Đội bóng của Văn Lâm thua ngược ĐKVĐ Nhật Bản

Thứ Tư, ngày 03/03/2021 - 20:46
3.8 /5 của 3 đánh giá

Không có Đặng Văn Lâm và nhiều ngoại binh, CLB Cerezo Osaka nhận thất bại trước đối thủ Kawasaki Frontale trên sân khách tại vòng 2 J1 League.

Sau thắng lợi nhẹ nhàng 2-0 ở trận ra quân, Cerezo Osaka chạm trán thử thách thực sự ở vòng 2 J.League 2021 khi phải làm khách trước nhà đương kim vô địch Kawasaki Frontale vào chiều nay (3/3).

Thủ môn tuyển Việt Nam không phải sự vắng mặt duy nhất của Cerezo Osaka. Chịu ảnh hưởng từ những quy định phòng dịch Covid-19 của Nhật Bản, Osaka chỉ có thể tung một ngoại binh vào sân là thủ thành người Hàn Quốc Kim Jin-Hyeon.

Cerezo Osaka để thua ngược nhà ĐKVĐ ở vòng 2 J.League 2021

Dù vậy, Cerezo Osaka bất ngờ là đội vượt lên dẫn trước ở phút thứ 5 nhờ công của Yoshito Okubo. Okubo cũng là chủ nhân bàn còn lại của Cerezo Osaka với pha lập công kế tiếp ở phút 22. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì đội bóng của Văn Lâm làm được.

Việc thiếu vắng ngoại binh ảnh hưởng rất lớn tới CLB này. Hai lần Okubo ghi bàn là hai lần Leandro Damiao gỡ hòa cho Kawasaki Frontale (phút 6 và 47). Đẳng cấp của một cựu tuyển thủ Brazil giúp tiền đạo này không gặp nhiều khó khăn trong việc đánh bại thủ thành Kim Jin-Hyeon.

Bàn còn lại của Frontale được ghi bởi tuyển thủ U23 Nhật Bản Kaoru Mitoma ở phút 62. Chung cuộc, Cerezo Osaka thua 2-3 trước chủ nhà Kawasaki Frontale.

Thủ môn Kim Jin-Hyeon nhận những bàn thua đầu tiên

Ba bàn thua này không có lỗi của thủ môn Kim. Cả ba bàn đều là các tình huống dứt điểm cận thành ngay ngoài vùng 5,5 m. Kim đã phản xạ tốt trong nhiều tình huống, có nhiều pha cứu thua. Nhưng sự xuất sắc cá nhân của anh là không đủ để giúp đội bóng.

Với cá nhân thủ môn Kim Jin-Hyeon, việc để thủng lưới tới 3 bàn thắng trong 1 trận đấu là thông số gây bất lợi với cầu thủ này. Trong bối cảnh vị trí trong khung gỗ ở đội bóng này đang có nhiều cạnh tranh, đặc biệt khi Đặng Văn Lâm đến với đội bóng trong thời gian tới.

Đây là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của Kawasaki Frontale, giúp họ tạm thời vượt lên dẫn đầu trên BXH sau 2 vòng đấu. Còn CLB Cerezo Osaka đã có thành tích 1 thắng và 1 thua, tạm xếp ở vị trí thứ 4.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam