ĐT Việt Nam hưởng lợi nhờ kế hoạch đá sân trung lập của FIFA

Thứ Ba, ngày 12/05/2020 - 10:31
2.7 /5 của 15 đánh giá

Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đang tính tới phương án tổ chức những trận đấu còn lại của vòng loại thứ hai World Cup 2022 theo phương thức đá tập trung trên sân trung lập. Nếu quy định này được áp dụng, ĐT Việt Nam sẽ là đội được hưởng lợi.

ĐT Việt Nam đang nắm nhiều lợi thế tại bảng G, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Thầy trò HLV Park Hang Seo đang tạm dẫn đầu bảng với 11 điểm/5 trận, xếp trên Malaysia (9 điểm/5 trận), Thái Lan (8 điểm/5 trận) và UAE (6 điểm/4 trận).

Không chỉ có lợi thế về điểm số và thứ hạng, HLV Park Hang Seo còn có những lợi thế khác so với những HLV của các đối thủ còn lại của bảng đấu khi V-League nhiều khả năng sẽ trở lại sớm. Điều này giúp cho tuyển Việt Nam có thời gian chuẩn bị lực lượng.

ĐT Việt Nam đứng đầu bảng G vòng loại thứ ba World Cup 20222

Bên cạnh những lợi thế, chúng ta còn những khó khăn đang chờ đợi. Bên cạnh chấn thương của các trụ cột như Duy Mạnh, Đình Trọng hay Xuân Trường đang bỏ ngỏ khả năng tham dự thì việc thi đấu “xa nhà” cũng là mối lo với đoàn quân của ông Park.

Cụ thể ĐT Việt Nam còn một trận sân nhà và hai trận sân khách. Trong đó 2 trận đấu trên sân khách là những đối thủ nguy hiểm (Malaysia và UAE) hơn rất nhiều so với trận tiếp Indonesia trên sân nhà.

Tuy nhiên trong một diễn biến mới nhất Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đang tính tới phương án tổ chức những trận đấu còn lại của vòng loại thứ hai World Cup 2022 theo phương thức đá tập trung trên sân trung lập.

Cụ thể các đội sẽ đá trên sân trung lập tại một khu vực trong khoảng 10-15 ngày để hoàn thành nốt các trận đấu còn lại. Phương án đá này sẽ hạn chế sự di chuyển các đội trong các khu vực khác nhau, đặc biệt là nơi mà dịch bệnh đang ở mức nguy hiểm.

Nếu quy định này được áp dụng, ĐT Việt Nam sẽ là đội được hưởng lợi khi không phải thi đấu trên sân khách mà chỉ phải thi đấu trên sân trung lập. Malaysia và UAE đều là những đối thủ mạnh và sân nhà chính là điểm mạnh của họ.

ĐT Việt Nam hưởng lợi nhờ kế hoạch đá sân tập trung của FIFA

Malaysia là đội áp sát Việt Nam ở vị trí thứ hai chứ không phải Thái Lan. Cơ hội giành vé vào vòng loại cuối cùng của Malaysia vẫn còn nguyên nếu họ giành thêm 7 điểm ở 3 trận cuối. Malaysia ở thời điểm hiện tại đã khác so với Malaysia từng bị Việt Nam đánh bại tại chung kết AFF Cup 2018 hay tại lượt thứ 2 vòng loại World Cup 2022. Đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe đang có phong độ ấn tượng với 2 chiến thắng liên tiếp trước Thái Lan và Indonesia.

Ngoài ra nếu hoàn thành VL World Cup trong 10-15 ngày, ĐT Việt Nam sẽ có thêm thời gian chuẩn bị cho AFF Cup 2020 cuối năm.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam