“Gật gù” với tâm tư của fan Arsenal gửi tới ông chủ Stan Kroenke

Thứ Ba, ngày 16/07/2019 - 12:00
5 /5 của 1 đánh giá

Mới đây một nhóm fan Arsenal đã gửi tâm thư đanh thép tới ông chủ của đội bóng Stan Kroenke. Theo những người hâm mộ Pháo thủ, họ cần ông chủ có những chính sách quản lý phù hợp và mạnh tay chi tiền hơn nếu không muốn đội bóng tiếp tục lâm vào khủng hoảng.

Tham khảo thêm:

Ông chủ Arsenal – Stan Kroenke, là người được Forbes định giá tổng tài sản lên đến 8,5 tỷ USD vào năm 2018, lọt top những ông chủ bóng đá giàu nhất trên thế giới. Ông đầu tư vào Arsenal vào năm 2007 tuy nhiên đến năm 2011 ông mới là cổ đông lớn nhất của đội bóng với tỷ lệ sở hữu đến 67%. Vào năm 2018, Stan Kroenke chính thức độc chiếm CLB bắc London – cũng là lần đầu tiên trong lịch sử Arsenal thuộc về chủ sở hữu duy nhất.

Đã 15 năm Arsenal không biết đến mùi vô địch Premier League và đã 3 năm liên tiếp họ không được tham dự Champions League. Đứng trước những thất bại liên tiếp, đáng buồn là giới thượng tầng đội bóng mà nói thẳng ra là ông chủ Stan Kroenke vẫn không có tham vọng cải thiện nào. Chính sách quản lý không hợp lý và nguồn tiền rót xuống ít ỏi trong những năm gần đây khiến Arsenal tự đánh mất chính mình, thụt lùi so với rất nhiều đội bóng lớn khác tại châu Âu. Ở phiên chợ Hè năm nay, Emery chỉ có 40 triệu bảng để mua sắm. Con số này thực sự là quá ít so với mặt bằng chung thị trường chuyển nhượng những năm gần đây.

Fan Arsenal gửi tâm thư tới ông chủ Stan Kroenke

Trong khi lần lượt những cái tên như Petr Cech, Stephan Lichtsteiner, Aaron Ramsey, Danny Welbeck vì hết hợp đồng, David Ospina ở lại luôn Napoli, thủ quân Laurent Koscielny cũng đang muốn ra đi và từ chối du đấu tại Mỹ. Hàng loạt những cái tên kể trên đang lần lượt ra đi trong khi đó đến thời điểm hiện tại Arsenal mới chỉ mang về một bản hợp đồng duy nhất là cầu thủ trẻ người Brazil, Gabriel Martinelli.

Dĩ nhiên ông chủ Stan Kroenke là một nhân vật không được lòng các CĐV. Kể từ nắm đội bóng, Kroenke càng ngày càng khiến Arsenal đi tụt lùi và không còn khả năng cạnh tranh với các đối thủ tại Premier League. Kroenke bị CĐV Arsenal phản đối bởi thay vì móc hầu bao đầu tư cho đội bóng như Roman Abramovich, ông lại lấy lợi nhuận của đội bóng cho vào túi riêng.

Mới đây một nhóm fan Arsenal đã gửi tâm thư đanh thép tới ông chủ của đội bóng Stan Kroenke. Theo những người hâm mộ Pháo thủ, họ cần ông chủ có những chính sách quản lý phù hợp và mạnh tay chi tiền hơn nếu không muốn đội bóng tiếp tục lâm vào khủng hoảng.

“Là những người hâm mộ Arsenal chúng tôi thực sự thất vọng khi chứng kiến đội bóng này suy giảm nghiêm trọng về thành tích trong 10 năm qua. Khi Stan Kroenke mua cổ phiếu của Arsenal, khi đó đội bóng còn được chơi ở trận chung kết Champions League nhưng 12 năm sau hãy nhìn xem chúng ta đã 3 lần có mặt ở Europa League liên tiếp. Chúng tôi cảm thấy thực sự thiệt thòi, chúng tôi cần được lắng nghe và được coi trọng hơn”

“Việc Stan Kroenke kiên quyết mua lại số cổ phần cuối cùng, điều đó đồng nghĩa với việc ông ta không đề cao vai trò giám sát trong câu lạc bộ. Như kiểu Arsenal đang đứng ở ngã 3.”

“Mọi thứ cần phải thay đổi. Chúng tôi muốn Stan Kroenke tái tạo lại đội bóng của chúng tôi, đó là mục đích của lá đơn này do tất cả những người hâm mộ Arsenal gửi tới ông ấy”

“Arsenal có đầu tư tiền trong những năm gần đây nhưng sự thật là cách tiếp cận của họ qua việc mua cầu thủ và trả lương của họ thực sự là có vấn đề, thiếu chiến lược cụ thể. Đội bóng đã phải trả những khoản lương quá lớn cho những quan chức cấp cao trong khi đó việc mua sắm và giữ chân cầu thủ lại không được coi trọng. Vào những ngày diễn ra những trận đấu, không khí trên sân Emirates thật ảm đạm. Đây như một sân vận động vô hồn và có hàng ngàn ghế trống ở mỗi trận đấu…”

Fan Arsenal “tố” Stan Kroenke là một ông chủ keo kiệt

Trên đây là trích đoạn trong bức tâm thư dài 2 trang mà các CĐV Arsenal gửi tới ông chủ người Mỹ Stan Kroenke. Bức thư này được ký bởi một nhóm CĐV trung thành của Arsenal viết nên khi thất vọng dâng cao lên đến đỉnh điểm. Ngay cả không phải là một fan Arsenal, những người hâm mộ bóng đá nói chung cũng cảm nhận được công tác quản lý và mua sắm cầu thủ của đội bóng này thực sự đang có vấn đề. Nếu không giải quyết kịp thời, rất có thể Pháo thủ sẽ thêm tiếp tục chìm sâu vào khủng hoảng và chẳng biết đến khi nào họ mới có cơ hội trở lại đấu trường danh giá nhất châu Âu – UEFA Champions League.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.