Cựu sao Chelsea và ĐT Brazil cân nhắc nhập tịch… Trung Quốc

Thứ Hai, ngày 27/07/2020 - 18:21
2.6 /5 của 16 đánh giá

Oscar từng chơi rất hay trong màu áo Chelsea, trước khi chuyển sang Trung Quốc chơi bóng theo tiếng gọi của đồng tiền. Cầu thủ này thậm chí đang cân nhắc việc nhập tịch Trung Quốc.

Cựu ngôi sao của và đội tuyển Brazil, Oscar đã tiết lộ rằng anh đang xem xét việc nhập tịch Trung Quốc để chơi cho đội tuyển bóng đá quốc gia nước này, nếu các quy định của FIFA được thay đổi.

Oscar rời Chelsea để gia nhập Shanghai SIPG vào tháng 1 năm 2017 và hiện vẫn đang chơi cho đội bóng này. Anh chấp nhận bỏ lại giấc mơ chinh phục những thử thách tại trời Âu để chuyển đến Trung Quốc, kí hợp đồng 4 năm với Shanghai SIPG và hưởng mức lương 20,8 triệu Bảng/năm - mức đãi ngộ cao nhất với một cầu thủ ở thời điểm đó.

Oscar từ bỏ Chelsea để sang Trung Quốc chơi bóng

Anh đã cùng Shanghai SIPG giành được một chức vô địch quốc gia và Siêu cúp FA của Trung Quốc.

Các quy định của FIFA cho biết một cầu thủ không thể lên chơi cho một đội tuyển quốc gia, khi đã từng khoác áo và ra sân ở đấu trường quốc tế cho một quốc gia khác, nhưng Oscar rất mong muốn quy định này được thay đổi.

Chia sẻ với Sportscene, tiền vệ này cho biết: “Tất nhiên tôi có thể nghĩ về điều đó, bởi bây giờ rất khó để tôi có thể khoác áo đội tuyển quốc gia Brazil, vì tôi đang chơi bóng ở Trung Quốc, nhưng ở Trung Quốc mọi người đều thấy tôi đã chơi tốt như thế nào.

Và đội tuyển quốc gia Trung Quốc cần một tiền vệ giỏi, vì vậy tôi nghĩ tôi có thể giúp họ có được điều này. Tôi thích Trung Quốc, và những cầu thủ bây giờ đến Trung Quốc hoàn toàn có thể chơi tốt khi nhập tịch quốc gia này.”

Oscar ra mắt đội tuyển quốc gia Brazil vào năm 2011 và đã ra sân 47 lần, ghi được 12 bàn thắng.

Từ khi sang Trung Quốc, Oscar không còn cơ hội lên tuyển Brazil

Anh cùng đội tuyển Brazil giành được FIFA Confederations Cup 2013 và lọt vào đến bán kết World Cup 2014, nhưng đã không được đội tuyển Brazil triệu tập kể từ năm 2016, việc chuyển sang chơi bóng ở Trung Quốc là một trong những nguyên nhân dẫn tới điều này.

Hiện tại, Brazil đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng FIFA, còn Trung Quốc đứng thứ 76 và đã không đủ điều kiện tham dự vòng chung kết World Cup kể từ năm 2002.

Thanh Thảo

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.