Điểm tin bóng đá sáng ngày 5/2: Liverpool vượt qua vòng 4 cúp FA, Văn Hậu chơi trọn trận đấu của Jong Heerenveen

Thứ Tư, ngày 05/02/2020 - 06:09
5 /5 của 1 đánh giá

Liverpool vượt qua vòng 4 cúp FA, Văn Hậu đã trọn trận đấu của Jong Heerenveen… là những thông tin đáng chú ý xuất hiện trong bản tin bóng đá sáng ngày 5/2.

Liverpool vượt qua vòng 4 cúp FA bằng đội hình trẻ

Do phải chinh chiến liên tục ở nhiều đấu trường khác nhau trong thời gian tới, đặc biệt là cúp C1 và Ngoại hạng Anh, Liverpool đã quyết định sử dụng cầu thủ trẻ ở những giải đấu không quá quan trọng. Như vòng 4 cúp FA diễn ra cách đây không lâu, “Bầy quỷ non” vùng Merseyside đã đối đầu với đội một của Shrewsbury.

Đây chỉ là đội bóng xuất phát từ giải hạng Ba nước Anh, do đó các cầu thủ trẻ của Liverpool đã không bị đối phương chơi quá áp đảo. Tuy nhiên, cũng không dễ gì để The Kop tìm kiếm được mảnh lưới đối phương, khi vốn dĩ trình độ giữa các cầu thủ trẻ và cầu thủ đã chơi chuyên nghiệp lâu năm có sự chênh lệch khá đáng kể.

Phải nhờ đến tình huống phản lưới của Ro-Shaun Williams bên phía Shrewsbury ở phút 75, Liverpool mới có được bàn mở tỷ số. Điều đáng nói, đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu. Chiến thắng nhọc nhằn 1-0 này giúp đội chủ sân Anfield tiến đến vòng 5 của cúp FA. Đối thủ của họ sẽ là Chelsea.

Dembele nghỉ hết mùa vì chấn thương chồng chấn thương

Tiền đạo Ousmane Dembele dính chấn thương trong chiến thắng 3-1 của Barca trước Dortmund tại vòng bảng cúp C1 châu Âu diễn ra vào ngày 28/11/2019. Điều này khiến anh phải nghỉ thi đấu một thời gian để điều trị chấn thương.

Tuy nhiên, khi vẫn chưa được ra sân một phút nào thời kỳ hậu chấn thương nói trên, Dembele lại tiếp tục gặp phải chấn thương quái ác khác. Theo đó, trong thông báo của mình trên trang chủ, Barca đã cho biết: “Các cuộc kiểm tra sáng nay cho thấy, Dembele đã bị rách gân kheo ở đùi phải. Trong vài giờ tới, đội bóng sẽ xác định phương pháp điều trị cụ thể để Dembele có thể sớm phục hồi”.

Chấn thương rách gân kheo đùi phải này xuất phát từ những bài tập phục hồi Dembele thực hiện để sớm quay trở lại sau chấn thương diễn ra vào ngày 28/11/2019. Theo đánh giá của các chuyên gia, chấn thương mà Dembele gặp phải hiện tại khá nặng và gần như chắc chắn anh sẽ phải nghỉ thi đấu hết mùa giải năm nay.

Barca cũng cần lên kế hoạch để bán Dembele. Cầu thủ này vẫn còn trẻ, tài năng có thừa nên vẫn còn sức hút với rất nhiều đội bóng. Bayern Munich sẽ là lựa chọn không tồi với cầu thủ chạy cánh người Pháp, khi họ đã từng biến một đôi chân pha lê khác như Robben trở nên lì đòn hơn với chấn thương.

Liverpool công bố đội trưởng trẻ nhất lịch sử

Tài năng trẻ Curtis Jones chính là người đã đeo băng đội trưởng Liverpool trong trận đấu Liverpool đá lại với Shrewsbury Town tại vòng 5 FA Cup. Trước đó, HLV Jurgen Klopp tuyên bố không để đội hình chính tham dự trận đấu nói trên nhằm phản đối luật đá lại FA Cup, và thay bằng đội U23.

Chính vì vậy, Curtis Jones đã được vinh dự đeo băng đội trưởng đội một Liverpool khi mới 19 tuổi 5 ngày, phá kỷ lục trước đó của Alex Raisbeck vào năm 1900 (20 tuổi 250 ngày).

Văn Lâm tuột mất danh hiệu đầu tiên trên đất Thái chỉ trong 10 phút

Đặng Văn Lâm và các đồng đội tại Muangthong United đã trải qua một trận đấu tương đối khó khăn tại LEO Cup trước Port FC. Dù đã vươn lên dẫn trước ở ngay phút 19 nhờ công Derley, Muangthong vẫn không thể tìm được niềm vui chung cuộc. 

Chỉ trong 10 phút cuối trận, Muangthong đã để đối thủ ghi liên tiếp 2 bàn, qua đó thua ngược đáng tiếc. Một bàn được Port FC ghi ở phút 82 và một bàn được ghi ở phút bù giờ đầu tiên hiệp 2.

Kết quả nghiệt ngã này khiến Văn Lâm cùng đồng đội đã vụt mất danh hiệu ở ngay trước mắt. Dù không có danh hiệu nhưng đây vẫn là trận đấu thủ môn này chơi tốt.

Văn Hậu đá trọn vẹn trận đấu của Jong Heereenveen

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã được tạo điều kiện ra sân trong trận đấu giữa đội dự bị của Heerenveen (Jong Heerenveen) và đội dự bị của Feyenoord. Đây là cơ hội để cầu thủ sinh năm 1999 thể hiện mình trong khi không tạo được sự tin tưởng trong đội hình chính của Heerenveen.

Trận đấu này, Văn Hậu đã được thi đấu trọn vẹn cả 90 phút. Đội bóng của anh cũng giành được thắng lợi thuyết phục với tỷ số 4-1 trước đối thủ này.

Đặng Phong

Bình luận bài viết