Điều gì đang xảy ra với hàng công của Man City?

Chủ Nhật, ngày 13/12/2020 - 15:51
4.7 /5 của 5 đánh giá

Chỉ 2 cú sút trúng đích trong trận derby với MU, Man City đang gặp vấn đề thực sự trong khoản tấn công và ghi bàn vào lưới đối phương.

Không chỉ tính riêng trận đấu với MU, kể từ đầu mùa giải năm nay, đã không ít lần Man City không thể chọc thủng lưới đối phương và tìm kiếm những bàn thắng, hoặc trong các trận đấu đó, những bàn thắng của Man xanh chỉ đến từ những pha đột phá mang tính cá nhân.

Suốt 86 phút đầu tiên, Man City chỉ có được 1 cú sút trúng đích trước MU, một đội bóng có hàng thủ thực sự lỏng lẻo và đã từng bị rất nhiều đội bóng “bắt nạt” bằng các tình huống đánh biên – vốn là bài tủ của thầy trò HLV Pep Guardiola.

Thiếu đi Sergio Aguero, những ngôi sao còn lại trên hàng công của Man xanh đang để lại quá nhiều nỗi thất vọng mà cụ thể trong trận đấu vừa rồi chính là tình huống mà Riyad Mahrez đã không thể chiến thắng được David De Gea ở tình huống đối mặt sau khi đã được De Bruyne chuyền bóng như đặt và đánh bại toàn bộ hàng thủ của MU.

Trận đấu vừa qua xứng đáng được đánh giá là Man City đã đánh rơi 2 điểm thay vì nói rằng The Citizens đã có được 1 điểm rời Old Trafford, đơn giản vì họ đã quá phung phí và cũng quá “cùn”.

Vậy điều gì đang xảy ra với hàng công của Man xanh?

Trong 3 mùa bóng trở lại đây, Man City luôn ghi được trung bình 101 bàn/mùa, ngay cả mùa bóng trước khi bị Liverpool bỏ xa tới 19 điểm, họ cũng ghi được tới 102 bàn, và 2 năm trước đó, con số này là 106.

Từng đứng đầu ở số bàn thắng ghi được và số bàn thắng kỳ vọng trong suốt những mùa giải qua ở Premier League, nhưng Man City hiện tại chỉ đang lần lượt xếp thứ 8 và thứ 10 ở các hạng mục này.

Các thông số liên quan đến khâu tấn công của Man xanh so sánh với các đội còn lại

Trận thắng 5-0 trước Burnley vào cuối tháng 11 vừa qua là lần hiếm hoi mà Man City lấy lại được phong độ ghi bàn của mình, tuy nhiên sau đó lại là 2 trận đấu khá thất vọng, chiến thắng 2-0 trước đội bóng mới lên hạng Fulham và trận derby không bàn thắng với MU khiến The Citizens mới chỉ có được 17 bàn sau 11 trận mùa này.

Số bàn trung bình mỗi trận của Man xanh mùa này đang giảm đáng kể

Kevin De Bruyne vẫn đều đặn tạo ra những cơ hội, 3.35 lần tạo ra cơ hội cho các đồng đội mỗi 90 phút biến tiền vệ người Bỉ trở thành cầu thủ làm bóng tốt thứ 2 tại Premier League chỉ sau Bruno Fernandes của MU.

Rõ ràng, David Silva ra đi và sự “đuối” trong khâu sáng tạo của Phil Foden đang khiến cho gánh nặng của Kevin De Bruyne trở nên khó khăn hơn gấp bội, một tiền vệ công sáng tạo và một chân sút thực sự bén là điều mà HLV Pep Guardiola vẫn còn thiếu trong đội hình.

Cả vấn đề kiến tạo và dứt diểm, Man xanh đều đang gặp vấn đề.

---

Nhân sự cũng là một điều đang khiến cho HLV trưởng của Man xanh phải đau đầu, thực sự trong đội hình của Manchester City, chiều sâu không phải là một vấn đề quá cấp bách, nhưng các cơn bão chấn thương cũng như dịch bệnh đã khiến cho nhiều ngôi sao của Man City phải ngồi ngoài.

Sergio Aguero chính là người đang được HLV Guardiola quan tâm nhất và mong trở lại đội hình nhất, giữa những Raheem Sterling, Gabriel Jesus hay Riyad Mahrez, không một ai để lại được sự an tâm trong khâu dứt điểm bằng tiền đạo người Argentina.

Jesus chỉ có được 1 cú sút trước MU, một con số quá thất vọng, nếu so với những bàn thắng trong 3 trận đấu đầu tiên của mùa bóng năm nay trước Wolves, Olympiakos và Liverpool.

Jesus đang thể hiện một phong độ quá thất vọng vào lúc này

Chỉ dựa vào một mình De Bruyne không phải là kế sách hay dành cho HLV Pep Guardiola, và ông đang bắt đầu phải nghĩ đến việc khai phá những ngòi nổ khác, bằng những chiến thuật khác, thay vì hy vọng các ngôi sao sẽ tìm lại phong độ cao nhất ở ngay trận đấu tới hay chờ đợi một phép màu để tất cả các cầu thủ chủ chốt có thể trạng tốt nhất.

Giai đoạn Giáng Sinh và Năm mới đang đến gần, và sẽ không có chỗ để sửa sai cho các đội bóng nào mắc phải sai lầm, dù là nhỏ nhất.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.