Messi – Ronaldo: Khi các anh đã ngồi lại bên nhau

Thứ Bảy, ngày 31/08/2019 - 10:39
5 /5 của 1 đánh giá

Khi Messi và Ronaldo ngồi cạnh nhau và vui vẻ nói chuyện dưới hàng ghế khán giả để nhìn một người khác đứng lên nhận lấy danh hiệu quả bóng Vàng. Chúng ta mới hiểu, mọi cuộc đua tranh rồi cùng sẽ kết thúc.

Tham khảo thêm:

Không phải là lần đầu tiên Messi và Ronaldo bị đánh bại trong cuộc đua cá nhân nữa. Nhưng hình ảnh Virgil Van Dijk nâng cao chiếc cúp có gì đó dễ chấp nhận hơn với người hâm mộ nhiều so với những gì Modric đã làm được ở mùa giải năm ngoái. Trong một mùa giải mà Ronaldo đã ra sân ít hơn nhiều còn Messi thì thất bại ở những đấu trường lớn nhất, chúng ta đều phải thừa nhận: có người khác xứng đáng hơn họ.

Dưới khán đài của khán phòng Grimaldi ở Monaco, Messi trong bộ vest đen lịch lãm, râu ria xồm xoàm. Ronaldo, như thương thấy vẫn với chiếc áo sơ mi trắng hợp mốt tương phản rất nhiều so với người ngồi bên cạnh mình. Nhưng, những nếp nhăn trên khóe mắt đã hằn lên rõ rệt. Và, họ ngồi cạnh nhau vui vẻ cười nói trong suốt buổi lễ vinh danh những cầu thủ xuất sắc nhất Châu Âu mùa bóng vừa rồi. Phần lớn, có lẽ họ đã không còn nói về bóng đá.

Ronaldo – Messi nói chuyện vui vẻ trong suốt buổi lễ

Ronaldo lần đầu tiên thoải mái nói về mối quan hệ với Messi, rằng cùng nhau, cả hai đã chia sẻ 15 năm tuyệt vời của đời cầu thủ. Và không như mọi người vẫn nghĩ, họ, người này trở thành động lực thúc đẩy người kia tiến bước. Còn giờ đây, khi mọi ganh đua đã đến hồi kết, cả hai dường như đã sẵn sàng lùi vào quá khứ, nhường chỗ cho thế hệ tiếp theo để có thể cùng ngồi xuống trò chuyện vui vẻ với nhau như hai người bạn. Và hy vọng một ngày không xa, họ có thể ngồi bên nhau một lần nữa và cùng ăn tối.

Chúng ta, những người hâm mộ bóng đá khi nhìn thấy một cầu thủ hoàn toàn bình thường khác lên nhận giải thì mới cảm thấy rõ ràng sự thiếu hụt này. Vâng, xin lỗi Van Dijk, anh có thể rất giỏi nhưng bên cạnh họ anh chẳng là gì cả. Bởi, dù đêm hôm đó được dành để vinh danh anh, thì mọi ánh mắt vẫn đổ dồn về dưới khán đài, nơi có hai con người vĩ đại đã đi vào lịch sử.

Giống như cuộc so tài giữa Federer và Nadal trong tennis vậy! Ronaldo và Messi có thể không còn trên đỉnh cao nữa, nhưng sự có mặt của họ đủ sức lấn át bất cứ cái tên nào đang tỏa sáng lúc này. Van Dijk, có lẽ anh nên tìm Djokovic để chia sẻ nỗi niềm này, bởi chỉ có chàng trai người Serbia ấy mới có thế hiểu được tâm trạng của anh khi phải đứng cạnh hai huyền thoại quá lớn của thế giới bóng đá này.

Ở dưới khán đài, Messi và Ronaldo đều cười. Không như những người hâm mộ quá đà luôn muốn đẩy cuộc đua tranh của họ lên tới mức thù địch cao nhất. Giữa họ, có sự tôn trọng dành cho nhau, những con người đều nhìn thấy sự vĩ đại ở nơi đối thủ của mình. Giữa họ có thể có sự khác nhau về bóng đá chứ không có sự chênh lệch về tầm vóc của sự vĩ đại.

Có lẽ giờ đây họ phải dần lui về sân khấu nhường chỗ cho lớp trẻ

Messi, sinh ra đã là thiên tài, cùng với Barcelona anh đã tạo nên một trường phái bóng đá mới. Lịch sử sẽ mãi ghi dấu Barcelona của Messi như một trong những đội bóng vĩ đại nhất cả về thành tích lẫn phong cách chơi bóng. Còn Ronaldo, từ một cậu bé thích múa may, chỉ tỏa sáng trước các đối thủ yếu đã không ngừng tiến hóa để trở thành một sát thủ trong vòng cấm cực kỳ khó kiểm soát, làm kinh hãi những hàng phòng ngự chắc chắn bậc nhất, đặc biệt là ở sân chơi số 1 của bóng đá thế giới hiện tại: Champions League, chứ không phải World Cup.

Giống như số quả bóng vàng đều chằn chặn mà cả hai đã từng được nhận, không có sự chênh lệch nào giữa họ. Vì thế, hãy vứt bỏ mọi định kiến. Hãy vớt vát những thời khắc còn lại để chứng kiến Ronaldo và Messi chơi bóng. Để sau này, chúng ta có thể tự hào kể lại với con cháu mình về cả thập kỷ chứng kiến cuộc đối đầu đặc biệt nhất trong lịch sử giữa hai cầu thủ vĩ đại cùng thời, cùng một giải VĐQG, cùng một sân chơi danh giá nhất Champions League, ở hai CLB đặc biệt nhất của bóng đá thế giới, đối địch, trong toàn bộ thời đỉnh cao của họ. Bởi thời gian cũng không còn nhiều nữa rồi, một thế hệ khác đã đang tới. Cảm ơn các anh, những cầu thủ vĩ đại nhất.

Long Win 

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.