Đâu là vấn đề thực sự khiến Liverpool gặp khó ở cuộc đua giành vé vào top 4?

Chủ Nhật, ngày 25/04/2021 - 15:15
5 /5 của 1 đánh giá

Liverpool vừa có trận hoà đáng thất vọng trước Newcastle tại vòng 33 ngoại hạng Anh ngay trên sân nhà. Kết quả ấy khiến The Kop ngày càng xa với với tham vọng góp mặt trong top 4. Vậy đâu là vấn đề thực sự của đội bóng này?

Ở mùa giải năm nay, Liverpool - từ vị thế của nhà đương kim vô địch bóng đá Anh đã thể hiện bộ mặt rất đáng thất vọng. Người ta nói nhiều về sự thiếu vắng từ những trụ cột nơi hàng phòng ngự như Van Dijk, Gomez hay Matip, tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng, đoàn quân được dẫn dắt bởi Jurgen Klopp đã chơi thực sự tệ ở nhiều trận đấu.

Họ bộc lộ quá nhiều các vấn đề. Ngoài một hàng thủ dâng cao và liên tiếp để cho đối phương khai thác khoảng trống sau lưng thì yếu tố bản lĩnh của là điều cần phải nhắc tới. Trong vỏn vẹn 4 ngày, The Kop 2 lần để đối phương gỡ hoà ở khoảng thời gian cuối trận. Trước Leeds, họ thủng lưới ở phút 87 còn ở màn so tài với Newcastle, con số ấy là 90+4.

Đáng nói hơn, những bàn thua như thế tới vào thời điểm mà ít người nghĩ rằng Liverpool sẽ thủng lưới bởi họ vẫn đang duy trì một sự chủ động rất tốt. Cũng bởi các trận hoà như thế, Lữ đoàn đỏ đã đánh rơi các điểm số cực kỳ quan trọng trong cuộc đua giành vé vào top 4 giải đấu.

Bản lĩnh là điều mà Liverpool đang đánh mất ở mùa giải năm nay 

Thống kê cho thấy, kể từ đầu năm 2021, tính riêng tại ngoại hạng Anh, Liverpool chỉ giành 5/27 điểm tối đa - một con số thực sự tệ hại. Chẳng thế mà The Kop đã sớm phải buông xuôi trong cuộc đua tới ngôi vô địch đồng thời bật bãi khỏi nhóm có vé tham dự Champions League ở mùa giải tới.

Tất nhiên, sự thiếu vắng của các trụ cột hàng thủ như Matip, Gomez hay đặc biệt là Van Dijk ảnh hưởng rất nhiều tới khả năng ổn định và bảo vệ thành quả đội bóng song đó không phải là lý do trực tiếp dẫn đến sự thất bại của CLB này. Trong các trận đấu, khả năng chuyển hoá các cơ hội thành bàn thắng là vấn đề rất lớn với họ. Nói không quá, Liverpool thường xuyên tự bắn vào chân mình.

Ở trận đấu với Newcastle vào tối ngày 24/4, đội chủ sân Anfield có số pha dứt điểm gấp 3 lần đối thủ (22 so với 7) trong khi số cú sút trúng đích cũng gấp đôi (9 so với 4) nhưng rồi, số lần họ đưa bóng vào lưới đối phương thậm chí còn kém hơn cả Chích choè. May cho The Kop là 1 bàn thắng của Newcastle không được công nhận sau khi trọng tài xem lại VAR.

Hàng công đội bóng cũng liên tiếp tự bắn vào chân mình với hàng loạt cơ hội bị phung phí 

Đáng nói, chỉ trong 45 phút hiệp 1, Liverpool có đến 11 cú sút so với chỉ 1 của đối thủ. Vậy nhưng, dù tung vào sân tới 4 tiền đạo là Salah, Mane, Jota cùng Firmino, Lữ đoàn đỏ chỉ có 1 lần ghi bàn. 

Jota bỏ lỡ ít nhất 3 cơ hội để lập công, đủ khả năng có hat-trick, Mane hay Salah vô duyên ở các pha đối mặt còn Firmino thậm chí chẳng có pha dứt điểm nào. Điều ấy cho thấy sự phung phí và kém cỏi của hàng công đội bóng.

Mùa này, Mane mới ghi 8 bàn so với con số 18 anh có được ở ngoại hạng Anh 2020/21, Firmino có 6 pha lập công sau 31 lần ra sân, Jota không phải lúc nào cũng hiệu quả còn Salah cũng đánh mất đi sự ổn định. Vậy là The Kop liên tiếp mất điểm hoặc bế tắc khi đối phương chơi phòng ngự lùi sâu.

Đó là những vấn đề thực sự của Liverpool 

Một hàng thủ bộc lộ nhiều khoảng trống phía sau lưng, một hàng công liên tiếp phung phí các cơ hội và một tập thể thiếu đi bản lĩnh ở các thời khắc quyết định - đó là điều đang khiến cho The Kop dần xa vời với hy vọng góp mặt ở top 4. 

Quá nhiều vấn đề của The Kop ở thời điểm này mà việc vắng mặt 3 trụ cột hàng thủ chỉ là một lý do nhỏ để dẫn đến thất bại CLB trong mùa bóng năm nay mà thôi.

Video highlight Liverpool vs Newcastle - vòng 33 ngoại hạng Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.