ĐT nữ Việt Nam đối diện nguy cơ "ngồi chơi" hết năm

Thứ Sáu, ngày 20/03/2020 - 15:44
5 /5 của 1 đánh giá

Nếu thể thức giải VĐ bóng đá nữ Đông Nam Á (AFF Cup) không được thay đổi, nhiều khả năng ĐT nữ Việt Nam phải "ngồi chơi xơi nước" đến hết năm 2020.

Theo như kế hoạch ban đầu của ĐT nữ Việt Nam trong năm 2020, sau khi hoàn thành các trận đấu ở vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo, các cầu thủ sẽ được phép xả trại về nghỉ ngơi bên gia đình. Sau đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ hội quân trở lại để chuẩn bị cho AFF Cup nữ diễn ra vào nửa cuối năm.

Tuy nhiên, ban tổ chức AFF Cup nữ năm nay đã quyết định thay đổi thể thức tổ chức giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á, khi các đội tham dự sẽ không đồng loạt thi đấu cùng lúc mà sẽ tổ chức vòng loại.

Những đội bóng mạnh như Việt Nam, Thái Lan và Myanmar nằm trong nhóm hạt giống và được đặc cách thẳng vào vòng chung kết, trong khi đó những cái tên còn lại như Campuchia, Singapore, Timor Lester,…đều phải dự vòng loại.

Đáng chú ý hơn, nước chủ nhà Philippines dự kiến để vòng loại diễn ra trong năm 2020, còn vòng chung kết dời sang năm 2021. Điều này khiến cho các ĐT nữ Việt Nam hay Thái Lan sẽ phải “ngồi chơi xơi nước” bởi ngoài AFF Cup, các cô gái không còn giải đấu nào để tham dự cả.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung có nguy cơ "ngồi chơi" đến hết năm 2020

Trước thông tin này, VFF ngay lập tức lên tiếng phản đối và sẽ gửi kiến nghị lên BTC giải: “Đề xuất của chủ nhà Philippines rất không hợp lý vì không lẽ các đội Lào, Campuchia, Indonesia, Singapore chỉ đá vòng sơ loại, nếu thua nghỉ cả năm 2021 trong khi những đội được đặc cách vào VCK như Việt Nam, Úc, Thái Lan, Myanmar lại “ở không” cả năm 2020.

Tôi đã trao đổi riêng với các liên đoàn bóng đá thành viên và nhận được nhiều ý kiến đồng tình. Sẽ không thể nào có cảnh tuyển nữ Việt Nam lại nghỉ xả hơi hết năm từ tháng 3”, PCT VFF Trần Quốc Tuấn chia sẻ.

Đội trưởng ĐT nữ Việt Nam, Huỳnh Như cũng bày tỏ: “Hy vọng AFF sẽ điều chỉnh lịch thi đấu hợp lý hơn để mỗi năm các đội bóng đá nữ đều có cơ hội thi đấu, cọ xát để thúc đẩy phong trào. Bóng đá nữ khác bóng đá nam, nếu đá 2 năm 1 lần sẽ rất thiệt thòi”.

Đội trưởng Huỳnh Như cho rằng không được thi đấu sẽ là thiệt thòi lớn  

Hiện tại, đoàn quân HLV Mai Đức Chung đang là ĐKVĐ AFF Cup khi đánh bại Thái Lan tại trận chung kết hồi tháng 8 năm ngoái bằng bàn thắng duy nhất của tiền đạo Huỳnh Như.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam