Dự đoán đội hình Man City ở trận đấu với Leicester

Chủ Nhật, ngày 27/09/2020 - 14:47
5 /5 của 1 đánh giá

Tại vòng 3 ngoại hạng Anh, Man City sẽ có cuộc chạm trán với Leicester. Với việc đang khủng hoảng nhân sự, HLV Pep Guardiola sẽ cần có những tính toán rất kĩ càng về đội hình ra sân ở trận đấu này.

đang gặp rất nhiều khó khăn về tình hình nhân sự, đặc biệt là ở trên hàng tấn công khi cả Aguero cùng Jesus đều vắng mặt vì chấn thương. Trong khi đó, Gundogan cũng không thể góp mặt trong màn so tài với bởi vấn đề tương tự.

Chính vì thế, việc lựa chọn đội hình vào thời điểm này cũng sẽ là cơn đau đầu với HLV Guardiola. Trước mắt Man City là đội đã toàn thắng sau 2 trận đầu tiên của mùa giải, thậm chí là có vị trí cao nhất tại trước khi vòng 3 diễn ra.

Những khó khăn là điều đã được dự báo từ trước. Với những cầu thủ đang có, Pep sẽ phải “liệu cơm, gắp mắm" để tìm ra đội hình ưng ý nhất. Cụ thể, trong khung gỗ, cái tên được lựa chọn nghiễm nhiên là Ederson.

De Bruyne vẫn sẽ là niềm hy vọng của Man City ở trận gặp Leicester

Ở phía trên của thủ thành người Brazil sẽ là bộ tứ vệ với 2 cánh là Mendy (cánh trái) và Walker (cánh phải). Sự cơ động từ các gương mặt ấy sẽ giúp The Citizens đảm bảo được cách chơi pressing áp sát như thường thấy, tuy nhiên, cũng bởi vì quá ham công mà những khoảng trống phía sau lưng của Mendy và Walker sẽ bị lộ ra khá nhiều. 

Trong vai trò trung vệ, với việc vẫn đang chấn thương, Ake cùng với là 2 cái tên được chọn lựa. Ở trận đấu với Wolves, bộ đôi này đã bọc lót cho nhau khá ăn ý. Tuy nhiên, họ sẽ cần làm nhiều hơn thế khi phía trước là một vô cùng lanh lợi và sắc bén.

Với sơ đồ 4-2-3-1, 2 cái tên ở tuyến giữa Man City là Rodri cùng với . Cả hai đều là những mẫu cầu thủ hỗ trợ tốt cho hàng phòng ngự đồng thời sở hữu khả năng thu hồi bóng ấn tượng. Bên cạnh đó, những đường chuyền hay các pha dứt điểm từ xa mà Fernandinho thực hiện cũng sẽ là chìa khoá mở ra chiến thắng cho The Citizens.

Đội hình dự kiến của Man City trước Leicester

Không Jesus và cũng chẳng Aguero, Sterling nhiều khả năng là người chơi cao nhất trên hàng tấn công đội bóng áo xanh thành Manchester. Thực tế, cầu thủ này có thể thi đấu như một tiền đạo ảo, di chuyển với không gian rộng để tìm kiếm cơ hội cho chính mình và mở ra khoảng trống cho đồng đội.

Hỗ trợ cho anh là bộ ba Mahrez - De Bruyne - Torres. Sự lắt léo của Mahrez là điều mà Man City rất cần trong khi đó, Torres có thể sẽ thay thế Foden - người đã đá chính 2 trận liên tiếp vừa qua tại ngoại hạng Anh lẫn cúp liên đoàn. Đặc biệt, ở vai trò hộ công, De Bruyne sẽ là mũi khoan phá đồng thời là vũ khí chất lượng của Man City. 

Kĩ năng chuyền bóng, dứt điểm đa dạng mà cầu thủ người Bỉ sở hữu sẽ giúp The Citizens luôn đặt tình trạng khung thành của Schmeichel vào tình trạng báo động.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.