Kiatisak giúp HAGL lột xác ngoạn mục khi V.League 2021 trở lại

Thứ Tư, ngày 03/03/2021 - 15:20
3.1 /5 của 9 đánh giá

Tận dụng quãng nghỉ vì dịch Covid-19, HLV Kiatisak Senamuang đã có những cách thức giúp HAGL lột xác một cách ngoạn mục khi V.League 2021 trở lại vào ngày 13/3 tới.

V.League 2021 buộc phải tạm hoãn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 và chỉ có thể trở lại vào ngày 13/3 tới. Quãng nghỉ dài khiến nhiều đội bóng phải than phiền vì các cầu thủ không được tập luyện thường xuyên, khiến thể lực cũng như cảm giác bóng không tốt. 

Dù vậy, có những đội bóng lại được hưởng lợi từ thời gian V.League tạm dừng này, tiêu biểu là HAGL. Việc thay tướng và có nhiều xáo trộn về mặt đội hình trước thềm mùa giải mới khiến quãng nghỉ trở nên vô cùng quý báu đối với đội bóng phố Núi. 

Trước khi chính thức ngồi vào chiếc ghế huấn luyện của HAGL, HLV Kiatisak không có nhiều thời gian để làm quen với các học trò cũng như giải quyết các vấn đề còn tồn đọng của đội bóng. Tranh thủ dịp này "Zico Thái" đã xây dựng kế hoạch chi tiết giúp HAGL lột xác ngay khi giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam tái khởi tranh.

Đầu tiên, HLV Kiatisak đưa ra quyết định chưa từng có trong lịch sử HAGL, khi yêu cầu toàn bộ ngoại binh của đội bóng ở lại Trung tâm Hàm Rồng để tập luyện thêm. Họ không được phép nghỉ Tết như các cầu thủ nội, thậm chí bị "cấm trại" và chỉ tham gia một số bữa tất niên tại nhà của BHL hoặc BLĐ HAGL.

Các ngoại binh HAGL tập luyện xuyên Tết

Ngoài ra, các ngoại binh được sắp xếp tập luyện xen kẽ ngày qua ngày dưới sự chỉ đạo và đánh giá của HLV Kiatisak. Chiến lược gia người Thái Lan muốn làm việc chuyên sâu hơn để giúp các cầu thủ ngoại hiểu về triết lý mình đang xây dựng và sớm hòa nhập được với lối chơi của toàn đội.

Bộ 3 ngoại binh gồm Dimir Memovic, Kim Dong-su, Washington Brandao cùng với tiền đạo nhập tịch Nguyễn Trung Đại Dương đều tích cực thực hiện tuân theo lời chỉ định. Theo đánh giá của HLV Kiatisak, tất cả đều cho thấy sự tiến bộ sau thời gian tập luyện vừa qua.

Tiếp theo, HLV Kiatisak muốn giải quyết một số điểm yếu cố hữu của đội chủ sân Pleiku. Với lối chơi kiểm soát bóng thiên về kỹ thuật cùng những cầu thủ có khả năng tấn công, HAGL đang gặp vấn đề lớn ở vị trí trung vệ - nơi cung cấp bóng đầu tiên và tiền đạo - cầu thủ kết thúc cuối cùng của một pha bóng.

Sau 2 vòng đấu đầu tiên, Memovic tỏ rõ sự chậm chạp và không thể lên công về thủ một cách nhuần nhuyễn. Trong khi đó, Đại Dương lại gây thất vọng lớn với kỹ thuật cá nhân kém hơn hẳn so với mặt bằng chung của cả đội.

Để khắc phục vấn đề này, HLV Kiatisak đã nghiên cứu kĩ băng hình của các trận đấu mà HAGL góp mặt để có cái nhìn toàn diện về điểm yếu, điểm mạnh của các cầu thủ. Từ đó, nhà cầm quân trẻ tuổi sẽ đưa ra những phương án khả dĩ nhất.

HLV Kiatisak kết hợp cả lý thuyết lẫn thực hành

Nhằm giúp các học trò có thể thấm nhuần triết lý "Zico Style", HLV Kiatisak thường xuyên lặp đi lặp lại 2 nội dung. Một là chia sẻ về lý thuyết, ý tưởng trên giấy. Hai là vận dụng vào các tình huống thực tế diễn ra trên sân. 

Song song với đó, HLV Kiatisak còn cho thấy tâm huyết của ông dành cho HAGL lớn đến nhường nào. Vị chiến lược gia 47 tuổi chủ động trao đổi cũng như đề xuất thay đổi cơ chế vận hành đội bóng với chủ tịch Đoàn Nguyên Đức để đưa HAGL trở lại vị thế như xưa và có thêm một ngôi sao nữa trên ngực áo.

Kể cả khi bầu Đức không đặt nặng áp lực thành tích hay danh hiệu cho HAGL, HLV Kiatisak vẫn tự khẳng định mục tiêu của ông trong lần tái hợp thứ 3 với đội bóng phố Núi là chức vô địch V.League. Đặc biệt, ông chia sẻ mục tiêu này với chính truyền thông quê nhà Thái Lan.

HAGL có thể chưa gặt hái được những kết quả tốt trong các trận đấu sắp tới nhưng chắc chắn về mặt lối chơi, con người cũng như tinh thần sẽ có sự lột xác so với thời điểm khởi đầu mùa giải. Đó là điều mà người hâm mộ đội bóng phố Núi đã mong chờ từ rất lâu.

HLV Kiatisak chủ động bàn về sự thay đổi với bầu Đức

Hiện tại, cả đội HAGL đều háo hức trở lại thi đấu và cống hiến cho các CĐV những trận cầu đẹp cả về màn trình diễn trên sân lẫn kết quả cuối cùng. Sau 2 vòng đấu đầu tiên, HAGL đang có được 3 điểm và tạm xếp thứ 9 trên BXH.

Ở vòng 3, thầy trò HLV Kiatisak sẽ được chơi trên sân nhà Pleiku để tiếp đón tân binh Bình Định vào ngày 14/3 tới.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam