Duy Mạnh có hành động đẹp giúp sức chống dịch Covid-19

Thứ Năm, ngày 20/08/2020 - 18:03
3 /5 của 14 đánh giá

Dịch Covid-19 tại Việt Nam đang có diễn biến phức tạp. Để giúp sức chống lại dịch bệnh nguy hiểm này, trung vệ của Hà Nội FC và đội tuyển Việt Nam – Đỗ Duy Mạnh đã có hành động ý nghĩa.

Hiện tại, dịch Covid-19 tại Việt Nam đang có diễn biến phức tạp. Số lượng ca mắc mới tăng lên mỗi ngày và chưa có dấu hiệu sẽ dừng lại. Bên cạnh đó, việc điều tra nguồn lây nhiễm của các cơ quan chức năng cũng gặp nhiều khó khăn.

Trước tình hình trên, trung vệ Duy Mạnh của Hà Nội FCđội tuyển Việt Nam đã lên tiếng động viên tinh thần các y bác sĩ đang ngày đêm chống dịch, đồng thời nhắc nhở mọi người tuân thủ đúng các quy định để đảm bảo an toàn sức khỏe.

Duy Mạnh động viên tinh thần các y bác sĩ ngày đêm chống dịch

Trên trang cá nhân, Duy Mạnh viết: “Cùng nhau đồng lòng, cùng nhau chiến thắng! Việt Nam cố lên! Họ Đỗ nói là làm!

Những ngày qua có lẽ là những ngày căng thẳng nhất của cuộc chiến với Covid-19 tại Việt Nam, số người mắc bệnh tăng lên mỗi ngày, nhanh hơn nhiều thời điểm trước đây. Lướt qua những trang báo, bức hình chia sẻ của mọi người về các bác sĩ lên đường “ra trận” vào miền Trung sát cánh cùng các người đồng đội ở tuyến đầu chống dịch, Mạnh có chút nhớ đến mình và các đồng đội trong những chuyến đi quan trọng của các giải đấu: cũng mang theo sự kỳ vọng của rất nhiều người và cũng cùng chiến đấu vì những chiến thắng cho Tổ quốc.

Tất nhiên, mỗi cuộc chiến có những khó khăn riêng. Các bác sĩ trong cuộc chiến với Covid-19 còn phải đối mặt với sinh tử của rất nhiều bệnh nhân cũng như nguy cơ bị lây bệnh bất kỳ lúc nào, cuộc chiến này chắc vất vả hơn nhiều. Nhân đây, Mạnh cũng muốn nhắn đôi lời đến các bác sĩ đang ngày đêm mạnh mẽ chiến đấu với Covid-19. Các anh chị hãy cố lên, ngẩng cao đầu chiến đấu và mạnh mẽ chiến thắng nhé!

Giữa giai đoạn dịch bệnh không có bóng đá này, điều duy nhất có thể làm bây giờ có lẽ là nghiêm túc tuân thủ những hướng dẫn phòng chống dịch của Bộ Y tế, đóng góp một phần nhỏ vào Quỹ phòng chống dịch và cùng đọc, chia sẻ những tin tức tích cực để thêm phần lạc quan hướng đến chiến thắng trong cuộc chiến chống Covid-19.”

Duy Mạnh cũng không quên gửi lời tâm tình đặc biệt đến ông bầu Đỗ Quang Hiển của Hà Nội FC, người đang thầm lặng đóng góp rất nhiều cho cuộc chiến chống dịch Covid-19 của đất nước.

“Bác Hiển vẫn hay thường nói với các cầu thủ Hà Nội FC: “Ta yêu nhau không cần ai làm chứng”. Nếu không đọc được bài báo này chắc mình cũng không biết những khoản ủng hộ cho phòng chống Covid-19 của bác.

Duy Mạnh nói lời tri ân bầu Hiển

Cuộc chiến này không phải của riêng ai, không phải của riêng nhà các bạn, ai có bao nhiêu góp sức bấy nhiêu, có thể chỉ là đeo khẩu trang khi ra đường cũng hãy hành động để chung tay cùng Việt Nam đẩy lùi Covid-19 một lần nữa nhé!”

Hiện tại Duy Mạnh vẫn đang trong quá trình điều trị chấn thương. Mong rằng anh có thể sớm trở lại để cống hiến cho Hà Nội FC và cho đội tuyển quốc gia với lịch thi đấu dày đặc trong năm 2021.

Bảo Trâm

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam