Đội hình hay nhất lịch sử AFC Cup: Tự hào Quang Hải

Chủ Nhật, ngày 11/04/2021 - 12:50
3.2 /5 của 36 đánh giá

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải là đại diện duy nhất của bóng đá Việt Nam góp mặt trong đội hình hay nhất mọi thời đại của AFC Cup.

Trước đó, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã tổ chức cuộc bình chọn tiền vệ tiêu biểu góp mặt trong đội hình xuất sắc nhất AFC Cup mọi thời đại. Với màn trình diễn ấn tượng và ổn định suốt nhiều năm qua ở màu áo CLB, Quang Hải đã được xướng tên với tỷ lệ bầu chọn vượt trội. Đây rõ ràng là vinh dự lớn với Quang Hải và bóng đá Việt Nam.

Quang Hải vinh dự góp mặt trong đội hình hay nhất lịch sử AFC Cup

Ngoài, Quang Hải, có ba cầu thủ khác ở khu vực Đông Nam Á được vinh danh là hậu vệ Aidil Zafuan (Malaysia) và tiền vệ Boaz Solossa (Indonesia), Riko Simanjuntak (Indonesia).

Mới nhất AFC đã công bố đội hình hay nhất mọi thời đại của giải AFC Cup hoàn chỉnh. Ngoài 4 cầu thủ kể trên, hầu hết các gương mặt được vinh danh tới từ Tây Á như thủ môn Fahad Talib (Iraq), các hậu vệ Hatem Aqel (Jordan), Ahmad Al Saleh (Syria), tiền vệ Hassan Abdel-Fattah (Jordan), các tiền đạo Hammadi Ahmed (Iraq), Mohamad Ghaddar (Lebanon)...

AFC cũng công bố huấn luyện viên xuất sắc nhất lịch sử AFC Cup là ông Nizar Mahrous (Syria). Ông từng giúp CLB Shabab Al Ordon vô địch AFC Cup 2007 và cùng Erbil giành ngôi á quân vào năm 2012. Ông cũng là người đầu tiên dẫn dắt hai CLB ở hai quốc gia khác nhau lọt vào trận chung kết giải đấu.

Nói riêng về Quang Hải, tiền vệ sinh năm 1997 là đại diện duy nhất của Việt Nam góp mặt trong đội hình nói trên. Để có được vinh dự này, anh đã vượt mặt nhiều gương mặt nặng ký khác như Hasan Abdel-Fattah từ Jordan, Firas Al Khatib từ Syria, Odai Al Saify – Jordan.

AFC công bố đội hình hay nhất lịch sử AFC Cup

Nhận xét về tài năng của Quang Hải, trang chủ của AFC viết: "Quang Hải vẫn còn khá trẻ và còn có thể tạo ra ảnh hưởng lớn hơn nữa ở AFC Cup trong tương lai. Cầu thủ người Việt Nam đã đặc biệt thể hiện được đẳng cấp của mình trong giải đấu AFC Cup 2019.

Ở AFC Cup 2019, tiền vệ sinh năm 1997 gây ấn tượng cùng Hà Nội FC. Tại đây anh lập cú đúp ở vòng bảng, ghi 2 bàn tở bán kết liên khu vực với Altyn Asyr. Đội bóng thủ đô chỉ chịu dừng bước bởi CLB April 4.25.

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam