Điểm tin bóng đá sáng 5/10: Liverpool lập kỷ lục buồn, MU sắp đón 2 tân binh

Thứ Hai, ngày 05/10/2020 - 07:18
3.2 /5 của 6 đánh giá

Liverpool lập kỷ lục buồn trong ngày thảm bại Aston Villa 2-7, MU kiểm tra y tế hai tân binh chất lượng,… là tin bóng đá nổi bật sáng ngày 5/10.

Thảm bại 2-7, Liverpool lập kỷ lục đáng quên tại Ngoại hạng Anh

Liverpool đã thể hiện bộ mặt vô cùng bạc nhược trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Aston Villa, qua đó hứng chịu trận thua thảm hại 2-7 ở vòng 4 Ngoại hạng Anh và tụt xuống vị trí thứ 5 trên BXH sau 3 trận toàn thắng.

Đáng chú ý, thật bại tủi hổ của thầy trò HLV Jurgen Klopp còn khiến họ thiết lập 1 thành tích buồn tại giải Ngoại hạng Anh. Cụ thể, với thất bại trước Aston Villa, The Kop là đội đương kim vô địch đầu tiên sau gần 70 năm phải nhận trận 7 bàn thua trong 1 trận đấu.

Hai pha lập công của Mohamed Salah chỉ như “mồi lửa” khiến cho các cầu thủ Aston Villa càng thêm điên cuồng bắn phá. HLV Klopp không hiểu chuyện gì đang xảy ra với đội bóng của mình trong ngày hàng thủ thi đấu quá tệ hại.

Juventus nghỉ thi đấu vì đối thủ không đến sân

Trận đấu giữa Juventus và Napoli tại vòng 3 Serie A trên sân Allianz bị hủy sau khi đội khách không xuất hiện. Do có hai cầu thủ mới nhiễm Covid-19 là Eljif Elmas và Piotr Zielinski, Napoli bị cơ quan y tế địa phương cấm di chuyển tới Turin để thi đấu với Juve.

Đội bóng miền Nam Italy gửi yêu cầu hoãn trận đấu lên Ban tổ chức Serie A, nhưng phía Juve từ chối thỏa thuận này. "Bà đầm già" vẫn tổ chức tập luyện chuẩn bị cho trận đấu và đưa cầu thủ tới sân đúng theo lịch.  

Cuối cùng, các cầu thủ Juventus ngồi chờ Napoli trong suốt 45 phút nhưng không thấy và trận đấu không được diễn ra. Quyết định cuối cùng vẫn chưa được BTC Serie A đưa ra. Trên trang chủ của giải đấu, trận Juventus - Napoli được đánh dấu là "hủy”. Được biết, Juve có thể được xử thắng 3-0.

MU kiểm tra y tế Cavani và Telles, chia tay cầu thủ thứ 6

Sky Sports đưa tin MU đạt thỏa thuận chiêu mộ Alex Telles từ Porto và Edinson Cavani dưới dạng tự do. 2 cầu thủ này sẽ tiến hành kiểm tra y tế ngay trong đêm qua (4/10, giờ London), trước khi chính thức ra mắt đội bóng mới.

Số tiền MU phải chi để hoàn tất việc chiêu mộ Telles là 18,1 triệu bảng. Trước đó, CLB chủ sân Old Trafford từng gửi 2 lời đề nghị với mức giá lần lượt là 12 và 13 triệu bảng, nhưng đều bị Porto từ chối.

Trong khi đó, Cavani sẽ ký vào bản hợp đồng 2 năm với MU, đồng thời hưởng mức lương 200.000 bảng mỗi tuần tại Old Trafford. Anh sẽ cùng "Quỷ đỏ" đối đầu PSG trong khuôn khổ vòng bảng Champions League ngày 21/10.

Ở chiều ngược lại, MU đạt thỏa thuận để hậu vệ Diogo Dalot chuyển tới AC Milan thi đấu theo dạng cho mượn, qua đó chia tay cầu thủ thứ 6 ở kỳ chuyển nhượng Hè 2020.

Anh sẽ chuyển đến sân San Siro theo dạng cho mượn và không có điều khoản mua đứt do đội chủ sân Old Trafford yêu cầu mức phí lên tới 30 triệu euro. AC Milan xúc tiến thương vụ này ngay khi thấy AS Roma gia nhập cuộc đua.

MU thua 1-6, "người cũ" dọa đánh thầy trò Solskjaer

Chứng kiến MU nhận thảm bại 1-6 trước Tottenham ở vòng 4 Ngoại hạng Anh, cựu hậu vệ từng khoác áo Quỷ đỏ, Patrick Evra đã bày tỏ sự thất vọng tràn trề. Thậm chí, Evra khẳng định những cá nhân có màn thể hiện tệ nhất trận xứng đáng nhận một cái tát từ anh.

Pep khen tân binh Man City có tố chất lãnh đạo

HLV Pep Guardiola đã dành nhiều lời khen ngợi cho trung vệ Ruebn Dias sau trận ra mắt Man City ở vòng 4 Ngoại hạng Anh (hòa Leeds United 1-1): "Dias không chỉ là một cầu thủ giỏi, mà còn là nhà lãnh đạo bẩm sinh”

“Sớm muộn gì cậu ấy cũng đeo băng đội trưởng của Man City lẫn ĐT Bồ Đào Nha. Dias cần thêm thời gian để hiểu các đồng đội mới, lối chơi mới và chỉ cần 6 năm nữa, cậu ấy sẽ đóng vai trò quan trọng với đội bóng".

Real bất bại, Zidane hả hê

Phát biểu sau trận thắng vất vả Levante 2-0 của Real Madrid, HLV Zinedine Zidane khẳng định ông rất hài lòng về các học trò và tin rằng, Đội bóng hoàng gia có thể tiến bộ hơn: "Kết quả trước Levante không khiến tôi thất vọng”

“Tôi biết đội bóng có thể tiến bộ hơn và rất lạc quan về tương lai. 3 chiến thắng, 1 trận hòa, bạn còn có thể yêu cầu gì hơn nữa?", trích lời Zidane trên Marca.

Hải Nam

Bình luận bài viết