Ngoại hạng Anh có thể để trống khán đài vì Covid - 19

Thứ Sáu, ngày 06/03/2020 - 02:54
5 /5 của 2 đánh giá

Ngoại hạng Anh vẫn đang diễn ra dù dịch Covid – 19 đã bùng phát toàn cầu. Tuy nhiên, rất có thể các vòng đấu tới sẽ không có khán giả trên sân.

Các sân bóng tại Ngoại hạng Anh luôn đón nhận lượng khán giả đông đảo. Giám đốc tài chính Sasha Ryazantsev của Everton cho biết, sự bùng phát Covid - 19 có khả năng buộc các đội bóng tại Ngoại hạng Anh chơi trên sân đấu không có khán giả.

Hơn 100 trường hợp đã được xác nhận dương tính với Covid – 19 tại Vương quốc Anh, ca tử vong đầu tiên đã đến vào ngày 5/3. Các quốc gia khác đã thực hiện hạn chế các hoạt động thể thao trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh này, Italia là đất nước nổi bật trong số đó.

Covid - 19 đang ảnh hưởng lớn đến thế giới thể thao

Một số trận đấu ở Serie A, bao gồm trận derby giữa Inter và Juventus, đã bị hoãn do dịch bệnh này. Giải đấu này đã thông báo tất cả các trận đấu sẽ diễn ra với những khán đàn không có khán giả cho ít nhất cho đến tháng 4.

Mặc dù chưa có biện pháp tương tự nào được thực hiện tại Ngoại hạng Anh, Ryazantsev sẽ không ngạc nhiên khi thấy ban tổ chức giải đấu số một xứ sương mù hành động theo cách tương tự.

“Đây sẽ là một quyết định bắt buộc chứ không phải là một quyết định mà chúng tôi có thể nói muốn hoặc không”, ông Ryazantsev nói với FT Business of Football Summit in London.

“Tình hình hiện tại đã vượt xa kiểm soát của thế giới thể thao. Không ai muốn chơi trên sân với khán đài bỏ trống, nhưng tôi nghĩ rằng điều đó không thể tránh khỏi. Chúng tôi cảm thấy rất có thể nó sẽ xảy ra trong vài tuần tới.”

Hình ảnh khán đài đầy áp khán giả sẽ tạm mất đi tại Ngoại hạng Anh

Tại Ngoại hạng Anh, thủ tục bắt tay đầu trận đấu đã tạm thời được xóa bỏ. Ban tổ chức giải đấu cũng đã xác nhận, sẽ không có bất kỳ liên hệ vật lý nào giữa các trọng tài, ban huấn luyện và cầu thủ trước khi trận đấu diễn ra.

“Vì lý do sức khỏe, sẽ không có cái bắt tay giữa các cầu thủ trước các trận đấu ở Ngoại hạng Anh", ban tổ chức giải đấu khẳng định.

"Cái bắt tay hữu nghị đầu trận tại Ngoại hạng Anh sẽ không diễn ra giữa các cầu thủ và các trọng tài từ cuối tuần này, cho đến khi có thông báo mới dựa trên lời khuyên của ngành y tế.”

Sơn Nguyễn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.