Cựu trung vệ HAGL sang thi đấu tại K.League 1

Thứ Ba, ngày 02/02/2021 - 18:57
3.4 /5 của 16 đánh giá

Sau thời gian thi đấu tại Việt Nam trong màu áo HAGL, trung vệ Kim Bong Jin đã trở về Hàn Quốc thi đấu tại giải K.League 1.

Trung vệ Kim Bong Jin đã tìm được bến đỗ mới sau 2 năm thi đấu tại Hoàng Anh Gia Lai (Việt Nam) và FC Petaling Jaya City (Malaysia). Cầu thủ 30 tuổi đã trở về quê nhà Hàn Quốc để khoác áo CLB Gwangju ở giải K.League 1.

Gwangju FC là đội bóng mạnh, mùa giải 2020, đội bóng này xếp thứ 6 chung cuộc trên bảng xếp hạng. CLB này đánh giá cao kinh nghiệm thi đấu ở Đông Nam Á, đặc biệt là AFC Champions League của Kim cho Kitchee.

Trung vệ Kim Bong Jin trở về Hàn Quốc thi đấu tại K.League 1

Kim Bong Jin gia nhập HAGL ở mùa giải 2019. Trung vệ người Hàn Quốc thi đấu 20 trận, trong đó có 19 trận trong đội hình xuất phát. Anh ghi được 1 bàn thắng và nhận 1 thẻ vàng trong mùa giải duy nhất ở Việt Nam. HAGL chia tay Kim sau khi hết hạn hợp đồng.

Mùa giải 2020, Kim đến Malaysia để khoác áo Petaling Jaya City. Anh chỉ mới chơi 9 trận trước khi giải M.League bị hoãn lại vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tình hình không khả quan nên Kim quyết định hồi hương tìm môi trường mới.

Cầu thủ 30 tuổi từng khoác áo HAGL ở mùa giải 2019

Kim Bong-jin và tiền vệ Lương Xuân Trường có cùng một người đại diện. Vì vậy mà cầu thủ người Tuyên Quang từng chơi cho các đội bóng mà Kim đã từng khoác áo như Incheon United (2016) Gangwon United (2017) và HAGL (2019)

Sau khi Xuân Trường, Công Phượng rời Hàn Quốc năm 2019 đến nay, chưa có một cầu thủ Đông Nam Á nào đến K.League 1 thi đấu. K League 1 sẽ khởi tranh vào cuối tháng 2 và Gwangju FC làm khách trên sân của Suwon Bluewings.

Chiều ngày 2/2, tại Trụ sở VFF, lễ bốc thăm và xếp lịch thi đấu cho giải hạng Nhất Quốc gia và Cúp Quốc gia 2021 đã diễn ra. HAGL sẽ có cơ hội vượt qua vòng loại khi gặp An Giang. Nhưng dù có vượt qua vòng loại thì ở vòng 1/8 Đối thủ của họ sẽ là đội thắng trong cặp Bà Rịa Vũng Tàu và Đà Nẵng.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam