Điểm tin bóng đá tối 22/5: Sao Juventus khước từ Chelsea, PSG xúc tiến thương vụ Aubameyang

Thứ Sáu, ngày 22/05/2020 - 19:00
5 /5 của 2 đánh giá

PSG đang tiến hành định giá tiền đạo Aubameyang của Arsenal. Pjanic đã thẳng thừng từ chối Chelsea và tuyên bố sẽ chỉ đến Barcelona. Hùng Dũng tuyên bố bóng đá Việt Nam không cần nhìn Thái Lan để phát triển. Xuân Mạnh chia sẻ xúc động về chuyện chấn thương.

PSG xúc tiến thương vụ Aubameyang

Tương lai của Pierre-Emerick Aubameyang tại Arsenal đang là dấu hỏi lớn. Hiện tại, hợp dồng giữa 2 bên chỉ còn 1 năm nhưng thỏa thuận mới chưa được phía chân sút người Ga-bông chấp nhận.

PSG là một trong những ông lớn thể hiện sự quan tâm đến chân sút 30 tuổi. Theo một số nguồn tin, Gã nhà giàu nước Pháp đã định giá Aubameyang vào khoảng từ 30 đến 45 triệu bảng.

Đội chủ sân Công viên các hoàng tử cần một chân sút đẳng cấp. Hiện tại, họ đã có Marco nhưng ban lãnh đạo PSG vẫn chưa có dấu hiệu mua đứt tiền đạo này từ Inter. Bản thân Aubameyang được cho là cũng không còn mặn mà gì với Pháo thủ khi đội bóng đang đứng trước nguy cơ không được tham dự cúp châu Âu mùa sau.

Arsenal và Everton săn hàng thải của Juventus

Ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, Adrien Rabiot đầu quân cho Juventus theo dạng chuyển nhượng tự do sau thời gian bị đày ải tại PSG. Tuy nhiên, anh vẫn không thể chứng tỏ được giá trị của mình ở Italia và đang thuộc diện thanh lý.

Một số CLB tại đang rất quan tâm đến tiền vệ 25 tuổi. Trong đó, Arsenal và Everton là 2 cái tên tiêu biểu nhất. Pháo thủ thực tế đã muốn chiêu mộ Rabiot ngay từ khi anh còn ở PSG. Everton  cũng có lợi thế khi HLV trưởng của họ là Carlo Ancelotti đã từng làm việc với tiền vệ người Pháp. Mức giá của Rabiot hiện tại vào khoảng 27 triệu bảng.

Sao Juventus dội gáo nước lạnh vào tham vọng của Chelsea

Khả năng tiền vệ Miralem Pjanic rời Juventus vào mùa hè này khá cao. HLV trưởng Maurizio Sarri được cho là đang muốn tái hợp với trò cũ Jorginho – người chơi đúng vị trí của Pjanic hiện tại.

Chelsea và Barcelona đã thể hiện sự quan tâm đến đội trưởng của tuyển Bosnia. Tuy nhiên, The Blues đã bị Pjanic từ chối thẳng thừng. Theo đó, anh nói với báo chí rằng mình sẽ chỉ đến Barcelona nếu rời Juventus.

Klopp thừa nhận chào thua Pep Guardiola của Man City

Jurgen Klopp luôn xuất hiện với thần thái đầy trẻ trung, với những bộ đồ thể thao thể hiện sự máu lửa thay vì những bộ vest lịch lãm mà các đồng nghiệp thường diện. Ông khẳng định việc không quan tâm quá nhiều đến diện mạo giúp ông thoải mái hơn và tập trung được vào công việc.

Tuy vậy Klopp cũng thừa nhận người đồng nghiệp Pep Guardiola của Man City chính là người ăn mặc đẹp nhất trong giới huấn luyện viên.

“Tôi thấy Pep Guardiola chính là người mặc đẹp nhất trong giới huấn luyện viên. Ông ấy mặc gì cũng đẹp. Đơn giản chỉ cần bộ vest hoặc một bộ đồ rất bình thường trông cũng rất đẹp rồi”.

Barcelona “trói chân” trụ cột, đập tan tham vọng từ Bayern Munich

Hợp đồng hiện tại giữa  Marc-Andre Ter Stegen với Barcelona vẫn còn thời hạn tới mùa hè năm 2022. Tuy nhiên, nhiều thông tin cho rằng Ter Stegen đang muốn ra đi vào kì chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Bayern đã rất nhanh chóng tìm cách tiếp cận với thủ môn này. Nguồn tin từ báo giới còn khẳng định, Hùm xám xứ Bavaria sẵn sàng chi ra tới hơn 90 triệu euro cho Ter Stegen để mang anh về CLB nhằm thay thế cho Manuel Neuer.

Tuy nhiên, ban lãnh đạo Barcelona được cho là đã đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng với Ter Stegen. Cụ thể, người gác đền này sẽ tiếp tục gắn bó cùng đội chủ sân Camp Nou tới hết tháng 6 năm 2025. Đây được coi là gáo nước lạnh dập tắt tham vọng sở hữu thủ thành người Đức từ Bayern.

Đỗ : "Không việc gì phải nhìn vào người Thái"

Cùng với Trọng Hoàng, Hùng Dũng được HLV Park Hang Seo lựa chọn là cầu thủ trên 22 tuổi tham dự SEA Games 31 với lứa đàn em. Dù giành HCV song đây là giải đấu không hề dễ dàng với U22 Việt Nam.

Tuy nhiên, người trong cuộc thì không cho là vậy. Người đeo băng đội trưởng U22 Việt Nam trong trận đấu đó, Hùng Dũng cho rằng đó chỉ là sai lầm bình thường trong bóng đá, và cả đội luôn giữ được sự bình tĩnh khi bị dẫn trước.

Thậm chí, đối với Hùng Dũng, Thái Lan chưa bao giờ là nỗi sợ hãi hay thước đo để cần nhìn vào. Anh nói: “ Giải VĐQG của Thái Lan có thể chuyên nghiệp hơn, cái đó mình chưa qua được. Nhưng nói thật, bản thân tôi chưa từng xem Thái Lan là động lực phấn đấu. Tại sao chúng ta không nhìn xa hơn, nhìn lên hẳn Nhật Bản, Hàn Quốc đi?”

Xuân Mạnh chia sẻ xúc động về chuyện chấn thương

Xuân Mạnh là một trong những người hùng Thường Châu khi cùng với nhiều đồng đội khác tạo nên kỳ tích giành ngôi á quân U23 châu Á của U23 Việt Nam. Sau đó, anh tiếp tục cùng tuyển Olympic Việt Nam đi tới bán kết Asiad 2018.

Đáng tiếc, kể từ quãng thời gian đó, cầu thủ này không còn quá nhiều đóng góp trong màu áo các cấp độ đội tuyển vì chấn thương. Nói về chuyện phải nghỉ thi đấu dài hạn, cầu thủ đang khoác áo SLNA đã có những chia sẻ khá xúc động.

Anh nói: “Tôi lo nhất là bố mẹ ở quê đọc được lại đâm lo. Suốt 2 năm nay, tôi toàn bị khổ sở vì chấn thương nên ông bà lo lắng lắm. Do vậy nếu giấu được tôi sẽ giấu. Có những lúc có anh em báo chí hỏi về chấn thương, tôi toàn năn nỉ xin đừng đăng kẻo bố mẹ tôi đọc được”.

Trường Giang

Bình luận bài viết