Cựu tiền đạo MU nhớ lại kỷ niệm phải đá... hậu vệ ở League Cup

Chủ Nhật, ngày 10/05/2020 - 15:57
5 /5 của 1 đánh giá

Tiền đạo người Bulgaria – Dimitar Berbatov, cho biết anh đã từng phải đá ở vị trí hậu vệ trong một trận đấu tại League Cup khi MU đối đầu với câu lạc bộ Leeds United.

Berbatov trong một buổi trả lời câu hỏi trên mạng xã hội mới đây đã cho biết rằng anh đã từng phải chơi ở vị trí... hậu vệ trong một trận đấu của MU tại League Cup khi câu lạc bộ chủ sân Old Trafford đối đầu với Leeds United.

Cụ thể, ở cuộc đối đầu đó, MU đã phải sử dụng tất cả 3 quyền thay người và khi hậu vệ trẻ Zeki Fryers gặp chấn thương, Berbatov đã được sử dụng để thay thế cho cầu thủ này ở hàng phòng ngự. Đó là trải nghiệm lần đầu tiên của tiền đạo này ở vị trí hậu vệ và từ đó anh đã biết được cách để đánh bại những hàng thủ dày đặc của các đối thủ khác.

Berbatov đã từng phải đá hậu vệ cho MU tại League Cup

“Đầu tiên, tôi phải khẳng định rằng đó không phải là chỉ đơn thuần 5 phút trên sân như một hậu vệ, mà cả đến cả nửa tiếng đồng hồ vậy. Tất nhiên tôi nhớ rõ trận đấu đó nhưng có lẽ không nhiều người nhớ về nó”.

“Ở trận đấu đó, tôi đã chơi như thể là Franco Baresi, Paolo Maldini và Beckenbauer nhập làm một vậy”, Berbatov chia sẻ.

Dưới thời Sir Alex Ferguson, bất kỳ vị trí nào cũng có thể tạo ra được sự thay đổi, còn nhớ, đã từng có cuộc đối đầu với Wolfsburg tại Cúp C1 mà Sir Alex đã phải bố trí cặp trung vệ là Michael Carrick và Darren Fletcher, những người vốn chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, nhưng vẫn có được chiến thắng chung cuộc.

Tương tụ, khi Robin Van Persie đến với MU, một công thần như Wayne Rooney cũng đã phải nhường lại vị trí trung phong cắm cho tiền đạo người Hà Lan và đã có lúc, Rooney đã phải thi đấu như một tiền vệ trung tâm thay vì đá hộ công để cho Persie và các đồng đội khác được tỏa sáng.

Rooney cũng đã từng phải đá trái sở trường thời Sir Alex còn tại vị

Về phần Berbatov, trải nghiệm đá hậu vệ dưới thời Sir Alex Ferguson có lẽ cũng là một trong những trận đấu mà anh sẽ không bao giờ quên, bên cạnh những chiến thắng và những danh hiệu cao quý mà anh đã có được cùng đội chủ sân Old Trafford.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.