Đình Trọng bị thầy Park gạch tên trong danh sách sơ bộ gửi AFC

Thứ Năm, ngày 02/01/2020 - 16:23
5 /5 của 1 đánh giá

Huấn luyện viên Park Hang Seo đã gạch tên Trần Đình Trọng trong danh sách sơ bộ của U23 Việt Nam dự giải U23 châu Á 2020.

Mới đây Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) công bố danh sách sơ bộ 16 đội tuyển dự vòng chung kết U23 châu Á 2020 tại Thái Lan. Đây gần như là danh sách chính thức của các đội tuyển tham dự giải.

Và trong danh sách U23 Việt Nam gửi lên ban tổ chức, HLV Park Hang Seo đã bất ngờ gạch tên Đình Trọng. Nguyên nhân là do chấn thương của Đình Trọng vẫn chưa bình phục hoàn toàn. Ở trận giao hữu với CLB Bình Dương mới đây, Đình Trọng cũng không được cho đá chính cả trận.

Trong danh sách sơ bộ thầy Park gửi AFC không có Đình Trọng

Ngoài Đình Trọng thì một cái tên khác của U23 Việt Nam đã bị gạch trong danh sách này là tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng. Cầu thủ thuộc biên chế Viettel không có nhiều cơ hội trước cặp tiền đạo Nguyễn Tiến Linh, Hà Đức Chinh và sớm được xác định trong nhóm bị loại.

Tuy nhiên thì Đình Trọng vẫn có cơ hội quay trở lại bởi đây chưa phải là bản danh sách chính thức. Các đội sẽ được quyền điều chỉnh danh sách lần cuối trong buổi họp kỹ thuật trước trận. Với U23 Việt Nam, danh sách 23 người cuối cùng sẽ chốt hôm 9/1, một ngày trước trận ra quân với đối thủ UAE.

Như vậy Đình Trọng sẽ có 1 tuần để chạy đua với thời gian trước khi thầy Park đưa ra danh sách cuối cùng. Nếu không kịp bình phục, trung vệ sinh năm 1997 sẽ vắng mặt tại Vòng chung kết U23 châu Á.

Với tình hình hiện tại, Đình Trọng khó có thể thi đấu với cường độ cao trong 90 phút nhưng 45 – 60 phút hoàn toàn khả thi. Và nếu có thể trở lại, Đình Trọng vẫn sẽ là sự bổ sung quý giá cho hàng thủ U22 Việt Nam.

Danh sách sơ bộ 23 cầu thủ U23 Việt Nam

Cũng trong danh sách 23 cầu thủ được gửi lên AFC, thì những cái tên bao gồm thủ môn Y Êli Niê, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh, tiền vệ Nguyễn Hữu Thắng, Trần Bảo Toàn, Nguyễn Trọng Đại là những gương mặt mới so với hồi SEA Games 2019.

U23 Việt Nam đã đặt chân tới Bangkok (Thái Lan) vào ngày 1/1/2020. Ngày 3/1/2020, đội sẽ đá trận giao hữu cuối cùng với U23 Bahrain trước khi lên đường đến Buriram.

Nhiều khả năng, sau trận đấu này thầy Park sẽ đưa ra quyết định cuối cùng của mình về nhân sự.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết