ĐT Thái Lan lên gấp kế hoạch cho VL World Cup 2022

Thứ Năm, ngày 18/02/2021 - 19:19
5 /5 của 3 đánh giá

Sau khi AFC chốt phương án tổ chức vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Thái Lan đang hối hả lên kế hoạch chuẩn bị cho giải đấu.

LĐBĐ Châu Á (AFC) mới đây đã quyết định điều chỉnh lịch thi đấu Vòng loại World Cup 2022 sang hình thức thi đấu tập trung ở một quốc gia trong tháng 6 tới, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã ngay lập tức lên kế hoạch chuẩn bị cho những trận đấu sắp tới.

Theo truyền thông xứ chùa Vàng, “Bầy Voi chiến” dự kiến sẽ có nhiều đợt tập trung nhỏ, trước khi có một trận giao hữu vào tháng 5. Từ giờ cho tới lúc ấy, người Thái vẫn sẽ tích cực tìm kiếm một đội bóng quốc tế để làm "quân xanh" để các học trò của HLV Nishino.

ĐT Thái Lan gấp rút chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022

Tuy nhiên, đây sẽ không phải là một mục tiêu có thể dễ dàng thực hiện trong khi dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Tháng 10 năm ngoái, Thái Lan từng đá giao hữu với Nakhon Pathom - đội bóng đang chơi ở Thai League 2.

Thế nhưng, những trận đấu với CLB nhỏ như vậy không giúp cho đoàn quân của Nishino rút ra nhiều bài học. Họ sau đó cũng đã có trận đấu giao hữu với dàn ngoại binh ở Thai League. Trận đấu này đã kết thúc với tỷ số hòa 2-2.

Tại bảng G, Thái Lan đang xếp thứ 3 với 8 điểm, kém 3 điểm so với ngôi đầu của ĐT Việt Nam. Tuy vậy, HLV Akira Nishino và FAT không giấu tham vọng cạnh tranh sòng phẳng với chúng ta cho chiếc vé vào giai đoạn 3. ĐT Thái Lan còn 3 trận đấu, lần lượt gặp Indonesia, UAE và Malaysia.

Phương án đá giao hữu với CLB Thai League được tính đến

Ở một diễn biến khác, Thái Lan và UAE đang là 2 ứng cử viên sáng giá cho 1 suất đăng cai tổ chức các trận đấu còn lại của bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, do đảm bảo yêu cầu về cơ sở vật chất.

Nhận xét về khó khăn, thuận lợi của ĐT Việt Nam khi phải thi đấu tập trung, đội trưởng Quế Ngọc Hải cho biết: “Thi đấu tập trung khiến đội nào tại bảng G cũng sẽ gặp bất lợi, vì không được chơi trên sân nhà. Việc phải di chuyển, cách ly tập trung khiến các đội phải đưa ra nhiều phương án tập luyện phù hợp nhất”.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam