Dẫn trước đối thủ 2 lần, Man City vẫn bị Newcastle cầm hòa

Thứ Bảy, ngày 30/11/2019 - 21:35
5 /5 của 1 đánh giá

Việc hàng thủ thi đấu quá lỏng lẻo đã khiến cho Manchester City đánh mất 3 điểm trọn vẹn trước Newcastle dù đã dẫn trước đối thủ đến 2 lần.

NEWCASTLE 2-2 MAN CITY

Ghi bàn:

Newcaslte: Willems (25′), Shelvey (86′)

Man City: Sterling (22′), De Bruyne (82′)

Man City đã để Liverpool bỏ xa đến 9 điểm trên BXH Ngoại hạng Anh, con số khó để có thể san bằng. Tuy nhiên, The Citizens không vì vậy mà bỏ cuộc. Họ vẫn còn 25 vòng đấu nữa đẻ hy vọng, và chuyến hành quân đến sân của Newcastle là một trận đấu mà đoàn quân ông Pep Guardiola không thể để mất 3 điểm.

Dù cho không có được đội hình mạnh nhất do những trụ cột như Aguero, Laporte chấn thương, Man City vẫn không khó để áp đặt thế trận lên đội chủ nhà Newcastle. 

Những pha lên bóng đầy tốc độ của Man City đã cho thấy quyết tâm giành 3 điểm của đội bóng này. Và họ đã có được bàn vươn lên dẫn trước ở ngay phút thứ 22. Man City bật nhả trước vòng cấm Newcastle, bóng bật ra đúng chỗ Sterling. Cầu thủ này nhanh chân cứa lòng vào góc khó, đánh bại Dubravka.

Sterling không bỏ lỡ cơ hội để mở tỷ số cho Man City

Dẫu vậy, niềm vui ngắn chẳng tày gang dành cho Man City. Chỉ 3 phút sau bàn thắng của Sterling, Newcaslte đã bất ngờ san bằng tỷ số xuống thành 1-1. Almiron trong một pha lên bóng đã chuyền cho Willems để cầu thủ này dứt điểm chìm và căng, đánh bại Ederson.

Willems gỡ hòa cho Newcastle

Bàn thắng gỡ hòa này đã giúp cho Newcastle dễ đá hơn hẳn. Họ tiếp tục lui về phòng ngự và khiến cho các đường lên bóng của Man City không còn trơn tru như trước. Điều này cũng khiến cho kết quả của hiệp đấu thứ nhất kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

Sang đến hiệp đấu thứ hai, Man City vẫn thể hiện được sự vượt trội. Bóng thường xuyên lăn về phần sân của Newcastle. Nhưng cũng như ở giai đoạn cuối hiệp một, những cơ hội của đội bóng áo xanh không được tạo ra thực sự rõ ràng do chủ nhà chơi phòng ngự rất kín kẽ. 

Thậm chí, khi có được cơ hội, Man City cũng không thể tận dụng thành công do sự vô duyên đến từ các chân sút, và đặc biệt trong đó có Jesus. Cầu thủ này đã có không dưới 2 tình huống đối mặt thủ môn, tuy nhiên anh đều bỏ lỡ rất vô duyên.

Tuy nhiên, khi bị đẩy vào tình thế khó, Man City luôn biết cách để tạo ra sự khác biệt. Phút 82, sau cú đánh đầu phá bóng ra của hậu vệ Newcastle, De Bruyne đỡ ngực rồi bắt volley tuyệt đẹp tung lưới Chích chòe. Tỷ số là 2-1 cho Pep và các học trò.

Nhưng kịch bản ở hiệp một lại diễn ra, và nó xuất hiện ở phút 86. Từ một quả đá phạt, Atsu chuyền bóng cho Shelvey để cầu thủ này lập siêu phẩm đẹp không kém của De Bruyne, một lần nữa san bằng cách biệt cho Newcastle.

Shelvey  gỡ hòa cho Chích chòe lần thứ hai

Man City lại dâng lên. Cơ hội lại đến với họ, nhưng may mắn thì lại ngoảnh mặt, đặc biệt là tình huống dứt điểm cận thành của Sterling ở phút bù giờ thứ 2. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối của trận đấu.

Không thể tận dụng được cơ hội và hàng thủ chơi hớ hênh, Man City chỉ có được kết quả hòa 2-2 và có nguy cơ bị Liverpool gia tăng thêm cách biệt trên BXH.

Đội hình thi đấu: 

Newcastle: Dubravka, Manquillo, Fernandez, Clark, Dummett, Willems, Almiron, Shelvey, Hayden, Saint-Maximin (Atsu 80), Joelinton (Gayle 69)

Man City: Ederson, Walker, Stones, Fernandinho, Mendy, De Bruyne, Gundogan, Silva (Foden 69), Mahrez (Bernardo Silva 69), Gabriel Jesus (Rodri 84), Sterling

Đặng Phong

Bình luận bài viết