Điều lệ mới của V.League khiến HAGL mất lợi thế trước Viettel

Thứ Hai, ngày 03/05/2021 - 15:59
2.7 /5 của 348 đánh giá

HAGL đã thắng trực tiếp 3-0 trước Viettel. Nhưng điều đó không có nhiều ý nghĩa về đối đầu khi ở mùa giải năm nay, Ban Điều hành V.League không áp dụng thành tích đối đầu trực tiếp giữa hai đội bằng điểm nhau.

Hồi V.League 2019, giải vẫn áp dụng điều lệ xét thành tích đối đầu trước tiên khi hai hay nhiều đội bằng điểm nhau. Nhưng kể từ V.League 2020 và mùa này, do tiến hành phân nhóm và không có sự đồng nhất về việc đá sân nhà sân khách, Ban Điều hành giải không còn áp dụng yếu tố về thành tích đối đầu nữa. Thay vào đó, những đội bằng điểm nhau sẽ được xét về hiệu số bàn thắng bại, số bàn thắng, chỉ số fair-play.

Điều này vô hình làm giảm một chi tiết có lợi cho HAGL khi đua vô địch với đối thủ Viettel. Bởi cách đây vài vòng đấu, HAGL đã thắng đậm 3-0 trước nhà ĐKVĐ V.League. Điều này khiến nhiều người lầm tưởng rằng ngay sau vòng 12 V.League, HAGL với việc hơn Viettel 3 điểm đã chắc chắn giữ vững ngôi đầu bảng (hay nói vui là vô địch) giai đoạn 1 của mùa bóng năm nay, vì đã thắng Viettel khi đối đầu trực tiếp.

HAGL từng đả bại Viettel 3-0 ngay trên sân Hàng Đẫy

Nhưng thực tế, HAGL hiện chỉ hơn Viettel 3 điểm cùng hiệu số bàn thắng bại (hơn 7 bàn). Điều đó vẫn có thể xảy ra trường hợp HAGL đánh mất ngôi đầu bảng vào tay Viettel ngay ở vòng 13. Tất nhiên, trường hợp này rất khó có khả năng xảy ra.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Cụ thể, HAGL sẽ thua Quảng Ninh và Viettel thắng Hà Tĩnh. Khi ấy, HAGL và Viettel bằng điểm nhau. Yếu tố về hiệu số bàn thắng bại sẽ được xét đến. Nếu HAGL không có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn Viettel, Viettel sẽ vượt mặt HAGL.

Ví dụ ở trường hợp này, HAGL thua 0-4 trước Quảng Ninh còn Viettel thắng 4-0 trước Hà Tĩnh. Khi đó, Viettel sẽ bằng điểm với HAGL nhưng hơn 1 bàn về hiệu số bàn thắng bại với đội bóng phố Núi.

nhưng không có nhiều ý nghĩa về việc xét ngôi đầu

Nhưng tất nhiên như đã nói, rất khó để trường hợp này xảy ra. Quảng Ninh đang có phong độ không tốt khi không thắng 4 trận gần nhất (hoà 1, thua 3). Trong khi HAGL vẫn duy trì mạch 11 trận bất bại liên tiếp.

>> Xem thêm: Lịch thi đấu V League

Ở cặp đấu còn lại, đối thủ của Viettel là Hà Tĩnh thắng 4 trận liên tiếp. Họ vẫn còn nguyên cơ hội vào top 6 nếu đánh bại Viettel. Tất nhiên, Hà Tĩnh cũng còn phải chờ kết quả ở các trận còn lại liệu có lợi với mình hay không nữa.

Video highlights HAGL - Becamex Bình Dương V.League vòng 12:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam