Falcao – Người mang trong mình khát khao “phục thù” nước Anh

Thứ Ba, ngày 03/07/2018 - 00:03
5 /5 của 1 đánh giá

Ở vòng 1/8 sắp tới, Colombia sẽ chạm trán với ĐT Anh. Bên cạnh màn đối đầu căng thẳng giữa 2 đội bóng, người hâm mộ cũng rất chờ đợi vào Radamel Falcao – người mang trong mình khát khao “phục thù” nền bóng đá xứ sương mù.

Trong quá khứ, Falcao từng có 2 mùa giải thi đấu tại ngoại hạng Anh cho Man United và Chelsea. Đó là quãng thời gian đáng quên nhất sự nghiệp của tiền đạo này khi hình ảnh về một cây săn bàn thượng thặng, một chân sút đáng sợ với mọi hàng phòng ngự khắp châu Âu trước đó gần như đã biến mất hoàn toàn. Anh trở lại Monaco để tìm lại bản năng của sát thủ vòng cấm và luôn khát khao phục thù nền bóng đá xứ sương mù.

Cơ hội đã tới vào ngày 4 tháng 7 tới khi Colombia cham trán Anh ở vòng 1/8 World Cup. Đó không chỉ là trận đấu để 2 đội quyết tâm giành tấm vé đi tiếp mà còn là lúc Falcao chứng minh đẳng cấp trước những cổ động viên đã từng chê bai và thất vọng về anh.

Falcao từng nhận nhiều chỉ trích tại xứ sương mù

Trong quá khứ, không ít lần bóng đá xứ sương mù ngậm ngùi nhận thất bại bởi những cầu thủ mà họ đã không ngần ngại “nói xấu”. Có thể kể ra đây như Balotelli, Suarez hay thậm chí là cả Cristiano Ronaldo hoặc mới nhất là Adnan Januzaj.

Chắc hẳn nhiều người vẫn còn nhớ pha đánh đầu của “Super Mario” ấn định chiến thắng 2-1 cho Italia trước Anh ở World Cup 2014 hay cú đúp mà Suarez thực hiện để nhấn chìm hy vọng đi tiếp cho Tam sư cũng tại giải đấu này.

Và anh quyết tâm phục hận giúp Colombia loại Anh

Xa hơn, Ronaldo từng khiến bóng đá xứ sương mù dừng bước ở vòng 1/8 World Cup 2006 hay Januzaj vừa tạo ra siêu phẩm giúp ĐT Bỉ đánh bại Anh với tỉ số 1-0 tại cúp thế giới năm nay. Sau trận đấu ấy, cựu cầu thủ của Man United nói: “Tôi đã phải nhận rất nhiều lời chỉ trích trong quãng thời gian ở Anh. Vì thế, tôi ở đây hôm nay để chứng minh khả năng của mình và tôi hạnh phúc vì bàn thắng tuyệt vời mình ghi được”.

Như vậy có thể thấy, ở sân chơi lớn nhất của bóng đá thế giới, Tam sư không ít lần dừng bước bởi những người “cũ”, những cầu thủ đã từng hứng chịu không ít lời chê bai hay phàn nàn từ các cổ động viên tại quốc gia này. Và ngày 4 tháng 7 tới đây, Falcao biết đâu sẽ lại tiếp nối 4 cái tên kể trên để “gieo sầu” một lần nữa cho bóng đá xứ sương mù.

Tiếp nối những cái tên từng khiến người Anh “ôm hận”

Mãnh hổ từng làm điều đó khi giúp Atletico Madrid đánh bại Chelsea ở siêu cúp châu Âu năm 2012 với cú hat – trick siêu đẳng hay lập cú đúp góp công khiến Man City bị Monaco loại tại Champions League cách đây 2 mùa giải.

Gareth Southgate đã rất cẩn trọng khi ông để các ngôi sao như: Lingard hay Kane nghỉ ngơi ở trận đấu với Bỉ, tuy nhiên, như người ta vẫn nói: “Người tính không bằng trời tính”, biết đâu trong một ngày thăng hoa với khát khao cháy bỏng muốn chứng tỏ mình, Falcao sẽ nối gót những Balotelli, Suarez hay Ronaldo loại ĐT Anh khỏi sân chơi World Cup.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.