Kiatisak làm điều chưa từng có với HAGL tại V.League

Thứ Bảy, ngày 13/02/2021 - 22:06
3.1 /5 của 14 đánh giá

Trong ngày hôm nay, mùng 2 Tết nguyên đán, HLV Kiatisak Senamuang đã làm điều chưa từng có với ngoại binh của HAGL tại sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam, V.League.

Thời gian này, tất cả các đội bóng tại V.League đều cho các cầu thủ về quê ăn Tết cổ truyền của dân tộc và chỉ quay trở lại tập luyện từ mùng 4 Tết trở đi. Tuy nhiên, có một đội bóng ngoại lệ. Đó là HAGL dưới sự dẫn dắt của tân HLV Kiatisak Senamuang.

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến HLV Kiatisak lẫn các ngoại binh của đội bóng phố Núi buộc phải ở lại Gia Lai thay vì tận hưởng kỳ nghỉ nơi quê nhà. Vì không phải đón Tết cổ truyền giống như các cầu thủ Việt Nam, HLV Kiatisak cùng các ngoại binh đặc biệt rảnh rỗi trong khoảng thời gian nghỉ Tết này.

Do đó, HLV Kiatisak cùng ban huấn luyện HAGL đã lên kế hoạch tập luyện xuyên Tết với 3 ngoại binh, bao gồm trung vệ Kim Dong Su, Damir Memovic và tiền đạo Washington Brandao. Các cầu thủ sẽ tập cách ngày tại đại bản doanh của đội bóng ở Hàm Rồng và hôm nay, mùng 2 Tết là lịch tập của cả 3.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Các ngoại binh HAGL tập xuyên Tết

Kiatisak cùng trợ lý Bundit Thiabthong và Kim Tae-min đã giám sát buổi tập rất nghiêm túc. Trước đó vào hôm 11.2 (tức 30 tháng Chạp âm lịch), 3 ngoại binh của HAGL cũng đã tập thể lực tại hàng lang của khách sạn. Chiến lược gia người Thái Lan muốn các học trò duy trì được thể trạng tốt nhất đồng thời phải am hiểu lối chơi ông muốn truyền đạt.

Kim Dong Su và Washington Brandao đá chính ở cả 2 trận đấu đầu tiên của HAGL tại V.League năm nay gặp Sài Gòn FC và SLNA. Kiatisak đánh giá rất cao khả năng đeo bám khó chịu của trung vệ người Hàn Quốc.

Còn với Brandao, ông đặt niềm tin lớn vào chân sút này, dù chưa ghi bàn nhưng bước đầu cho thấy sự hòa nhập lớn. Ở trận thắng SLNA 2-1, Brandao chính là người tạo ra 2 pha bóng bước ngoặt mang về 2 bàn thắng cho đội nhà.

Kiatisak tận dụng tối đa thời gian để tập luyện cho học trò

Trong khi đó, Memovic đã quen thuộc với HAGL, song cần thích ứng nhanh hơn với triết lý mà HLV Kiatisak đang áp dụng. Nhìn chung, cựu danh thủ bóng đá Thái Lan đều hài lòng với thái độ tập luyện của các cầu thủ ngoại.

Theo kế hoạch, HAGL sẽ hội quân trở lại vào ngày 15/2 tới. Toàn đội sẽ tập luyện trước khi chờ quyết định tiếp theo của VFF, VPF về lịch thi đấu của V.League 2021.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam