Đánh bại MU sẽ là lời khẳng định đanh thép nhất của Emery

Thứ Tư, ngày 26/05/2021 - 09:14
4 /5 của 4 đánh giá

Quãng thời gian của Unai Emery ở Anh bị nhiều người coi là một thất bại. Ông đang có cơ hội lên ngôi vô địch cúp C2 sau khi đánh bại cả hai đại diện của bóng đá Anh là Arsenal và MU.

Trước khi tới với Villarreal, Unai Emery có khoảng thời gian hơn 1 năm làm việc với tư cách là HLV trưởng của Arsenal. Đến tháng 11/2019, ông chính thức bị đội bóng bắc London sa thải sau thành tích tệ hại. Đương nhiên, cũng vì thế mà giai đoạn làm việc ở Anh của Emery bị nhiều người coi là một thất bại. 

Tuy nhiên, ngay khi quay trở về TBN, Emery đã lại tiếp tục khiến cho mọi người nhớ lại hình ảnh của một chuyên gia đấu cúp. Ông đã giúp Villarreal giành vé vào chơi trận chung kết cúp C2 mùa này sau khi loại chính Arsenal ở bán kết. Giờ đây, Emery đang đứng trước cơ hội trở thành HLV đầu tiên có 4 lần lên ngôi vô địch cúp C2. 

Unai Emery mong muốn làm nên lịch sử cùng Villarreal

Khi được hỏi rằng liệu ông có mang theo tâm lý trả thù và mong muốn chứng tỏ bản thân với bóng đá Anh khi bước vào trận chung kết với MU hay không, Emery nói:

“Không hề, tôi đang nợ Villarreal và những người đã làm nên chiến tích vào chung kết của CLB. Bản thân tôi không hề có bất cứ vấn đề cá nhân nào cần phải chứng tỏ với bóng đá Anh cả”

>> Xem thêm: Lịch thi đấu cup C2

“Phá bỏ những rào cản là mục tiêu của tôi khi tới với Villarreal và chúng tôi đã làm được điều đó khi có lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào chung kết. Toàn đội cảm thấy vô cùng tự hào nhưng chúng tôi có trách nhiệm cần phải tiến thêm một bước. Chúng tôi muốn tận hưởng khoảnh khắc này nhưng chúng tôi cũng muốn có thêm một chiến thắng”, Emery nói thêm.

Ở trận đấu quan trọng tới đây, Emery sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo Samuel Chukwueze vì một chấn thương. Nhưng ở hàng thủ ông sẽ đón sự trở lại của hậu vệ Juan Foyth, cầu thủ được Villarreal mượn từ Tottenham.

Hơn là cố gắng chứng tỏ một điều gì đó với bóng đá Anh

“Chúng tôi không thể phủ nhận sự thật rằng họ (MU) là những người ở cửa trên ngay từ khi trận đấu còn chưa bắt đầu. Họ có những cầu thủ giỏi, bề dày lịch sử, nhưng chúng tôi không phải là không có cơ hội. Chỉ cần các cầu thủ chơi một trận đấu với những gì tốt nhất của mình thì Villarreal sẽ có cơ hội làm nên lịch sử”, Emery đánh giá về cơ hội của Villarreal.

Video highlight Wolves vs MU - Vòng 38 Ngoại hạng Anh:

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.