“Đua đòi” với Firmino, Asensio trở thành trò hề trong trận đấu với Roma

Thứ Năm, ngày 20/09/2018 - 16:02
5 /5 của 1 đánh giá

Trong trận thắng của với tỉ số 3-0 trước AS Roma của Real Madrid tại vòng bảng Champions League, tiền đạo Marco Asensio đã quyết định thực hiện pha sút bóng không cần nhìn và đã phải nhận hậu quả khôn lường.

Xem thêm:

Cầu thủ người Tây Ban Nha đã có pha xử lý kĩ thuật để loại bỏ 2 hậu vệ của Roma sau đường chuyền của Isco, sau đó đối mặt với thủ thành Robin Olsen.

Tuy nhiên, thay vì có một pha dứt điểm đơn giản, Asensio quyết định sút bóng bằng cách quay mặt đi. Tuy nhiên, thủ môn của Roma đã xuất sắc cứu thua pha bóng ấy, qua đó biến tất cả những pha xử lý kỹ thuật khi trước trở thành vô nghĩa.

Marco Asensio
Pha sút bóng không nhìn của Asensio

Tiền đạo 22 tuổi có lẽ muốn có được một bàn thắng ấn tượng trong sự nghiệp của mình, tuy nhiên sai số trong pha dứt điểm cuối cùng đã biến anh thành trò hề trên MXH vừa qua.

Pha bóng đó rất giống với cách tiền đạo Roberto Firmino sử dụng trong trận đấu Liverpool đối đầu với West Ham tại giải Ngoại hạng Anh mùa trước. Tuy nhiên, cầu thủ người Brazil lại ghi bàn chứ không bỏ lỡ như Asensio.

Roberto Firmino
Pha bóng của Asensio rất giống với Firmino

Tuy nhiên, Real vẫn có được chiến thắng chung cuộc trước đội bóng thủ đô Italia, qua đó vươn lên dẫn đầu tại bảng G Champions League.

Asensio đã được HLV trưởng của Los Blancos, Julen Lopetegui sử dụng thường xuyên kể từ khi Cristiano Ronaldo ra đi vào kỳ chuyển nhượng hè vừa qua. Anh được xem như truyền nhân của siêu sao người Bồ Đào Nha từ khi cả hai vẫn khoác trên mình màu áo trắng của Real.

HLV Eusebio Di Francesco của Roma vẫn lên tiếng khen ngợi Asensio sau trận đấu: “ Tôi luôn tin anh ấy sẽ có thể giành được quả bóng vàng trong tương lai gần”.

Marco Asensio
Asensio vẫn thể hiện màn trình diễn tốt dù có pha xử lý khá đáng trách trong trận đấu đó

“Tôi rất thích thú với anh ấy, vì mặc dù mới có 22 tuổi, Asensio đã thể hiện khả năng chơi bóng thượng thừa. Anh ấy đủ khả năng chơi được rất nhiều vị trí trên sân”.

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.