Diễn biến vòng loại Euro 2020: Ronaldo khai hỏa, Kane lập hat-trick

Những trận đấu có xuất hiện các ông lớn tại vòng loại Euro 2020 diễn ra vào đêm hôm qua (7/9) và rạng sáng ngày hôm nay (8/9) đều kết thúc với kịch bản không quá bất ngờ.


Tham khảo thêm: 

Serbia 2-4 Bồ Đào Nha: Cristiano Ronaldo tiếp tục trở thành đầu tàu của “Brazil châu Âu”

Ghi bàn: 

Serbia: Nikola Milenkovic (68′), Aleksandar Mitrovic (85′) 

Bồ Đào Nha: William Carvalho (42′), Goncalo Guedes (58′), Cristiano Ronaldo (80′), Bernardo Silva (86′)

Do từng có quãng thời gian bận thi đấu ở UEFA Nations League, Bồ Đào Nha mới chỉ chơi tổng cộng 2 trận ở vòng loại Euro 2020. Kết quả mà Ronaldo và các đồng đội đạt được cũng không cao với chỉ 2 kết quả hòa. 

Do đó, họ rất quyết tâm trong chuyến làm khách trước Serbia ở lượt đấu thứ 3 hòng có được 3 điểm đầu tiên. Tuy nhiên, Serbia chưa bao giờ là đối thủ dễ chơi với bất cứ đội bóng nào. Họ khiến “Brazil châu Âu” gặp vô vàn khó khăn trong phần lớn thời gian của hiệp một. Tuy nhiên, may mắn thay cho Bồ Đào Nha khi họ vẫn có được bàn mở tỷ số nhờ công của William Carvalho ở phút 42.

Điều này giúp họ thi đấu mạch lạc hơn nhiều ở hiệp đấu thứ hai. Và chỉ 13 phút sau khi hiệp hai bắt đầu, Bồ Đào Nha đã nhân đôi cách biệt. Goncalo Guedes đi bóng kỹ thuật, vượt qua sự truy cản của 2 hậu vệ Serbia và kết thúc bằng tình huống dứt điểm chính xác.

Không khó để Ronaldo và các đồng đội có được 3 điểm trọn vẹn

Chơi không quá tốt, tuy nhiên Milenkovic đã có được bàn rút ngắn tỷ số nhờ công Milenkovic sau đó không lâu. Tuy nhiên, Ronaldo đã khiến các cầu thủ Serbia phải thất vọng với bàn thắng ở phút thứ 80. Đây cũng là bàn đầu tiên của siêu sao đang khoác áo Juventus ở vòng loại Euro 2020.

Mitrovic tiếp tục thắp lên hy vọng cho chủ nhà Serbia nhờ bàn gỡ 2-3 ở phút 85, tuy nhiên sau đó chỉ 1 phút, Bernado Silva đã dập tắt nó bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 4-2. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Bồ Đào Nha tiếp tục duy trì được vị trí thứ 2 bảng B

Chiến thắng này giúp cho Bồ Đào Nha có được 3 điểm đầu tiên ở vòng loại Euro 2020, trong khi đó ngôi sao số một của họ, Cristiano Ronaldo cũng trở nên tự tin hơn với việc có pha lập công đầu tiên tại vòng loại này.

Đội hình xuất phát:

Serbia: Dmitrovic, Nastasic, Maksimovic, Kolarov, Milenkovic, Tadic, Milivojevic, Matic, Mitrovic, Kostic, Lazovic

Bồ Đào Nha: Patricio, Fonte, Dias, Guerreiro, Semedo, Ronaldo, Pereira, Bernardo Silva, Carvalho, Bruno Fernandes, Guedes

Anh 4-0 Bulgaria: Điểm nhấn Harry Kane

Ghi bàn:

Anh: Kane (24′, 50′, 73′), Sterling (55′)

ĐT Anh vẫn đang cho thấy sức mạnh hủy diệt ở vòng loại Euro 2020 với 3 chiến thắng tuyệt đối. Do đó, họ bước vào lượt trận thứ tư tiếp đón Bulgaria với sự tự tin rất cao.

