VIDEO: De Gea hỏng luân lưu cay nghiệt khiến MU mất chức vô địch Europa League

Thứ Năm, ngày 27/05/2021 - 07:02
3.7 /5 của 11 đánh giá

Thủ thành David de Gea là người đá hỏng duy nhất trên loạt đá luân lưu khiến MU ngậm ngùi nhìn Villarreal lên ngôi vô địch Europa League đầy cay đắng.

Bước vào trận chung kết Europa League với Villareal, không quá khó hiểu khi MU được đánh giá cao hơn đối thủ đến từ Tây Ban Nha. Ngay từ những phút đầu tiên Quỷ đỏ lập tức chơi ép sân tuy nhiên đối thủ lại phòng ngự đầy chặt chẽ. Phút 29 từ sai lầm của hàng thủ MU, Gerard Moreno có mặt đúng lúc dứt điểm tung lưới De Gea, mở tỷ số 1-0 cho Villarreal. Tuy nhiên với đẳng cấp của mình Cavani đã ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Quỷ đỏ.

Kết quả này được duy trì đến hết thời gian thi đấu chính thức và 30 phút thi đấu của 2 hiệp phụ khiến 2 đội phải bước vào loạt đá luân lưu đầy may rủi. Tại đây, các cầu thủ đều thực hiện thành công cho đến lượt sút thứ 11 – lượt sút của hai thủ môn Geronimo Rulli và De Gea.

VIDEO: Pha đá hỏng luân lưu đầy cay nghiệt của De Gea

Trong khi Rulli đã tung một cú sút như của một tiền đạo để hoàn thành một nửa nhiệm vụ của anh. Đến lượt David De Gea, và thủ môn của MU có một cú đá quá dễ đoán và bị Rulli đẩy ra. Pha đá hỏng tai hại của thủ thành người Tây Ban Nha đã biếu không chức vô địch Europa League lẫn vé Champions League mùa sau cho Villarreal.

→ Xem thêm: Bóng đá châu Âu

Trong 11 lượt sút luân lưu trước đó, De Gea cũng không cản được một quả nào sút nào. Đây thực tế đây đã là năm thứ 5 liên tiếp tuyển thủ của ĐT Tây Ban Nha thất bại trong việc ngăn cản các cú sút từ cự ly 11m. Lần cuối De Gea cản được 11m đã từ tận cuối tháng 4/2016 và cho đến nay anh chắc chắn là thủ môn bắt penalty tệ nhất của không chỉ bóng đá châu Âu mà có thể của toàn thế giới.

Thủ thành De Gea được xem là tội đồ của MU

Khả năng bắt luân lưu cùng khả năng đá 11m siêu tệ của De Gea là một phần nguyên nhân khiến MU ngậm ngùi về nhì ở Europa League 2020/21. Ole Gunnar Solskjaer có lẽ phải tự trách mình khi ông đã quá tin cậy vào De Gea, trong khi trong tay ông còn có một Dean Henderson đã cản phá tới một nửa số quả penalty phải đối mặt (9/18).

Video highlights Villarreal vs MU - Chung kết Europa League:

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.