại Singapore nhưng họ không để anh ấy ra đi. Anh ấy rất xuất sắc".

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam