Điểm tin bóng đá sáng 24/5: Bayern phục thù Frankfurt, mục tiêu của MU và Man City tỏa sáng

Chủ Nhật, ngày 24/05/2020 - 07:12
5 /5 của 1 đánh giá

Bayern vừa có chiến thắng thuyết phục trước Frankfurt. 3 điểm giúp Hùm xám phục thù thành công và tiếp tục bảo vệ vị trí đầu bảng. Mục tiêu của MU và Man City tiếp tục tỏa sáng rực rỡ. HLV CLB Hà Nội không bình chọn cho Quang Hải ở danh hiệu Qủa bóng vàng Việt Nam.

Sau những tình huống uy hiếp khung thành, Dortmund đã khai thông thế bế tắc. Phút 32, từ pha phối hợp nhuần nhuyễn bên cánh phải, Thorgan Hazard căng ngang thuận lợi giúp hậu vệ Guerreiro đệm bóng dễ dàng mở tỉ số, khép lại hiệp 1 với tỉ số 1 -0.

Sang hiệp 2, chủ nhà Wolfsburg bất ngờ đẩy nhanh tốc độ trận đấu. Tuy nhiên, chưa kịp có bàn gỡ thì Bầy sói đã phải nếm đòn “hồi mã thương” từ đội khách. Phút 78, Jadon Sancho có pha đi bóng qua người cực hay rồi kiến tạo để Hakimi dứt điểm chéo góc, nhân đôi cách biệt cho đội bóng áo vàng đen. Trận đấu khép lại với tỉ số 2-0 nghiên về đội khách.

Ngay từ  những phút đầu trận, Bayern đã nhanh chóng đẩy cao đội hình để uy hiếp khung thành đối thủ. Những phương án lên bóng được họ triển khai khá  đa dạng.

Hàng thủ của Frankfurt rất lúng túng trong việc theo kèm các mũi tấn công bên phía đối thủ. Phút 17, họ phải nhận bàn thua đầu tiên. Thomas Muller đã thực hiện pha trả bóng về tuyến 2 chuẩn xác để Goretzka băng vào dứt điểm 1 chạm hiểm hóc.

Những phút sau đó chứng kiến Bayern chơi hoàn toàn áp đảo. Phút 41, Muller như từ dưới đất chui lên, nhân đường chuyền dài của Davies và dứt điểm cận thành. Kết thúc hiệp 1, Bayern tạm dẫn trước 2-0. Ngay đầu hiệp 2, Lewandowski nâng tỷ số số 3-0.

Frankfurt bất ngờ có 2 bàn thắng chỉ trong vòng 2 phút. Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để cản bước Bayern đi tới chiến thắng. Hùm xám có thêm 2 bàn thắng nữa để kết thúc trận đấu với tỷ số 5-2.

Mục tiêu của MU và Man City tiếp tục tỏa sáng rực rỡ

Kai Havertz đang ở một trong những cái tên đáng chú ý nhất ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè này. Nhiều ông lớn sẵn sàng trả thảm đỏ với đón sao Leverkusen về. Trong đó, MU và Man City là 2 cái tên được đồn đoán nhiều nhất.

Tại vòng 27 , Leverkusen có chuyến hành quân đến sân của M’gladbach. Havertz tiếp tục tỏa sáng khi mở tỷ số ngay ở phút thứ 7. Phút 58, anh thực hiện thành công pha penalty. Cú đúp của chân sút sinh năm 1999 đã giúp đội khách giành chiến thắng 3-1. Trước đó, anh cũng có 2 bàn thắng vào lưới Werder Bremen.

Hàng thải MU không hối tiếc vì quyết định ra đi

Chris Smalling đã không còn cơ hội ra sân trong đội hình chính của MU khi Harry Maguire đến. Anh đã chuyển sang thi đấu của Roma theo dạng cho mượn.

Mới đây, hậu vệ người Anh đã có những chia sẻ về quyết định ra đi của mình. Anh nói: “Đó là một thử thách mà tôi muốn thực hiện. Tôi không có bất cứ hối tiếc nào về việc này. Tôi muốn phá vỡ vùng an toàn của mình để chứng tỏ với mọi người rằng tôi có thể làm được mọi thứ”.

Trong màu áo Roma, Smalling đã có những màn trình diễn rất tốt. Hiện tại, ban lãnh đạo Roma được cho là đang lên kế hoạch mua đứt anh. Nếu nhận được cái giá hợp lý, nhiều khả năng MU sẽ nhả người.

David Luiz tiết lộ bến đỗ mới khi chia tay Arsenal

Trước khi thành công cùng Chelsea và PSG, David Luiz đã có 4 năm chơi bóng cho Benfica. Hiện tại, bản hợp đồng của anh với Arsenal chỉ còn 1 năm. Nhiều khả năng ban lãnh đạo Pháo thủ sẽ không gia hạn bởi trung vệ người Brazil năm nay đã 33 tuổi.

Chia sẻ về tương lai của mình, cựu sao Chelsea nói: “Tôi luôn muốn kết thúc sự nghiệp của mình ở Benfica. Bóng đá có  thể thay đổi nhiều thứ. Những gì hôm nay là sự thật có thể trở thành dối trá ở hôm nay. Nhưng tôi thì không. Tôi luôn yêu Benfica”.

Với những đóng góp quan trọng của mình trong năm qua, là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2019. Dẫu vậy, ngôi sao 23 tuổi sẽ không nhận được sự ủng hộ của người thầy tại CLB Hà Nội ở cuộc cạnh tranh này.

Theo đó, HLV Chu Đình Nghiêm khẳng định sẽ không bình chọn cho Quang Hải ở hạng mục cầu thủ nam xuất sắc nhất năm, thay vào đó, nhà cầm quân này sẽ đặt niềm tin vào .

Chia sẻ với báo chí, chiến lược gia 48 tuổi cho hay: “Tôi bầu cho Hùng Dũng vì sự cần mẫn của cậu ấy. Trong những năm qua, Hùng Dũng đã làm rất tốt nhưng chưa được ghi nhận. Hy vọng với Quả bóng Vàng năm nay thì Hùng Dũng sẽ có sự ghi nhận đó".

Trường Giang

Bình luận bài viết