Đấu Malaysia, “tam tuyệt” bầu Đức sẽ biến Mỹ Đình thành sân khấu của mình

Thứ Năm, ngày 10/10/2019 - 10:34
5 /5 của 1 đánh giá

Trận đấu với Malaysia vào tối ngày 10/10 có ý nghĩa rất quan trọng với ĐT Việt Nam khi chúng ta hướng đến 3 điểm đầu tiên tại vòng loại thứ hai World Cup 2022. Người hâm mộ nói nhiều về Quang Hải, Văn Hậu nhưng có thể bộ ba “tam tuyệt” của bầu Đức sẽ là những nhân vật chính biến Mỹ Đình thành sân khấu cho riêng mình.

Nhắc đến lò đào tạo Hoàng Anh Gia Lai JMG, bên cạnh Lương Xuân Trường, bộ ba Công Phượng – Văn Toàn – Tuấn Anh là những cái tên được bầu Đức kỳ vọng và gửi gắm niềm tin nhiều nhất để mang vinh quang về cho bóng đá nước nhà.

Trong lối đá tấn công đẹp mắt mà đội chủ sân Pleiku theo đuổi, các gương mặt kể trên là bộ khung chính và là những mũi nhọn mang trong mình nhiều tuyệt kĩ thượng thừa khiến fan hâm mộ nước nhà phải xuýt xoa, trầm trồ.

Thành công khi là nhân tố không thể thiếu trong đội hình Hoàng Anh Gia Lai, 4 ngôi sao ấy còn là các gương mặt quan trọng của các đội tuyển Việt Nam trước kia cũng như hiện tại. Nếu như Tuấn Anh không thể tham dự U23 châu Á thì bù lại, Lương Xuân Trường là người đội trưởng mẫu mực lãnh đạo đội bóng tới với danh hiệu á quân lịch sử.

Sau đó, ở ASIAD, AFF Cup hay Asian Cup, những cái tên như Công Phượng, Văn Toàn hay Hồng Duy cũng đóng góp vai trò quan trọng vào thành công mà đội bóng giành được. Bởi vậy, không quá khi coi bên cạnh Hà Nội FC, Hoàng Anh Gia Lai là CLB đóng góp không nhỏ trong những chiến tích lẫy lừng mà bóng đá nước nhà có được cùng HLV Park Hang Seo.

Công Phượng, Tuấn Anh là những nhân tố đáng được chờ đợi ở trận đấu với Malaysia

, những cầu thủ của đội bóng phố Núi tiếp tục là những nhân tố chính trong đội hình tuyển Việt Nam, đặc biệt, dấu ấn mà bộ ba Tuấn Anh, Công Phượng hay Văn Toàn để lại là không nhỏ.

Với Tuấn Anh, màn trình diễn của anh trước Thái Lan gói gọn trong 2 từ “siêu việt”. Không chỉ thể hiện sự thanh thoát mà cầu thủ này còn là một “chiến binh” đích thực ở tuyến giữa. Lối chơi máu lửa anh tạo ra bên cạnh Hùng Dũng khiến ngôi sao sáng giá Chanathip Songkrasin hoàn toàn “vô hình”. Danh hiệu “Cầu thủ hay nhất trận” của Việt Nam đủ để nói lên giá trị tiền vệ đang khoác áo Hoàng Anh Gia Lai.

Trong khi ấy, Văn Toàn cũng giống như người đồng đội, chơi thứ bóng đá đơn giản song cũng đầy hiệu quả. Toàn thiếu một chút dứt khoát và may mắn để biến cơ hội mình có thành bàn thắng nhưng nhìn chung lối chơi tận tụy, quyết tâm mà anh tạo ra cũng hoàn toàn xứng đáng nhận được những lời ngợi ca từ mọi cổ động viên nước nhà.

Khen Tuấn Anh hay Văn Toàn, thì ở chiều ngược lại, đã có không ít sự chỉ trích nhắm vào Công Phượng sau cú đá hụt hài hước anh thực hiện. Tuy nhiên, nếu nhìn một cách toàn diện, tiền đạo đang chơi tại Bỉ đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng.

Văn Toàn cũng sẽ là cái tên rất đáng chú ý của ĐT Việt Nam

Anh không chỉ thay đổi thế trận của đội nhà, tạo ra sự đột biến trong lối chơi mà trước khi có cú đá hụt nói trên, chính Phượng đã di chuyển khôn khéo để Quang Hải chuyền bóng. Và cũng nên nhớ, 2 cơ hội đáng chú nhất Việt Nam có được ở nửa sau trận đấu với Thái Lan đều có dấu giày của chàng tiền đạo này.

Chạm trán Malaysia vào tối ngày 10/10, người hâm mộ nói nhiều về Tuấn Anh sau trận đấu siêu đẳng ở xứ chùa Vàng, họ chờ đợi vào Văn Toàn khi anh đang có phong độ cao tại V-League nhưng Công Phượng cũng thực sự đáng quan tâm.

Bỏ lại sau lưng chuỗi ngày đau lòng tại Bỉ, chân sút xứ Nghệ vẫn là một cái tên đẳng cấp. Anh thiếu một chút may mắn để lập công vào lưới người Thái nhưng nên nhớ trong đội hình tuyển Việt Nam lúc này, chẳng có ai có duyên với mảnh lưới Malaysia hơn Công Phượng.

Trước Malaysia, trên sân Mỹ Đình, rất có thể “Tam tuyệt” của bầu Đức sẽ thêm lần nữa được HLV Park Hang Seo tung vào sân. Thêm một lần đội tuyển Việt Nam sẽ được chơi lối đá phòng ngự phản công sở trường như trận gặp Thái Lan, trước một Malaysia đang hừng hực khí thế tấn công.

Tam tuyệt của HAGL sẽ một lần nữa khiến bầu Đức tự hào

Khi ấy, chỉ cần họ – “Tam tuyệt” của bầu Đức, chơi như từng chơi trước người Thái, và có thêm một chút may mắn, là đủ sức biến Malaysia thành nạn nhân của mình, biến Mỹ Đình thành sân khấu lớn để thêm lần nữa tôn vinh bầu Đức, đem về chiến thắng mà HLV Park Hang Seo đang cực kỳ mong đợi, để khiến không chỉ Indonesia, mà cả Thái Lan lẫn UAE phải run sợ trước Việt Nam.

Một đường chuyền tinh tế từ Tuấn Anh cộng thêm pha phối hợp đập nhả hoặc tình huống bứt tốc hay sử dụng kĩ thuật từ Văn Toàn cũng như Công Phượng – đó có thể là cách để ĐT Việt Nam giải quyết trận đấu khó khăn này.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam