Đức đăng cai Euro 2024, Loew mừng ra mặt

Phát biểu trước báo giới, HLV trưởng của ĐT Đức, Joachim Loew cho biết ông rất hạnh phúc khi đất nước giành quyền đăng cai vòng chung kết Euro 2024.


Xem thêm: 

Theo kết quả của ủy ban điều hành UEFA, Đức đã đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ để trở thành quốc gia tổ chức vòng chung kết Euro 2024. Đây là lần thứ 2 trong lịch sử, đất nước Tây Âu này có vinh dự trên sau khi họ đã đăng cai giải đấu vào năm 1988.

Ngoài Euro, Đức cũng từng là chủ nhà của World Cup 1974 và 2006. Chính bởi vì vậy mà họ được UEFA lựa chọn thay vì Thổ Nhĩ Kỳ.

Loew Đức Euro 2024
Đức được chọn là chủ nhà Euro 2024

Đây là tin vui không chỉ cho những cổ động viên bóng đá Đức mà còn cho cả các cầu thủ đội tuyển quốc gia, đặc biệt là chiến lược gia Loew. Chia sẻ trước báo giới, HLV trưởng những cỗ xe tăng không giấu khỏi niềm hạnh phúc với vinh dự này.

“Một giải đấu như thế này có ý nghĩa đặc biệt với chúng tôi. Đây là một bước tiến quan trọng của đất nước và là một giải đấu thúc đẩy tinh thần của các cầu thủ trẻ. Chơi trên sân nhà là một áp lực nhưng đó cũng là lợi thế của chúng tôi trong việc hướng đến ngôi vô địch”, Loew cho biết.

Loew Đức Euro 2024
HLV Loew tỏ ra rất hài lòng vì điều đó

Không chỉ chiến lược gia của Die Mannschaft mà ngay cả một cựu cầu thủ ĐT Đức là Philipp Lahm cũng bày tỏ niềm vui mừng khi quốc gia này chính thức trở thành nước chủ nhà vòng chung kết Euro 2024.

“Thật là tuyệt vời. Sau 18 năm, chúng tôi lại tiếp tục được đăng cai một giải đấu bóng đá lớn. Chúng tôi có những sân vận động tuyệt vời và những người hâm mộ cuồng nhiệt. Chúng tôi vui mừng chào đón tất cả các bạn đến với nước Đức”, Lahm nói thêm.

Lần gần nhất mà Đức lên ngôi tại một vòng chung kết Euro đã diễn ra từ năm 1996, vì thế, họ đang rất quyết tâm có thêm những chiếc vô địch nữa, trước mắt là giải đấu năm 2020 và sau đó là Euro trên sân nhà.

Mạnh Tuấn

Bình luận