Đại tiệc 10 bàn thắng, Barcelona thi nhau bắn phá đè bẹp Huesca

Thứ Hai, ngày 03/09/2018 - 01:56
5 /5 của 1 đánh giá

Barcelona và Huesca đã mang tới cho khán giả một trận cầu mãn nhãn với 10 bàn thắng được ghi. Hàng công Barcelona thi đấu thăng hoa với niềm cảm hứng Messi đã dễ dàng đánh bại tân binh La Liga, Huesa với tỷ số 8-2.

Tham khảo thêm:

TỶ SỐ: Barcelona 8 – 2 Huesca

Ghi bàn:

Barcelona: Messi 16′ 61’; Pulido 24′ (phản lưới nhà);  Suarez 39′ 90+2’; Dembele 48′; Rakitic 52′; Alba 82′

Huesca: Hernandez 9′; Gallar 42′

Barcelona bước vào trận đấu với tâm thế tự tin trước đối thủ được đánh giá yếu hơn rất nhiều là Huesca.

Huesca lần đầu tiên trong lịch sử được tham dự giải bóng đá hàng đầu Tây Ban Nha sau khi xuất sắc đứng trong top 3 giải hạng Nhì mùa giải năm ngoái. Tuy nhiên, đây cũng là thách thức mới với tân binh của La Liga khi họ chưa có kinh nghiệm thi đấu ở đấu trường bóng đá lớn nhất xứ sở Bò tót.

Một số đội bóng lên hạng mùa này được xem như vật “lót đường” cho các ông lớn dễ dàng kiếm 3 điểm. Tự tin bao nhiêu trước đối thủ, Barcelona lại phải hụt hẫng bấy nhiêu khi ngay ở phút thứ 9 của trận đấu tân binh của La Liga đã có đòn đánh “phủ đầu” bằng bàn thắng chớp nhoáng. Từ đường tạt cánh khó chịu của Miramon, Hernandez chạm bóng nhạy cảm mở tỷ số cho Huesca. Đáng chú ý, đây là bàn thủng lưới đầu tiên của Barca tại La Liga mùa giải này.

Hàng công của Barcelona có trận đấu tuyệt hay

Nhận được gáo nước lạnh ngay từ những phút đầu tiên, như thường lệ Barcelona kiểm soát bóng và liên tục tấn công với đẳng cấp của nhà đương kim vô địch. Điều gì đến cũng đã đến, đội trưởng Messi có pha vượt qua Luisinho đẳng cấp và tung ra cú sút nhanh như cắt bằng chân phải  trước khi Etxeita áp sát.

Sau bàn thắng của Messi, thế trận tiếp tục nghiêng về Barcelona. Bằng chứng 2 bàn thắng của đội chủ nhà do công của Suarez và bàn phản lưới nhà của Pulido sau đường căng ngang khó chịu của Jordi Alba. Tuy nhiên, Barcelona  cũng phải nhận thêm 1 bàn thua sau khi hàng thủ thi đấu kém tập trung trước khi trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1.

Sang hiệp thi đấu thứ 2, Barcelona tiếp tục thể hiện đẳng cấp vượt trội so với Huesca. Hàng công của Barcelona liên tiếp gây áp lực lên hàng thủ của Huesca.

Messi ảnh hưởng rất nhiều tới lối chơi của Barcelona

Đáng chú ý là cú đúp của Messi sau đường chọc khe dài cực kỳ đẳng cấp của Coutinho đã loại bỏ hàng tá các cầu thủ bên phía Huesca. Ngoài bàn thắng của Messi trong hiệp 2, Dembele, Rakitic, Jordi Alba cũng kịp ghi tên mình lên bảng tỷ số nhờ những đường chuyền thuận lợi của đồng đội.

Suarez “khoá sổ” đại tiệc bằng bàn thắng trên chấm 11m sau khi bị thủ môn Werner phạm lỗi trong vòng cấm.

Chung cuộc Barcelona đại thắng Huesca với tỷ số 8-2. Nhà đương kim vô địch La Liga có chiến thắng thứ 3 liên tiếp sau 3 vòng đấu. Hàng công Barcelona thăng hoa với niềm cảm hứng từ đội trưởng Messi, tuy nhiên hàng thủ Barcelona là nơi HLV Valverde sẽ phải có sự điều chỉnh trong những trận đấu tiếp theo.

Về phía Huesca, đây cũng là trận thua đầu tiên của họ mùa giải này. Tuy nhiên sau trận đấu, Huesca đang cho thấy những tín hiệu tích cực khi mới chỉ “chân ướt, chân ráo” lên chơi ở La Liga.

Đội hình ra sân:

Barcelona: Ter Stegen,  Pique,  Jordi Alba, Sergi Roberto, Umtiti (Lenglet 65’) ,  Rakitic (Vidal 71’), Sergio Busquets (Arthur 76’), Coutinho, Messi, Suarez, Dembele

Huesca: Werner, Etxeita, Luisinho, Jorge Pulido,  Jorge Miramon, Musto, Moi Gomez, Gonzalo Melero, Alex Gallar (Semedo 65’), Longo (Gurler 58’), Hernandez (Avila 72’)

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha