Kết quả bóng đá sáng 5/10: Liverpool thua 7 bàn, Barca lỡ cơ hội vượt Real

Thứ Hai, ngày 05/10/2020 - 06:54
5 /5 của 2 đánh giá

Liverpool thảm bại trước Aston Villa, Barca bị cầm chân trong ngày Messi không ghi bàn,… là kết quả các trận đấu nổi bật sáng ngày 5/10.

ASTON VILLA 7 – 2 LIVERPOOL

Ghi bàn:

Aston Villa: Watkins 4, 23, 39, McGinn 36, Barkley 56, Grealish 66, 75

Liverpool: Salah 33, 60

Liverpool bước vào trận đấu với Aston Villa trên sân khách với tham vọng thắng sau khi giành 3 điểm ở cả 3 vòng đầu tiên. Đội khách thiếu thủ thành Alisson do dính chấn thương và Thiago cũng như Sadio Mane vì nhiễm bệnh.

Hy vọng sớm trở thành ác mộng cho Liverpool khi ngay ở phút 4, thủ thành Adrian chuyền bóng thẳng vào chân Jack Grealish trong vùng cấm. Số 10 của Aston Villa chuyền bóng cho Ollie Watkins dứt điểm mở tỷ số dễ dàng.

Phút 22, Liverpool nhận gáo nước lạnh thứ hai khi Watkins lại ghi bàn11 phút sau, Mohamed Salah gỡ lại 1 bàn cho Liverpool bằng cú volley quyết đoán bằng chân trái trong vùng cấm.

Tuy nhiên, bàn thắng này không khởi đầu cho màn lội ngược dòng của Liverpool, mà chỉ càng khiến Aston Villa lao lên hủy diệt nhà ĐKVĐ. Đúng 2 phút sau bàn thắng của Salah, Villa tái lập cách biệt 2 bàn sau khi John McGinn volley ngoài vùng cấm đưa bóng đập chân Van Dijk đổi hướng bay thẳng vào lưới.

4 phút sau, Watkins hoàn tất cú hat-trick bằng pha đánh đầu cận thành. Hàng phòng ngự Liverpool lại chơi như mơ ngủ khi hoàn toàn bỏ quên các cầu thủ Aston Villa.

Sau khi thua 4 bàn trong hiệp 1, Liverpool dồn lên trong hiệp 2 để tìm bàn gỡ. Phút 55, Ross Barkley tung cú đá từ cự ly hơn 20 m đưa bóng đi quá tầm với của Adrian để nâng tỷ số lên 5-1.

Trong phần còn lại, Liverpool phải rất may mắn mới chỉ thua thêm 2 bàn (đều do Jack Grealish thực hiện). Thua trận 2-7, Liverpool trở lại mặt đất sau 3 trận toàn thắng. The Kop giờ đứng thứ 5 trên BXH với 9 điểm và 11 bàn thua.

Đội hình thi đấu:

ASTON VILLA: Martinez - Cash (El Mohamady 79), Konsa, Mings, Targett - Trezeguet (Traore 86), Douglas Luiz (Nakamba 79) , McGinn - Barkley, Grealish - Watkins 9

LIVERPOOL: Adrian - Alexander-Arnold, Van Dijk, Gomez (Jones 59), Robertson - Keita (Minamino 45), Fabinho, Wijnaldum - Salah, Firmino (Milner 67), Jota.

LEVANTE 0 – 2 REAL MADRID

Ghi bàn: Vinicius (16’), Benzema (90+5’)

Với đẳng cấp vượt trội, Real nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận sau tiếng còi khai cuộc. Và sức ép của đội khách đã nhanh chóng được chuyển hóa thành bàn thắng ở phút 16. Vinicius Junior xử lý đẳng cấp, hoàn toàn đánh bại thủ môn Aitor Fernandez và hàng thủ của Levante.

Bàn thắng ấy mang đến lợi thế rất lớn cho "Kền kền trắng" ở khoảng thời gian sau đó, giúp đội bóng thành Madrid dễ thở hơn trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, Levante dốc toàn lực tấn công. Đội chủ nhà đã tạo ra rất nhiều cơ hội, nhưng đều phung phí trước khung thành Courtois. Trong khi đó, Real chấp nhận chơi chậm, chắc và rình rập. Họ đã có bàn thắng ở phút 67 của Ramos, nhưng không được công nhận.

Chịu đựng sức ép khủng khiếp, Real Madrid đã giải phóng bằng bàn ấn định tỷ số 2-0 của Karim Benzema ở phút 90+5. Với 3 chiến thắng liên tiếp cùng trận hòa ngày ra quân, Real tạm thời leo lên ngôi đầu La Liga.

Đội hình ra sân:

Levante: Fernandez, Miramon, Ruben Vezo, Postigo, Clerc, Campana, Vukcevic, Malsa, Bardhi, Marti, Morales

Real Madrid: Courtois, Nacho, Varane, Ramos, Mendy, Casemiro, Modric, Valverde, Vinicius, Benzema, Asensio

BARCELONA 1 – 1 SEVILLA

Ghi bàn:

Barca: Coutinho 10'

Sevilla: Luuk De Jong 8'.

Đội hình ra sân:

Barca: Neto; Roberto, Pique, Ronald, Alba; Busquets, De Jong; Coutinho, Ansu Fati, Griezmann; Messi.

Sevilla: Bono; Navas, Kounde, Carlos, Acuna; Fernando, Jordan, Rakitic; Suso, Ocampos, De Jong.

Sevilla sớm cho thấy bản lĩnh của một nhà vô địch Europa League. Họ khởi đầu mạnh mẽ và mở tỷ số ngay phút thứ 8. Sau khi Frenkie De Jong không phá được quả tạt từ cánh trái, tiền đạo đồng hương Hà Lan Luuk De Jong thoải mái vô-lê trong vòng cấm, tung lưới thủ môn Neto.

Để lọt lưới bàn đầu tiên tại La Liga 2020-2021, nhưng Barca cũng cho thấy chất lượng của một gã khổng lồ đang hồi sinh. Messi và đồng đội chỉ cần hai phút để gỡ hòa. Sau đường chuyền bổng của Messi cho Jordi Alba, Jesus Navas đỡ bóng vô tình như dọn cỗ cho Coutinho.

Về thế trận nói chung, Barca nhỉnh hơn so với Sevilla. Đội chủ nhà vượt trội ở cả ba khâu: kiểm soát bóng, chơi linh hoạt và kiến tạo cơ hội. Họ có thể đã làm nên khác biệt nếu cú sút của Griezmann không đập chân một cầu thủ Sevilla đổi hướng đi chệch cột.

Chấp nhận tỷ số hòa, Barca và Sevilla cùng đạt bảy điểm sau ba trận. Hai đội đang dậm chân tại chỗ ở vị trí thứ năm và sáu. Real hiện dẫn đầu với 10 điểm, nhưng chơi nhiều hơn một trận. Betis có chín điểm, Sociedad và Villarreal tám điểm, nhưng đều chơi năm trận.

Đình Thi

Bình luận bài viết