ĐT Pháp công bố số áo ở EURO 2020: Mbappe là niềm hy vọng số 1

Không có gì khó hiểu khi tiền đạo của PSG - Kylian Mbappe là niềm hy vọng số 1 của đội Pháp tại EURO 2020. Điều đó phần nào được chứng minh qua số áo anh khoác lên mình ở Les Bleus.


Hướng tới EURO 2020, ĐT Pháp đã công bố số áo của 26 tuyển thủ. Theo đó, tiền đạo của PSG - Kylian Mbappe được nhận áo số áo 10. Cầu thủ sinh năm 1998 từng khiến cả thế giới phải kinh ngạc bởi màn trình diễn ấn tượng tại World Cup 2018, góp công lớn giúp ĐT Pháp lên ngôi vô địch.

Mbappe là niềm hy vọng số 1 của ĐT Pháp tại EURO 2020

Đáng chú ý, Mbappe mới chỉ 22 tuổi song đã chinh phục danh hiệu mà cả Lionel Messi lẫn Cristiano Ronaldo thèm khát. Anh cũng chỉ cần giải đấu đầu tiên để trở thành nhà vô địch thế giới. Mbappe vẫn còn chặng đường rất dài ở phía trước để phát triển tài năng, nâng tầm bản thân trở thành một huyền thoại thứ thiệt. EURO 2020 chính là danh hiệu mà tiền đạo sinh năm 1998 hướng tới.

→ Xem thêm: Lịch thi đấu EURO

Chiếc áo số 7 sẽ được trao cho cái tên quen thuộc Antoine Griezmann và số 9 là Olivier Giroud. Raphael Varane số 4, Paul Pogba số 6, N’Golo Kante số 13 trong khi Ousmane Dembele số 11. Ngoài ra, một số trụ cột như Benjamin Pavard vẫn giữ số 2 hay Lucas Hernandez số 21.

Đáng chú ý ở danh sách dự EURO 2020 có sự trở lại của Karim Benzema sau gần 6 năm vắng bóng ở đội tuyển Pháp. Tiền đạo của Real Madrid được nhận số áo 19 – số áo khá lạ lẫm. Trước khi bị “bỏ rơi”, Benzema chính là ngôi sao hàng đầu của bóng đá Pháp, đồng thời là chủ nhân của chiếc áo số 10 đầy biểu tượng. Tuy nhiên, trong lần trở lại này, anh sẽ phải chấp nhận áo số 19 khi những số áo “đẹp” khác đều đã có chủ.

ĐT Pháp công bố số áo ở EURO 2020

Tuy nhiên dù sao đó cũng là niềm hạnh phúc của Benzema khi được trở lại đội tuyển quốc gia. Trong quá khứ HLV Deschamps từng thề thốt: “Đến chết cũng không tha thứ cho Benzema”, và “cho đến khi nào tôi còn làm HLV tuyển Pháp, thì anh ta sẽ không bao giờ được gọi lại”. Dù vậy mọi thứ đã thay đổi khi tiền đạo thuộc biên chế Real Madrid đã có một mùa giải tuyệt vời trên phương diện cá nhân và xứng đáng có một suất trong đội hình Les Bleus.

Bình luận