Man City hoà nhạt Shakhtar, Guardiola lên tiếng giải thích đầy thuyết phục

Thứ Tư, ngày 27/11/2019 - 07:27
5 /5 của 1 đánh giá

Chia sẻ sau trận hoà 1-1 trên sân nhà trước Shakhtar Donestk vào rạng sáng ngày 27/11, HLV Pep Guardiola khẳng định ông không hề thất vọng về kết quả này vì mục tiêu đội bóng hướng tới là điều hoàn toàn khác.

Dù chỉ phải tiếp đón đối thủ yếu hơn nhiều là Shakhtar trên sân nhà Etihad song Man City rốt cuộc cũng chỉ có được 1 điểm từ cuộc so tài này. Đây rõ ràng không phải là kết quả mà các fan hâm mộ The Citizens chờ đợi, nhất là khi đội bóng con cưng của họ đang có tinh thần lên cao sau thắng lợi trước Chelsea vào ngày 24/11 vừa qua tại ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, với cá nhân HLV Pep Guardiola, ông lại không quá quan tâm tới những gì vừa diễn ra tại Etihad. Chia sẻ sau cuộc so tài nói trên, chiến lược gia người TBN khẳng định: 

“Tôi hài lòng vì những gì mà các học trò đã thể hiện ở trận đấu này. 1 điểm không phải là điều gì đó quá tệ hại, nhất là khi chúng tôi đã giành vé vào vòng 1/8 Champions League cùng ngôi nhất bảng. Tôi không có gì phải thất vọng cả vì những cầu thủ ra sân đều không dính chấn thương, đó mới là điều quan trọng nhất”.

Man City chỉ có 1 điểm trước Shakhtar trên sân nhà

Nói thêm về lý do khiến bản thân hài lòng sau trận hoà vừa qua, chiến lược gia này nhắn nhủ tới các fan hâm mộ.

“Đây không phải là thời điểm để chúng ta nghĩ về cúp C1 châu Âu. Vòng knock-out còn lâu nữa mới diễn ra, giờ là lúc Man City phải tập trung vào việc bám đuổi Liverpool tại ngoại hạng Anh. Tất nhiên, làm được điều đó vào thời điểm này không phải là chuyện dễ dàng, tuy vậy, mọi thứ đều có thể xảy ra. Trước hết, Man City cần quyết tâm giành chiến thắng trong từng trận đấu của mình”.

Guardiola lên tiếng giải thích đầy thuyết phục

Khoảng cách giữa The Citizens với The Kop trên bảng xếp hạng Premier League đang lên tới 9 điểm, bởi vậy, muốn bắt kịp Lữ đoàn đỏ, Man City cần duy trì phong độ ổn định và tinh thần lên cao trong quãng thời gian dài sắp tới. 

Đây chắc chắn là điều không hề dễ dàng, bởi ngoài lịch thi đấu dày đặc, đoàn quân của HLV Pep Guardiola còn thiếu vắng chân sút chủ lực Sergio Aguero vì chấn thương trong khoảng 1 tháng tới, đặc biệt là ở trận derby Manchester diễn ra vào ngày 8/12.

Dương Anh

Bình luận bài viết