Southgate lên tiếng, tuyển Anh nguy cơ mất trụ cột ở Euro 2020

Mùa giải năm nay nạn chấn thương đang hoành hành tại Liverpool và điều này khiến cho ĐT Anh đứng trước nguy cơ mất đi một trong những cầu thủ quan trọng nhất ở tuyến giữa tại Euro 2020.


Liverpool đang phải đối mặt với một cơn khủng hoảng lực lượng vì vô vàn những ca chấn thương cứ liên tục ập tới với đội chủ sân Anfield. Trung vệ là vị trí bị ảnh hưởng nặng nề nhất của The Kop. Đội trưởng Jordan Henderson ở mùa giải này liên tục phải chơi ở vị trí trái sở trường để trám vào vị trí của Van Dijk, người đã gặp phải một chấn thương nghiêm trọng và phải bỏ lỡ cả mùa giải năm nay.

Gần nhất, đến lượt Henderson giờ cũng đã gặp phải một chấn thương. Trong trận derby Merseyside vào tháng trước tiền vệ này đã dính chấn thương háng và phải thực hiện phẫu thuật ngay sau đó. Ca phẫu thuật đã thành công tuy nhiên các bác sĩ cho biết anh sẽ phải mất tới hơn một thàng để hồi phục hoàn toàn. 

Liverpool đã mất đến 5 cầu thủ có thể đá trung vệ vì chấn thương

Chình vì lí do ấy mà nhiều người lo ngại Henderson sẽ không thể kịp sẵn sàng để cùng ĐT Anh tham dự Euro 2020 vào tháng 6. 

"Hendo là một cầu thủ rất quan trọng với đội tuyển, đặc biệt là ở tuyến tiền vệ. Tất cả mọi người đều mong muốn cậu ấy có thể cùng góp mặt cùng cả đội tham dự Euro"

"Tuy nhiên có lẽ Henderson sẽ phải bỏ lỡ phần lớn chặng đường còn lại của mùa giải để hồi phục chấn thương hoàn toàn. Tôi sợ rằng cậu ấy sẽ không kịp lấy lại được cảm giác thi đấu tốt nhất khi không có cơ hội được ra sân thường xuyên trong quãng thời gian trước thềm Euro", Southgate lo ngại về khả năng Henderson kịp trở lại cùng ĐT Anh tham dự Euro.

Henderson đã là một thành viên chủ chốt trong đội hình của ĐT Anh trong nhiều năm trở lại đây và cũng là một phần quan trọng trong kỳ World Cup 2018 khá thành công của Tam Sư trên đất Nga. Đến nay thủ quân của Liverpool đã có tổng cộng 58 lần ra sân cho ĐTQG.

Bởi vậy sự vắng mặt của tiền vệ 30 tuổi này hẳn sẽ là một mất mát lớn với tuyến giữa của Tam Sư ở kỳ Euro sắp tới trong bối cảnh bóng đá Anh vài năm gần đây luôn thiếu hụt về mặt kinh nghiệm ở tuyến tiền vệ.

Tuyển Anh đang sở hữu khá nhiều cầu thủ trẻ chơi hay ở vị trí tiền vệ trung tâm

Mặc dù vậy, nếu biết cách khai thác tiềm năng của lứa tiền vệ trẻ đang thi đấu rất lên chân tại giải Ngoại hạng Anh thì Southgate hoàn toàn có thể phần nào giải được bài toàn ở tuyến giữa khi thiếu vắng Henderson.

Kalvin Phillips, Declan Rice hay Mason Mount đều đang phần nào cho thấy họ là những cái tên đã sẵn sàng để gánh vác trọng trách lớn lao mà Henderson để lại. Nếu có lần đầu tiên được trao cơ hội tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu vào tháng 6 tới đây, chắc chắn nhưng chàng trai trẻ này sẽ nỗ lực hết mình để không làm Southgate và NHM của Anh cảm thấy thất vọng.

Bình luận