SLNA lâm nguy tại V.League, vì đâu?

Thứ Ba, ngày 04/05/2021 - 10:55
2.8 /5 của 58 đánh giá

SLNA đang thực sự lâm nguy tại V.League 2021. Thành tích không tốt khiến cho đội bóng xứ Nghệ đứng trước nguy cơ rớt hạng. Vậy đâu là vấn đề khiến đội bóng gặp khó khăn đến như vậy?

12 vòng đấu của V.League 2021 trôi qua, SLNA có 10 điểm, xếp cuối bảng và đã chắc chắn phải vào nhóm cạnh tranh trụ hạng trong giai đoạn 2 giải đấu cao nhất bóng đá Việt Nam. Đó rõ ràng là kết quả đáng thất vọng với CLB, với các fan hâm mộ đội bóng.

Đáng nói hơn, sau chuỗi thành tích nghèo nàn đã qua, lần lượt chủ tịch và HLV trưởng SLNA đã đồng loạt từ chức, khiến CLB này giờ đang thực sự rơi vào guồng quay bất định và hỗn loạn.

SLNA đang lâm nguy, đó là điều mà ai cũng có thể thấy. Nhưng phải làm sao để cứu đội bóng xứ Nghệ thì lại là vấn đề không dễ để tìm ra lời giải. Nói về tính truyền thống, về bản sắc tự hào, ít có CLB nào vượt qua được đội chủ sân Vinh.

SLNA đang thực sự lâm nguy tại V.League 2021

Họ đã đào tạo cho bóng đá nước nhà rất nhiều các cái tên sáng giá có đóng góp lớn cho màu áo tuyển quốc gia. Bản thân SLNA cũng đã 2 lần vô địch V.League. Tuy nhiên, đó đã là những câu chuyện của quá khứ. 

Hiện tại, đội bóng này vẫn có ngôi sao, dù vậy, khó khăn về mặt tài chính khiến SLNA gặp nhiều vất vả trong việc tìm cầu thủ sáng giá chia lửa cùng ngôi sao đội bóng.

Bao mùa giải đã qua, SLNA luôn phải đối mặt với tình trạng “chảy máu tài năng” khi gần như cứ sau mỗi mùa bóng, họ lại mất đi các trụ cột rồi phải đôn lên đội các cầu thủ trẻ. Điều ấy tới là bởi họ không có nhiều những sự đầu tư chất lượng. SLNA luôn phải sống dựa vào “bầu sữa” của một nhà tài trợ chính.

Cách làm bóng đá chuyên nghiệp, những sự thay đổi về nhiều mặt là điều mà SLNA chưa thể có được. Họ vẫn thiếu đi sự ổn định, không có nhiều đầu tư về tài chính khiến chất lượng CLB ngày càng có phần đi xuống. Đây là phần lý do khiến cho SLNA đang lâm nguy tại V.League vào thời điểm này.

Việc phải "chạy cơm từng mùa" là vấn đề chính dẫn tới điều đó 

Có thể nếu cứ chơi như những gì đã trình diễn, SLNA hoàn toàn có thể phải xuống chơi tại giải hạng nhất vào mùa giải tới. Đó là nỗi đau nhưng không phải là điều quan trọng nhất bởi với thực lực của mình, SLNA đủ sức trở lại giải đấu cao nhất bóng đá Việt Nam.

>> Xem thêm: kết quả bóng đá việt nam hôm nay

Tuy nhiên, sau tất cả, họ cần phải thay đổi để không phải đá bóng theo kiểu “chạy cơm từng mùa”. Đây mới là điều khiến cho đại diện xứ Nghệ đang gặp khó vào thời điểm này.

Video highlight Thanh Hóa vs SLNA - vòng 12 V.League

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam