Đội hình tiêu biểu 2020 của FIFA: Tranh cãi vị trí thủ môn

Thứ Sáu, ngày 18/12/2020 - 06:58
2.8 /5 của 2 đánh giá

Bên cạnh việc công bố những danh hiệu cá nhân cao quý, FIFA The Best năm nay cũng không thể thiếu hạng mục đội hình tiêu biểu. Trong danh sách 11 cầu thủ mà FIFA đưa ra, gây ra nhiều tranh cãi về vị trí thủ môn.

Không quá bất ngờ khi danh hiệu FIFA The Best 2020 thuộc về tay tiền đạo Robert Lewandowski của Bayern Munich. Chân sút người Ba Lan có mùa giải 2019/2020 vô cùng thành công với 55 bàn thắng sau tổng cộng 47 lần ra sân cho Bayern, góp công lớn giúp Hùm xám có được cú ăn ba: bundesliga, Champions League và Cúp Quốc gia Đức.

Đội hình tiêu biểu năm 2020 của FIFA

Bên cạnh giải thưởng FIFA The Best 2020, FIFA đã công bố chủ nhân của HLV xuất sắc nhất năm 2020 - Jurgen Klopp, bàn thắng đẹp nhất 2020 – Son Heung Min và thủ môn xuất sắc nhất năm 2020 - Manuel Neuer.

Một điểm gây chú ý khi Manuel Neuer được xướng tên là thủ môn xuất sắc nhất năm 2020 tuy nhiên anh lại không có tên trong đội hình tiêu biểu của FIFA. Cụ thể Alisson Becker của Liverpool là người được chọn chứ không phải đội trưởng Bayern - Manuel Neuer. Đây là một trong những tranh cãi lớn nhất trong danh sách đội hình tiêu biểu của FIFA công bố. Ngoài ra, Son Heung-min là trường hợp đáng tiếc tiếp theo bị gạt khỏi đội hình tiêu biểu.

Ở hàng hậu vệ, Liverpool tỏ ra áp đảo nhờ hàng phòng ngự xuất sắc nhất Premier League với hậu vệ phải Trent Alexander-Arnold và trung vệ Virgil van Dijk. 2 cái tên còn lại là trung vệ thủ quân của Real Madrid - Sergio Ramos cùng hậu vệ trái của Bayern - Alphonso Davies.

Vị trí thủ môn ở đội hình tiêu biểu mang đến nhiều tranh cãi

Ở hàng tiền vệ, Joshua Kimmich - Thiago Alcantara là hai cầu thủ góp công lớn giúp Bayern Munich giành cú ăn 3 ở mùa giải 2019/2020 góp mặt trong đội hình tiêu biểu của FIFA. Kevin De Bruyne của Man City là cái tên còn lại ở hàng tiền vệ được FIFA vinh danh.

Trên hàng tiền đạo, không quá bất ngờ với sự góp mặt của hai cái tên quen thuộc Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Trong khi CR7 chỉ có chức vô địch Serie A cùng Juventus thì M10 trắng tay toàn tập với Barcelona. Tuy nhiên siêu sao người Argentina vẫn được đánh giá cao với những đóng góp cho đội chủ sân Nou Camp mùa giải vừa qua. Cái tên cuối cùng không thể thiếu trong đội hình tiêu biểu của FIFA là Robert Lewandowski – Chủ nhân của cầu thủ xuất sắc nhất năm 2020.

Phong Trần

Bình luận bài viết