Dangda sẽ vỡ mộng trở thành huyền thoại bóng đá Đông Nam Á

Thứ Ba, ngày 14/04/2020 - 15:23
4.1 /5 của 6 đánh giá

Đội trưởng của tuyển Thái Lan Teerasil Dangda sẽ vỡ mộng trở thành huyền thoại bóng đá Đông Nam Á với tư cách là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử giải AFF Cup nếu Thái Lan không tham dự giải đấu này vào cuối năm nay.

Những ngày gần đây xuất hiện thông tin do những ảnh hưởng của dịch Covid-19. Theo đó lý do được FAT đưa ra là bởi họ sẽ gặp nhiều rắc rối với việc gọi nhiều cầu thủ Thái Lan dự một giải đấu không phải thuộc hệ thống thi đấu của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA). Vì vậy khả năng Voi chiến bỏ giải đấu này là khá cao.

Dangda hiện đang có 15 bàn thắng tại AFF Cup

Thái Lan đang có nhiều cầu thủ là trụ cột ở tuyển quốc gia đang thi đấu cho các CLB tại Nhật Bản. Trong khi đó giải VĐQG Nhật Bản còn đang bỏ ngỏ chưa khởi tranh trở lại và có thể thi đấu đến cuối năm, trùng với thời điểm AFF Cup diễn ra. Vì vậy rất khó để Thái Lan có thể thuyết phục câu lạc bộ trả người.

Trong số các cầu thủ đang thi đấu tại Nhật Bản có đội trưởng, huyền thoại Teerasil Dangda. Nhiều khả năng anh sẽ không được CLB cho phép trở về phục vụ đội tuyển quốc gia vào cuối năm.

Dangda hiện có 15 bàn sau nhiều lần tham dự AFF Cup, chỉ kém người đứng đầu Noh Alam Shah đúng 2 bàn. Nếu được tham dự AFF Cup 2020 thì không quá khó để đội trưởng tuyển Thái Lan vượt qua Noh Alam Shah.

Noh Alam Shah của đội tuyển Singapore hiện đang sở hữu 17 bàn thắng tuy nhiên số bàn thắng nói trên đều không được giới chuyên môn đánh giá cao. 7 bàn thắng cầu thủ này ghi được trong chiến thắng 11-0 của Singapore trước Lào hồi năm 2007 trong khi số bàn thắng còn lại cũng toàn vào lưới các đội bóng yếu.

Dangda vỡ mộng trở thành huyền thoại bóng đá Đông Nam Á

Nếu Dangda đạt mốc 17 bàn thắng tại AFF Cup sẽ là con số thuyết phục hơn rất nhiều. Thế nhưng quả là điều đáng tiếc nếu Thái Lan không thể tham dự giải đấu này trong năm nay.

Thậm chí Dangda có cơ hội vượt mốc 15 bàn từ lâu nếu anh không vắng mặt ở AFF Cup 2018. Giải đấu đó, các cầu thủ Thái Lan đang chơi tại Nhật Bản cũng không được về thi đấu cho đội tuyển.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam