Điểm tin bóng đá tối ngày 4/12: NHA tiết lộ 6 ứng viên xuất sắc nhất tháng 11

Thứ Sáu, ngày 04/12/2020 - 19:22
5 /5 của 1 đánh giá

NHA tiết lộ 6 ứng viên xuất sắc nhất tháng 11, Matip cập nhật về chấn thương… là những thông tin đáng chú ý sẽ xuất hiện trong bản tin bóng đá tối ngày 4/12.

NHA tiết lộ 6 ứng viên xuất sắc nhất tháng 11

Trong thông báo mới đây nhất, BTC Ngoại hạng Anh kết hợp với EA Sports FIFA đã bình chọn ra 6 đề cử cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tháng 11 của giải. Những cái tên đó bao gồm: Ben Chilwell (Chelsea), Bruno Fernandes (Manchester United), Jack Grealish (Aston Villa), Pierre-Emile Hojbjerg (Tottenham), Angelo Ogbonna (West Ham) và James Ward-Prowse (Southampton).

Những cầu thủ này đều giúp cho CLB chủ quản thi đấu thăng hoa trong thời gian qua. Hứa hẹn cuộc cạnh tranh này sẽ diễn ra đầy hấp dẫn khi không có cái tên nào thực sự nổi trội lên so với phần còn lại.

Matip cập nhật về chấn thương của bản thân

Trung vệ Joel Matip của Liverpool mới đây đã chia sẻ với giới truyền thông về tình hình chấn thương chân anh đang phải nhận. Chấn thương ấy đã đeo bám lấy cầu thủ này từ tháng 10.

Matip cho hay: “Tôi phải trở lại và phải mạnh mẽ hơn trước. Tất nhiên là bạn cũng cần một khoảng thời gian để đạt được phong độ tốt nhất”.

“Hiện tại tôi đang cảm thấy ổn và tôi mong muốn sẽ được thi đấu nhiều hơn. Bộ phần y tế của CLB cũng luôn cố gắng để cải thiện mọi thứ”.

Sếp lớn VFF kỳ vọng U20 Việt Nam có vé dự World Cup

2 đội tuyển trẻ là U18 và U19 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier được kỳ vọng rất nhiều sẽ trở thành đầu tàu cho bóng đá Việt Nam trong tương lai. Đây là điều đã được Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn chia sẻ mới đây.

Cụ thể, ông Tuấn cho hay: “Hy vọng đội tuyển chúng ta có thể dự World Cup. Qua những trải nghiệm World Cup, cầu thủ chúng ta trưởng thành lên rất nhanh. Minh chứng là đội U20 Việt Nam tham dự World Cup có 5, 6 cầu thủ dù còn rất trẻ nhưng đã có vị trí chính thức, thậm chí không thể thay thế ở đội tuyển quốc gia. Động lực và kỳ vọng vào các đội tuyển trẻ của chúng ta là tiếp nối thế hệ đàn anh, thường xuyên vào vòng chung kết khu vực, thậm chí là World Cup”.

“Chúng tôi tập trung cho đội U19 vì đây là lứa cầu thủ hướng đến World Cup 2026. Đây là lứa tuổi vàng cần sự đầu tư khi cơ hội mở ra cho các nước châu Á. Chúng ta cần sự chuẩn bị, đầu tư cho lứa tuổi này”.

Văn Lâm lại đối mặt nguy cơ bị đẩy khỏi Muangthong vì tuyển thủ Thái Lan

Trang SMM Sport của Thái Lan đưa tin, thủ thành đội tuyển quốc gia nước này Kawin Thamsatchanan nhiều khả năng trở về nước vào ngày 23/12 tới đây sau khi J-League khép lại.

Với việc Kawin trở về Muangthong khiến tương lai của Văn Lâm bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Trên thực tế Kawin và Văn Lâm không lạ gì nhau khi từng có khoảng thời gian ngắn tập cùng nhau tại Muangthong vào giữa năm 2019. Cả hai được xem là những người gác đền xuất sắc nhất của bóng đá Đông Nam Á thời điểm hiện tại. Cũng vì lý do này mà khó lòng có chuyện cả hai đứng chung một đội, chấp nhận làm dự bị cho người kia.

ĐT Việt Nam hưởng lợi lớn nếu vòng loại World Cup… vỡ kế hoạch

Nếu như trong tháng 3 không thể tổ chức được các trận đấu, AFC có thể tính đến phương án tổ chức đá tập trung, giống như trường hợp của UEFA Champions League 2020 vậy.

Ngoài ra với AFF Cup, AFF cũng lên phương án dự phòng. Rằng nếu như tháng 3 và 4 vẫn còn tình trạng dịch Covid-19 hiện diện ở Đông Nam Á, ảnh hưởng đến thể thức thi đấu của giải như hiện tại thì sẽ có sự điều chỉnh. Điều chỉnh thế nào thì sẽ tuỳ vào tình hình của dịch khi ấy.

Như vậy, AFC hay AFF sẽ tính đến những quốc gia có sự an toàn cao trong công tác phòng chống dịch Covid-19 để lựa chọn làm địa điểm diễn ra những lượt cuối cùng. Với tình hình Việt Nam hiện tại, cơ hội để chúng ta tổ chức nốt các trận đấu tại vòng loại World Cup là rất khả quan.

Nice sa thải huyền thoại của Arsenal

Sau 5 trận thua liên tiếp và việc bị loại khỏi đấu trường Cúp C2 thì mới đây, BLĐ của Nice đã ra quyết định sa thải HLV Patrick Vieira. Điều này cũng chấm dứt quãng thời gian hơn 2 năm huyền thoại Arsenal cầm quân tại đội bóng nước Pháp. 

Adrian Ursea, trợ lý HLV của Vieira sẽ tạm cầm quân trước khi CLB này tìm kiếm được cái tên mới trên băng ghế huấn luyện.

Đặng Phong

Bình luận bài viết