Trong hiệp một, dù chơi lấn lướt đối phương, tạo ra hàng tá cơ hội, tuy nhiên rốt cuộc “Tam sư” cũng chỉ có được 1 bàn thắng duy nhất nhờ công của Harry Kane ở phút 24.

Kane tiếp tục là đầu tàu của ĐT Anh

Sang đến hiệp hai, ĐT Anh đã thi đấu mạch lạc hơn, đặc biệt là bộ ba Sterling, Kane và Rashford. Chính Rashford là người kiếm về quả penalty để Kane nhân đôi cách biệt cho Tam sư ở phút 50. Sau đó không lâu, đến lượt Sterling ghi bàn để nâng tỷ số thành 3-0.

Đến phút 73, Kane hoàn tất ngày thi đấu chói sáng của mình bằng cú hat-trick. Đây tiếp tục là tình huống tiền đạo này đá penalty thành công khi chính anh là người bị phạm lỗi trong vòng cấm trước đó.

Sự tỏa sáng này của Kane đã giúp tuyển Anh vững chắc ở ngôi đầu bảng A với 12 điểm giành được.

ĐT Anh quá áp đảo ở vòng loại Euro 2020

Đội hình thi đấu

 Anh: Pickford, Trippier, Keane, Maguire, Rose, Rice, Henderson, Barkley, Rashford, Sterling, Kane

Bulgaria: Iliev, Bodurov, S. Popov, Bozhikov, Malinov, Nedyalkov, Sarmov, Ivanov, Wanderson, Marcelinho, I. Popov

Pháp 4-1 Albania: Hàng công Pháp rực sáng

Ghi bàn:

Pháp: Coman (8′, 68′), (Giroud, 27′), Ikone (85′)

Albania: Cikalleshi (90′)

Trận thua trước Thổ Nhĩ Kỳ đã khiến hành trình của Pháp ở vòng loại Euro 2020 gặp đôi chút trắc trở. Tuy nhiên, với bản lĩnh của nhà Á quân Euro 2016, gà trống Gaulois vẫn biết cách để ổn định lại tình hình.

Pháp khẳng định sức mạnh

Bước vào cuộc tiếp đón Albania, dù không có sự phục vụ của Mbappe do chấn thương, Pháp vẫn thi đấu trên cơ hoàn toàn đối thủ. Họ nhanh chóng dẫn trước 2-0 ngay trong hiệp một nhờ những bàn thắng của Coman và Giroud. Thậm chí, Griezmann đã có thể khiến tỷ số là 3-0 nếu anh không bỏ lỡ quả penalty ở phút thứ 37.

Hiệp hai bắt đầu và Pháp vẫn cho thấy sự áp đảo. Họ tiếp tục ghi 2 bàn nữa nhờ công của Coman và Ikone để nâng tỷ số lên thành 4-0. Mãi đến những phút cuối của trận đấu, Bulgaria mới có bàn thắng danh dự trên chấm 11m nhờ công của Cikalleshi. 3 điểm này có được đã giúp cho Pháp tiếp tục duy trì ngôi đầu H với 12 điểm giành được.

Cuộc chiến hấp dẫn đến ngôi đầu ở bảng H

Đội hình xuất phát:

Pháp: Hugo Lloris; Benjamin Pavard, Raphael Varane, Clement Lenglet, Lucas Hernandez; Kingsley Coman, Corentin Tolisso, Blaise Matuidi, Thomas Lemar; Antoine Griezmann; Olivier Giroud.

Albania: Thomas Strakosha; Ardian Ismajli, Berat Djimsiti, Mergim Mavraj; Elseid Hysaj, Ylber Ramadani, Amir Abrashi, Odise Roshi; Keide Bare; Myrto Uzuni, Bekim Balaj.

Đặng Phong

Bình luận