David Silva và top 5 cầu thủ người TBN thành công nhất ở ngoại hạng Anh

Thứ Ba, ngày 18/08/2020 - 15:12
4 /5 của 4 đánh giá

David Silva vừa rời Man City sau 10 năm gắn bó. Trong màu áo The Citizens, anh đã có được không ít các danh hiệu lớn nhỏ. Nhân sự kiện tiền vệ người TBN chia tay nửa xanh thành Manchester, hãy cùng Bóng Đá 365 điểm mặt top 5 cầu thủ sinh ra ở xứ đấu bò đã tạo dựng được tiếng vang tại giải ngoại hạng Anh.

Xabi Alonso (Liverpool)

Cầu thủ người TBN là hiện thân cho những gì tinh túy nhất của bóng đá TBN: Sự chính xác, phong cách thi đấu khoan thai và những đường chuyền dọn cỗ cho các tiền đạo. Trong suốt 143 trận thi đấu cho Liverpool, Alonso trở thành mắt xích không thể thiếu nơi hàng tiền vệ đội bóng.

Alonso từng có những năm tháng thành công trong màu áo Liverpool 

Cùng với đội trưởng Steven Gerard, anh trở thành một trong hai cái tên liên tục hỗ trợ cho tiền đạo cắm Fernando Torres. Đã từng có thời điểm bộ ba ấy là nỗi khiếp sợ của giải ngoại hạng Anh cũng như toàn châu Âu. Phong cách Gerard – Alonso phối hợp rồi chuyền lên cho Torres lập công như một công thức chiến thắng của Liverpool dưới thời Rafael Benitez.

Juan Mata (Chelsea và MU)

Người TBN tiếp theo góp mặt trong danh sách này là Mata. Sau khi thành danh trong màu áo Valencia, Mata chuyển tới khoác áo Chelsea. Tại đây, anh là nhân tố quan trọng giúp CLB vô địch cúp C1 châu Âu, lên ngôi tại FA Cup đồng thời cũng xưng vương ở đấu trường Europa League.

Mata cũng là một "công thần" tại giải ngoại hạng Anh

Vào tháng 1 năm 2014, Mata chuyển tới khoác áo MU. Sau 6 năm tại nhà hát của những giấc mơ, tiền vệ người TBN sở hữu 1 chức vô địch Europa League, 1 FA Cup , 1 cúp liên đoàn và 1 siêu cúp Anh. Với những gì đã đạt được, Mata hoàn toàn xứng đáng góp mặt trong danh sách những cầu thủ TBN thành công nhất tại xứ sương mù.

David De Gea (MU)

Thêm một cái tên nữa thuộc biên chế MU góp mặt trong danh sách này, đó là De Gea. Gia nhập MU từ Atletico vào năm 2011, thủ thành người TBN từng phải chịu rất nhiều sức ép khi không thể hiện được bản thân và liên tục mắc những sai lầm.

Tuy nhiên, dần dần, De Gea đã ngày càng khẳng định bản thân để trở thành sự lựa chọn hàng đầu trong khung gỗ Quỷ đỏ. Không ít các trận đấu, thủ môn người TBN cứu rỗi MU bởi những pha cứu thua không tưởng.

De Gea đã và đang là sự lựa chọn hàng đầu trong khung gỗ MU

Dù cho hiện tại, đang có rất nhiều cổ động viên muốn Solskjaer thay thế Dean Henderson bằng De Gea trong khung thành MU song với đẳng cấp và kinh nghiệm, thủ thành 29 tuổi vẫn sẽ là sự lựa chọn hàng đầu tại CLB này.

Cesc Fabregas (Arsenal và Chelsea)

Fabregas đến với Arsenal từ khi còn rất trẻ, tuy nhiên, bằng sự nỗ lực và trau dồi bản thân dưới sự huấn luyện của “giáo sư” Arsene Wenger, tiền vệ người TBN đã nhanh chóng phát triển được tài năng. Anh trở thành đội trưởng tại Arsenal đồng thời vươn mình thành ngôi sao tầm cỡ thế giới nơi hàng tiền vệ.

Sau khi có quãng thời gian không thành công tại Barcelona, Fabregas quyết định trở lại với xứ sương mù. Tuy nhiên, điểm đến mà anh lựa chọn không phải Arsenal mà là Chelsea. Đây mới là nơi giúp cầu thủ người TBN thực sự vươn tới đỉnh cao trong sự nghiệp.

Fabregas thực sự đã tạo ra dấu ấn đậm nét ở giải ngoại hạng Anh

Trong chiến thuật của Mourinho, Fabregas là nhân tố không thể thay thế nơi hàng tiền vệ. Sự linh hoạt trong cách chơi, khả năng chuyền bóng đẳng cấp giúp cho cầu thủ này thuộc diện “bất khả xâm phạm” tại Chelsea.

David Silva (Man City)

Sẽ không có nhiều người phản đối nếu coi Silva là cầu thủ người TBN thành công bậc nhất trong lịch sử ngoại hạng Anh. 10 năm khoác áo Man City, tiền vệ này luôn thể hiện được tầm quan trọng và duy trì phong độ ổn định đáng nể của mình.

Silva thực sự là huyền thoại Man City

10 năm, 13 danh hiệu lớn nhỏ có được, Silva được xem như huyền thoại CLB. Việc ban lãnh đạo Man City quyết định tạc tượng cầu thủ này bên ngoài sân Etihad đã nói lên điều đó. Silva là cầu thủ TBN thành công nhất khi đến với giải ngoại hạng Anh.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.