Đại sảnh danh vọng Ngoại hạng Anh – những điều cần biết

Thứ Sáu, ngày 06/03/2020 - 03:45
5 /5 của 1 đánh giá

Ngày 27/2, BTC Ngoại hạng Anh tuyên bố sẽ cho ra đời “Đại sảnh danh vọng”. Có những điều gì cần biết xoay quanh danh hiệu này?

Kể từ khi xuất hiện thông báo ra mắt Đại sảnh danh vọng Ngoại hạng Anh, các fan của giải đấu này ngay lập tức chú ý đến việc cầu thủ nào sẽ được nhắc đến, sự công nhận như vậy có ý nghĩa gì và hơn thế nữa. Cuối tháng này, những cái tên đầu tiên sẽ xuất hiện.

Đại sảnh danh vọng Ngoại hạng Anh là gì?

Đại sảnh danh vọng Ngoại hạng Anh là nơi tôn vinh và chúc mừng những cầu thủ giỏi nhất của giải đấu này.

Các cá nhân sẽ trở thành một thành viên của Đại sảnh danh vọng Ngoại hạng Anh, nếu có một sự nghiệp lừng lẫy tại giải bóng đá hàng đầu nước Anh.

Chỉ những cầu thủ đã nghỉ hưu mới đủ điều kiện được giới thiệu vào Đại sảnh danh vọng Ngoại hạng Anh, và chỉ có sự nghiệp của họ ở giải đấu này mới được xem xét trong quá trình lựa chọn.

Đại sảnh danh vọng được rất nhiều người hâm mộ Ngoại hạng Anh chờ đợi

Sau khi được chọn, mỗi người trong Đại sảnh vọng sẽ nhận được một huy chương cá nhân được khắc năm chơi tốt nhất của họ.

BTC Ngoại hạng Anh sẽ công bố hai cái tên đầu tiên được mời vào Đại sảnh danh vọng vào ngày 19 tháng 3, bên cạnh một danh sách ngắn các ứng cử viên khác. Người hâm mộ sẽ có thể bỏ phiếu cho những người đã được ứng cử trong thời gian này.

Trong một tuyên bố chính thức, BTC Ngoại hạng Anh cho biết: “Tư cách thành viên của Đại sảnh danh vọng Ngoại hạng Anh sẽ là vinh dự lớn nhất được trao cho các cầu thủ của giải đấu."

“Từ năm 1992, Ngoại hạng Anh đã trở thành ngôi nhà của những cầu thủ đẳng cấp thế giới, những người đã định nghĩa về thế hệ vàng và cung cấp cho chúng tôi những mùa bóng hấp dẫn”, Richard Masters, giám đốc điều hành của Ngoại hạng Anh nói thêm.

"Một vị trí trong Đại sảnh Danh vọng Ngoại hạng Anh được dành riêng cho những điều tốt đẹp nhất. Đây sẽ là dịp để người hâm mộ trên toàn thế giới nhìn lại những năm đã qua và giúp chúng tôi chúc mừng một số sự nghiệp thi đấu thực sự đặc biệt.”

Ai sẽ được giới thiệu vào Đại sảnh danh vọng Ngoại hạng Anh?

Không có chi tiết cụ thể về số lượng ứng cử viên sẽ được giới thiệu vào Đại sảnh danh vọng vào tháng 3, hoặc số lượng cụ thể các cựu cầu thủ sẽ được vinh danh tại một thời điểm, các thông tin dự kiến sẽ trở nên rõ ràng hơn vào ngày 19 tháng 3.

Đã có rất nhiều cuộc thảo luận xung quanh việc cầu thủ xứng đáng được giới thiệu vào Đại sảnh danh vọng đầu tiên, vì việc trở thành người được giới thiệu sớm sẽ là một dấu ấn cực kỳ lớn.

 

Huyền thoại nào sẽ là người đầu tiên bước vào Đại sảnh danh vọng Ngoại hạng Anh?

Ryan Giggs đã được nhắc đến như một ứng cử viên hàng đầu, huyền thoại của MU đã giành được 13 chức vô địch Ngoại hạng Anh với Quỷ đỏ và là cầu thủ có nhiều lần ra sân nhất (632).

Ngôi sao một thời của Arsenal, Thierry Henry cũng là một cái tên sáng giá khác, khi anh đồng hành cùng Pháo thủ trong thời kỳ hoàng kim với chức vô địch Ngoại hạng Anh có được mà không phải nhận bất kỳ thất bại nào.

Cựu tiền đạo của Newcastle, Alan Shearer cũng đã được nhắc đến như một ứng cử viên tiềm năng, mặc dù chưa từng giành được chức vô địch Ngoại hạng Anh nào với đội chủ sân St James’s Park (Shearer từng vô địch cùng Blackburn Rovers).

Các ứng cử viên khác được dự đoán có thể là người đầu tiên bước vào Đại sảnh danh vọng Ngoại hạng Anh còn có Lampard, người đang là HLV của Chelsea, hay cựu tiền vệ của MU là Roy Keane.

Trên thực tế, những cái tên kỳ cựu của MU như Ryan Giggs, Roy Keane hay Paul Scholes là những ứng cử viên sáng giá nhất cho việc là người đầu tiên có được vinh dự là thành viên của Đại sảnh danh vọng. Lí do bởi từ khi Ngoại hạng Anh chính thức ra đời vào năm 1992, MU là đội bóng thành công nhất với 13 lần lên ngôi.

Ryan Giggs là người đã đồng hành cùng MU trong cả 13 chức vô địch đó. Đồng thời, tiền vệ một thời của sân Old Trafford cũng đang là người nắm giữ kỷ lục kiến tạo tốt nhất lịch sử giải đấu với 162 đường chuyền thành bàn.

Sơn Nguyễn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.