EURO 2020 sắp sửa có thay đổi bước ngoặt vì Covid-19

EURO 2020 đang đến rất gần và những lo ngại xung quanh việc dịch bệnh Covid-19 đang là mối lo lớn của BTC giải đấu. Bởi vậy, một đề xuất mới phù hợp với tình hình đã được đưa ra thảo luận.


Cụ thể, Ủy ban các Đội tuyển Quốc gia của UEFA mới đây đã đề nghị nâng số cầu thủ được triệu tập tham dự EURO 2020 từ 23 lên thành 26. Điều này được cho là để thích nghi với tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại châu Âu.

Dự kiến, đề xuất này sẽ được Ban điều hành của UEFA thông qua và chính thức công bố hiệu lực vào cuối tuần này. Trên thực tế, UEFA đã cảm thấy lo ngại trước nguy cơ bùng phát dịch bệnh trong thời điểm diễn ra vòng chung kết và nhưng các cơ quan quản lý mong muốn các ĐT tham dự có thêm những sự lựa chọn và phần nào giảm tải khối lượng thi đấu của các cầu thủ.

Euro 2020 sẽ nâng số cầu thủ được triệu tập lên con số 26

Ngoài ra, cơ quan này cũng đã xác nhận rằng các đội sẽ được phép thực hiện năm lần thay người thay vì ba lần trong các trận đấu.

Thông tin số cầu thủ triệu tập tăng lên tham dự cho VCK EURO 2020 khiến cho rất nhiều cầu thủ và đội bóng vui mừng. Về phái ĐT Anh, những Jude Bellingham của Dortmund, Jack Grealish của Aston Villa hay Bukayo Saka của Arsenal sẽ có cơ hội được HLV Gareth Southgate triệu tập lên ĐT Anh tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu.

Ngoài ra, Tam Sư còn có thể có thêm những sự lựa chọn khi mà những Trent Alexander-Arnold của Liverpool hoặc James Maddison của Leicester đã không thể góp mặt trong đợt tập trung gần đây vì một vài lý do.

HLV Gareth Southgate của ĐT Anh không đồng tình lắm với đề xuất này

Tuy vậy, trước đó HLV Gareth Southgate của ĐT Anh đã lên tiếng nói về việc triệu tập 23 cái tên và ông cũng khẳng định mình không khuyến nghị việc mở rộng số lượng cầu thủ được gọi.

“Covid có thể khiến cho một vài thứ bị đảo lộn nhưng để có thể chọn ra 23 cái tên có nghĩa là bạn phải có những quyết định thật sự đúng đắn”, Southgate nói.

Về phần mình, Huấn luyện viên đội tuyển Bỉ, Roberto Martinez, nằm trong số những người ủng hộ sự thay đổi này.

“Tôi nghĩ đó là điều cần thiết. Nó sẽ phù hợp với những thay đổi diễn ra trong tình hình hiện tại của bóng đá thế giới”, Martinez cho biết.

Bình luận