Kylian Mbappe: Siêu sao tương lai của bóng đá thế giới

Chủ Nhật, ngày 01/07/2018 - 16:53
5 /5 của 1 đánh giá

Lu mờ hoàn toàn Lionel Messi trong trận thắng 4-3 của ĐT Pháp trước Argentina, Kylian Mbappe đang chứng minh rằng anh hoàn toàn có đủ phẩm chất để trở thành thế hệ kế cận không thể hoàn hảo hơn sau triều đại thống trị của Messi và Ronaldo.

Hai bàn thắng đẹp mắt cùng một tình huống kiếm thành công quả penalty trong trận đấu ngày hôm qua đã đưa Kylian Mbappe trở thành cái tên sáng giá nhất. Cầu thủ còn chưa bước qua tuổi 20 này đã thể hiện những phẩm chất tuyệt vời nhất của mình để trực tiếp đưa ĐT Pháp vượt qua vòng knock-out và tiến thẳng vào Tứ kết.

Tốc độ, sức mạnh, khéo léo và đầy bản lĩnh. Khó có thể yêu cầu một cầu thủ ở lứa tuổi của Mbappe có được đầy đủ những phẩm chất này. Thế nhưng cựu cầu thủ của Monaco đã cho thấy câu nói “tài không đợi tuổi” là hoàn toàn xứng đáng với anh. 

Mbappe đã trình diễn những phẩm chất siêu hạng tại World Cup năm nay

Cầu thủ này đã nổi đình nổi đám trong mùa giải mà AS Monaco đã tạo nên một làn sóng hâm mộ mới với một lứa cầu thủ đầy tài năng của mình. Mùa giải mà Mbappe đã ra sân 44 trận và ghi 26 bàn thắng, trong đó có 6 bàn thắng tại Champions League. Đó là lý do khiến PSG phải lách luật công bằng tài chính để thuyết phục Monaco cho mình mượn tài năng trẻ xuất chúng này cộng với điều khoản mua đứt lên tới 180 triệu euro.

Tại sân Parc des Princes, Mbappe có một suất đá chính đương nhiên trên hàng công và anh tiếp tục tỏa sáng tại PSG khi ghi 21 bàn trong 44 trận được ra sân. Tạo nên một tam tấu bất khả chiến bại tại đất Pháp bên cạnh 2 ngôi sao khác là Neymar và Edinson Cavani. Đồng thời ẵm luôn danh hiệu Golden Boy 2017, giải thưởng cho cầu thủ trẻ xuất sắc nhất trong năm.

Cuộc chuyển giao thế hệ giữa Messi và Mbappe đã thực sự bất đầu

Quay trở lại trận đấu với Argentina đêm qua, Mbappe quả thực đã lu mờ hoàn toàn một biểu tượng của bóng đá đương đại. Khiến cho mọi ánh mắt chú ý không còn dõi theo M10 bên phía Argentina nữa mà phải trầm trồ thán phục những bước chạy thần tốc của M10 bên phía đội bóng áo lam.

Sau trận đấu, thuyền trưởng của Những chú gà trống Gaulois cũng đã phải trầm trồ thán phục cậu học trò của mình bằng câu nói: “1998 là một năm tuyệt vời của bóng đá Pháp, bởi chúng tôi không chỉ có được chức vô địch World Cup mà chúng tôi còn có sự ra đời của Kylian Mbappe.” 

Mbappe sẽ là cái tên kế cận xứng đáng sau triều đại Ronaldo – Messi 

Đây có thể là một lời khen hơi quá, nhưng với những gì mà Mbappe đang trình diễn tại sân chơi bóng đá lớn nhất hành tinh, thì chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng vào một nhà vua của bóng đá thế giới trong tương lai. Nhà vua đó mang tên Kylian Mbappe.

Gia Long

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.