GĐKT Adachi chính thức ra mắt, đặt mục tiêu khủng cho bóng đá Việt Nam

Thứ Tư, ngày 09/09/2020 - 16:35
3 /5 của 2 đánh giá

Trong buổi lễ ra mắt chính thức trên cương vị Giám đốc kỹ thuật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vào chiều nay 9/9, ông Yusuke Adachi đã đặt ra mục tiêu khủng cho bóng đá Việt Nam.

Chiều nay 9/9, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã chính thức công bố tân Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) của bóng đá Việt Nam, Ysuke Adachi. Bản hợp đồng giữa VFF và GĐKT Adachi có thời hạn từ tháng 7/2020 đến 31/1/2023. Việc gia hạn hoặc tái ký hợp đồng sẽ được thực hiện dựa trên đánh giá kết quả công việc trong khoảng thời gian kể trên.

“Tôi rất vui mừng khi có cơ hội làm việc tại Việt Nam. Để có mặt tại đây và cùng trao đổi với các bạn, tôi cần cảm ơn VFF đã tin tưởng và mời tôi vào vị trí giám đốc kỹ thuật. Tôi hiểu giám đốc kỹ thuật là vị trí rất quan trọng vì vậy tôi đã cân nhắc kỹ trước khi nhận lời đảm nhiệm vị trí này”, ông Adachi phát biểu trong lễ ra mắt.

Tân GĐKT Adachi chính thức ra mắt

Song song với việc quyết tâm cống hiến hết mình cho vị trí này, ông Adachi cũng đặt ra mục tiêu khủng đối với bóng đá Việt Nam: “Việc tôi đặt ra mục tiêu bóng đá Việt Nam đánh bại bóng đá Nhật Bản đó là ước mơ của tôi. Tôi đã từng có 30 năm làm công tác bóng đá và là thành viên của bóng đá Nhật Bản. Mục tiêu ngắn hạn thì không hễ dễ dàng.

Nhưng tôi nghĩ khoảng 30 năm tới, bóng đá Việt Nam có thể đánh bại bóng đá Nhật Bản. Tôi không phải là một nhà ma thuật nhưng tôi tin bóng đá Việt Nam có nhiều tiềm năng”.

Trước khi nghĩ đến mục tiêu dài hạn là vượt qua nền bóng đá xứ sở mặt trời mọc, ông Adaichi sẽ cùng HLV Park Hang Seo bắt tay nhau hướng đến VCK World Cup 2026. Đây là nhiệm vụ trước mắt mà VFF đặt ra cho cả hệ thống bóng đá Việt Nam, từ cấp độ U19 cho đến ĐTQG.

Ông Adachi hợp tác cùng HLV Park Hang Seo

VFF cũng tự tin sẽ là cầu nối giữa ông Adachi và HLV Park để xây dựng một hệ thống các tuyến cho ĐTQG, sao cho có sự đồng bộ từ cấp CLB lên ĐTQG. Từ trước đến nay, nhiều chuyên gia từng lên tiếng kêu gọi có sự kết nối giữa CLB và ĐTQG để thống nhất về cách chơi song vẫn chưa thành hiện thực. Do đó, ông Adachi được kỳ vọng sẽ hoàn thành nhiệm vụ này.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam