Giám đốc điều hành SLNA: “Trọng tài bắt sai nhiều, chứ không phải một trận”

Thứ Ba, ngày 07/07/2020 - 15:48
5 /5 của 2 đánh giá

2 ngày sau trận thua của SLNA trước Quảng Nam ở vòng 8 V.League, dư âm của trận đấu vẫn chưa hạ nhiệt, đặc biệt là vấn đề trọng tài. Giám đốc điều hành SLNA, ông Hồ Văn Chiêm cũng đã lên tiếng về vấn đề gây bức xúc này.

Tối ngày 5/7 đã diễn ra trận đấu giữa Quảng NamSLNA trong khuôn khổ vòng 8 V-League trên sân Tam Kỳ. Đội bóng của HLV Ngô Quang Trường đã nhận thất bại 1-2, trong đó có những tình huống gây tranh cãi về quyết định của trọng tài.

Nổi bật là tình huống Phan Văn Đức có pha đi bóng mẫu mực ở phứt thứ 59 nhưng anh đã bị thủ môn Văn Cường đốn ngã trong vòng cấm. Tuy nhiên, trọng tài chính Nguyễn Minh Thuận lại thổi phạt Văn Đức vì cho rằng tiền vệ sinh năm 1996 ngã ăn vạ. Ban huấn luyện và các cầu thủ SLNA đã phản ứng quyết liệt về quyết định này của trọng tài.

2 ngày sau trận thua 1-2 trước Quảng Nam, ban lãnh đạo SLNA vẫn bức xúc về các quyết định của trọng tài chính Minh Thuận.

Trọng tài Minh Thuận đưa ra nhiều quyết định gây bức xúc cho SLNA

Trả lời VTC News, giám đốc điều hành Hồ Văn Chiêm của SLNA cho rằng đây là hai tình huống xử lý không chuẩn xác, khiến các cầu thủ, ban lãnh đạo và nhiều khán giả bất phục. Ở tình huống va chạm với Văn Đức, thủ môn Văn Cường đã phạm lỗi. Còn ở pha bóng cuối trận, bóng chạm tay Tuấn Tài của SLNA chứ chưa đi qua vạch vôi, nên thổi 11m cho Quảng Nam là quyết định hợp lý hơn cả.

"Trọng tài Minh Thuận bắt như vậy thì không ăn thua. Khán giả có ý kiến là trọng tài thổi sai hoàn toàn, quả đó phải thổi 11m và phạt thẻ đỏ. Tình huống cuối trận, bóng vẫn chưa vào gôn nhưng trọng tài thổi là vào. Đó chính xác là quả 11m do cầu thủ chúng tôi dùng tay chơi bóng, lúc đó chúng tôi sẽ tâm phục khẩu phục hơn, không vấn đề gì cả. Trọng tài biên ở tình huống đó không hỗ trợ được trọng tài chính.", ông Chiêm khẳng định.

Đây đã là trận đấu thứ hai liên tiếp SLNA phải nhận những quyết định thiếu chính xác từ trọng tài. Trong trận thua Nam Định 0-3 ở vòng 7, ban huấn luyện SLNA để Quang Tình vào sân thay thế cho Văn Lắm, nhưng trọng tài bàn lại giơ bảng thay Tuấn Tài ra khỏi sân. Tiền đạo của SLNA ra khỏi sân một lúc mới biết bị thay nhầm và sau đó mấy phút mới được vào sân trở lại.

"Trọng tài cho Tuấn Tài rời sân rồi phải cho vào lại, mất 2 phút rưỡi, chúng tôi cũng không hiểu. Trọng tài Văn Duẩn không đủ bản lĩnh để bắt những trận như vậy, nhưng vẫn được bố trí", ông Chiêm nhấn mạnh.

Trọng tài "thay nhầm người" của SLNA trận gặp Nam Định

"Nhiều trận như vậy rồi, chứ không chỉ là một trận. Trận Hải Phòng thắng Nam Định, cầu thủ Hải Phòng phạm lỗi rất nhiều, đáng ra phải đuổi thì lại không đuổi. Tất nhiên, trọng tài là con người, mà con người thì đều có sai lầm. Nhà tài trợ có ý kiến, họ bỏ công bỏ của nuôi đội bóng thì phải chắt chiu. Bây giờ để đâu ai làm như thế. Thua tất nhiên là việc thua, không phải là thắng. Nhưng mà làm thế nào thì làm, phải công tâm một chút", ông Chiêm khẳng định.

"Giờ SLNA phải cố gắng thôi. Đội chúng tôi đâu còn người nữa, đá ăn được thì ăn luôn, không ghi bàn được thì bị phản công", ông Chiêm cho biết.

Ban trọng tài V.League hiện đã nhận được yêu cầu từ Thường trực Ban chấp hành VFF về việc xử lý những sai sót nghiêm trọng của các trọng tài. Ban trọng tài V.League sẽ giải quyết một cách mạnh tay trong thời gian tới.

Lê Trang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam