Dean Henderson khiêu chiến De Gea, soán ngôi vị số 1 tại MU

Thứ Năm, ngày 03/09/2020 - 07:20
5 /5 của 2 đánh giá

Trước khi bước vào giai đoạn tập huấn tiền mùa giải, thủ môn Dean Henderson đã gửi lời thách thức đến David de Gea và khẳng định sẽ soán ngôi vị số 1 của thủ thành người Tây Ban Nha trong khung gỗ MU.

Trong 2 năm khoác áo , Henderson đã thể hiện sự trưởng thành vượt bậc. Ngôi sao sinh năm 1997 thi đấu xuất sắc và góp công lớn đưa đội chủ sân Bramall Lane thăng hạng ở mùa giải năm ngoái. Sang đến mùa giải năm nay, Henderson tiếp tục chơi bùng nổ với 13 lần giữ sạch lưới ở , giúp Sheffield cán đích ở vị trí thứ 9 trên BXH. 

Màn trình diễn ấn tượng của thủ môn trẻ tuổi khiến phải lập tức gọi về và trao cho một bản hợp đồng có thời hạn 5 năm, kèm theo điều khoản tự động gia hạn 1 năm. Henderson cũng sẽ được hưởng mức lương 120.000 bảng/tuần, cao hơn nhiều con số mà anh nhận được tại Sheffield.

Tuy nhiên, đối với Henderson, chừng đó là chưa đủ. Mục tiêu của thủ môn người Anh là chiếm lấy vị trí số 1 trong khung gỗ của MU mà De Gea đang nắm giữ. Trước khi bước vào luyện tập chuẩn bị cho mùa giải mới, Henderson cũng đã gửi lời thách thức đến De Gea. 

Dean Henderson sẵn sàng soán ngôi số 1 của De Gea

"Hãy nhìn xem, 100% mục tiêu là tôi sẽ chơi bóng ở mùa giải tới và tôi không nghĩ rằng mình không muốn ra sân sau mùa giải trước, để có một mùa giải tốt và tiếp đà phát triển", Henderson khẳng định. 

"Sẽ không thông minh nếu tôi ngồi một chỗ và không chơi bóng, tôi không nghĩ nó sẽ giúp ích cho bất kỳ phía nào cả. Tôi sẽ không tiến bộ nếu chỉ ngồi trên băng ghế dự bị. 

Với tôi, ở MU,  rõ ràng là một thủ môn xuất sắc trong nhiều năm qua. Anh ấy là một hiện tượng. Đó là điều mà tôi khao khát trở thành: một sự nghiệp như anh ấy ở câu lạc bộ. Vì vậy, tôi sẽ trở lại vào ngày đầu tiên trước mùa bóng mới và sẵn sàng để góp mặt trong đội hình xuất phát.

Tôi tôn trọng David nhưng chắc chắn sẽ tạo ra áp lực cho anh ấy". 

Áp lực của De Gea ở mùa giải mới là rất lớn

Sau một mùa giải với rất nhiều sai lầm, cộng thêm áp lực từ phía Henderson, De Gea buộc phải chứng minh năng lực của bản thân. Nếu không, người gác đền số 1 của MU sẽ không còn thuộc về thủ môn người Tây Ban Nha. 

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.