ĐT Việt Nam hưởng lợi lớn nếu vòng loại World Cup… vỡ kế hoạch

Thứ Sáu, ngày 04/12/2020 - 17:12
2.7 /5 của 805 đánh giá

AFC tính đến phương án phải tổ chức địa điểm tập trung cho vòng loại World Cup 2020, nếu như lượt trận trong tháng 3 không thể tổ chức theo kế hoạch.

Thông tin từ VFF khi Phó Chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn có chia sẻ với báo giới tiết lộ một điểm đáng chú ý. Theo đó, nếu như trong tháng 3 không thể tổ chức được các trận đấu, AFC có thể tính đến phương án tổ chức đá tập trung, giống như trường hợp của UEFA Champions League 2020 vậy.

Ngoài ra với AFF Cup, AFF cũng lên phương án dự phòng. Rằng nếu như tháng 3 và 4 vẫn còn tình trạng dịch Covid-19 hiện diện ở Đông Nam Á, ảnh hưởng đến thể thức thi đấu của giải như hiện tại thì sẽ có sự điều chỉnh. Điều chỉnh thế nào thì sẽ tuỳ vào tình hình của dịch khi ấy.

Như vậy, AFC hay AFF sẽ tính đến những quốc gia có sự an toàn cao trong công tác phòng chống dịch Covid-19 để lựa chọn làm địa điểm diễn ra những lượt cuối cùng. Với tình hình Việt Nam hiện tại, cơ hội để chúng ta tổ chức nốt các trận đấu tại vòng loại World Cup là rất khả quan. Việt Nam hiện tại còn 2 trận phải đá sân khách khi gặp Malaysia và UAE.

ĐT Việt Nam có thể được chơi 3 trận vòng loại World Cup còn lại trên sân nhà 

Ngoài ra, đoàn quân của HLV Park Hang Seo cũng tiếp đón Indonesia trên sân nhà. Như vậy, nếu như được đăng cai tại Việt Nam, thầy trò HLV Park càng có cơ hội để sớm giành vé tham dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022 dành cho 12 đội châu Á mạnh nhất.

Liên quan đến đợt tập trung tới đây của đội tuyển Việt Nam mà nổi bật là 2 trận đá giao hữu với U22 Việt Nam, VFF khẳng định: “Ngay sau khi chúng tôi nhận được văn bản của Tổng cục Thể dục Thể thao đề nghị Sở Văn hoá, Thể dục, Thể thao TP.HCM tạm thời không tổ chức các hoạt động thể thao trong năm 2020 vì dịch Covid-19, chúng tôi đã có phương án.

 

ĐT Việt Nam sẽ đối đầu U22 Việt Nam tại Quảng Ninh 1 trận 

Một trận đấu chắc chắn sẽ diễn ra vào ngày 23/12 tại Quảng Ninh. Hiện tại, VFF đang rà soát, tính toán chọn thêm một địa điểm nữa sao cho phù hợp. 2 trận đấu của đội tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam cần được đảm bảo để giúp HLV Park Hang Seo đánh giá trình độ, phong độ của hai đội. VFF sẽ sớm công bố địa điểm thi đấu thứ hai trong thời gian tới”.

 Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam